Uống nước có ga hại sức khỏe nhưng dùng nó cho 6 việc này thì quá thông minh

Nước có ga là loại nước giải khát vô cùng phổ biến. Lâu nay chúng vẫn bị xếp vào danh sách loại đồ uống có hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lại không biết nước có ga có vô vàn công dụng rất đáng ngạc nhiên, có ích trong cuộc sống thường ngày.

1. Làm sạch các vết chết bám trên xoong chảo

Cách làm này rất đơn giản, không tốn nhiều công sức, với một chiếc chảo được sử dụng lâu năm, trên mặt bám đầy những vết chết do quá trình nấu nướng để lại, bạn hãy đổ một ít nước có ga lên đó rồi cứ thế ngâm qua đêm. Ngay sáng hôm sau, kết quả bạn nhận được sẽ là một chiếc chảo sáng bóng như mới.

2. Bẫy côn trùng

Nếu gia đình bạn chuẩn bị ăn uống linh đình nhưng trong nhà lại có quá nhiều ruồi, muỗi hay kiến làm phiền. Bạn sợ chúng sẽ làm ảnh hưởng tới các món ăn. Để tránh điều đó xảy ra, hãy đặt chiếc bát đổ đầy nước có ga vào một góc xa. Đảm bảo, khoảng 1 tiếng sau đó thì lũ côn trùng sẽ bị thu hút bởi bát nước ngọt có ga kia và không quấy nhiễu bữa ăn ngon của bạn nữa.

3. Làm sạch bồn cầu

Thủ thuật đơn giản này được khá nhiều người áp dụng bởi chúng làm sạch bồn cầu hiệu quả. Một chai nước có ga thể tích 330ml đủ để vệ sinh một chiếc bồn cầu thông thường. Trong loại nước có ga này chứa axit cacbonic và photphoric, dễ dàng phá vỡ liên kết của các mảng bảm, chất bẩn. Hãy đổ một chai nước có ga vào bồn cầu, để trong vòng 1 tiếng rồi xả là xong. Những vị trí khó tiếp cận, bạn có thể nhúng giẻ vào nước có ga rồi để lên đó trong 1 tiếng hoặc dùng bình xịt cũng rất hiệu quả.

4. Làm món nước xốt

Rất nhiều người chưa biết, nước ngọt còn được dùng làm nước sốt tẩm ướp thịt nướng vô cùng tuyệt hảo. Bạn hãy pha nước có ga với nước sốt cà chua rồi dùng bàn chải mềm quét lên bề mặt miếng thịt. Kết quả là bạn sẽ được thưởng thức một món ăn vừa thơm ngon vừa đẹp mắt. Thịt ba chỉ rim nước ngọt, mới nghe tên đã phát thèm. Đây là công dụng của nước có ga mà rất ít người biết.

5. Đánh bay vết bã kẹo cao su

Nếu chẳng may bã kẹo cao su bị dính vào mũ nón, quần áo, túi xách bằng da, để vừa làm sạch vết bẩn, vừa không ảnh hưởng tới chất liệu đồ dùng bạn hãy sử dụng nước ngọt có ga. Nhỏ một ít nước có ga lên vùng đó, đợi vài phút sau là bạn sẽ dễ dàng gỡ bỏ được phần bã kẹo cao su.

6. Làm sạch những chỗ rỉ sét

Nước có ga có rất nhiều công dụng trong dọn dẹp nhà cửa, trong đó có cả việc làm sạch những chỗ rỉ sét. Để không mất quá nhiều công sức, bạn hãy đổ một ít nước ngọt lên phần rỉ sét, đợi trong một thời gian ngắn rồi dùng giẻ chà xát lại, sau đó rửa với nước sạch là vùng đó sẽ sáng như mới ngay lập tức. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước có ga để làm mới đồ nữ trang hay tiền xu.

 

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *