Tự chế 5 món đồ chơi đơn giản nhưng cực hay khiến trẻ mê tít bỏ luôn điện thoại, tivi

Nghĩ lại thì bây giờ bố mẹ toàn đến các khu vui chơi hoặc trung tâm mua sắm mua đồ chơi cho con, nếu không thì cũng “quẳng” cho con một cái điện thoại để con ngồi yên, bố mẹ có thể làm việc. Nhưng mà chẳng ai nghĩ tới chuyện làm như thế con cảm thấy thế nào, có ảnh hưởng gì tới con sau này không.

Những món đồ chơi ấy mặc dù con thích nhưng chúng làm từ nhựa, lại chưa chắc có an toàn không, nguồn gốc xuất xứ có đúng như in trên nhãn mác không. Nói chung mối nguy hại từ đồ chơi chưa bao giờ là vấn đề hạ nhiệt. Vậy thì tại sao bố mẹ không tự tay làm cho con chơi, những món đồ chơi đơn giản chứa đựng công sức của bố mẹ khiến bé cảm nhận được tình yêu thương. Mà nhìn bố mẹ làm cũng kích thích sự sáng tạo của bé nữa đó nha.

1. Mê cung bóng

Đây là trò chơi mà cả bé trai bé gái đều chơi được, bố mẹ cũng có thể là một người bạn chơi cùng con. Cực kì thú vị đó nha. Bạn chỉ cần lấy thanh gỗ và cắt chúng ra từng đoạn so le với nhau rồi cố định chúng vào các đầu của khay gỗ. Sau đó, bạn thả những viên bi màu sắc rực rỡ vào là được rồi. Nhưng nhớ là tùy theo sở thích của con bạn có thể chọn màu sơn lên thanh gỗ nhưng phải sơn trước khi dùng keo dính vào khay nhé. Vì khi dính vào rồi mới sơn nó sẽ bị lem, không đều màu, nhìn rất xấu đó.

Trò này sẽ kích thích sự tưởng tượng và trí thông minh của con, làm sao để có thể di chuyển trong một mê cung như vậy. Hơn nữa, trò này hoàn toàn có thể khiến con đắm chìm vào thế giới của bản thân, tha hồ bay nhảy, tưởng tượng đủ thứ. Nghĩ thôi cũng thấy thích rồi, mà cách làm thì vô cùng đơn giản luôn, tốn vài phút là xong ngay rồi nè.

Ảnh minh họa

2. Chơi ném vòng

Bình thường chắc con trẻ chỉ được chơi khi ra công viên, đến khu vui chơi mà có khi công viên cũng chả có mấy thứ này ấy chứ. Bạn hãy giải quyết đơn giản hơn thay vì đi mua một bộ đồ chơi về bằng bìa cứng nha.

Dùng bìa cứng đó cắt thành đĩa giấy, sau đó quét một lớp sơn màu lên là được rồi. Bạn dùng một cái lõi giấy để khoét một lỗ giữa nữa rồi dùng chính cái lõi giấy ấy dính lên làm trụ. Cuối cùng, bạn hãy tùy theo sở thích của con mà quét lên một lớp sơn hoặc tô vào mà chúng yêu thích. Đấy, thế là bé tha hồ chơi ném giấy mà bạn chẳng tốn thời gian, tiền bạc đi mua ấy. Mà bạn còn có thể chơi với con bất cứ lúc nào, chẳng bao giờ phải sợ chen lấn hay đến mà không chơi được vì đông.

Ảnh minh họa

3. Làm con quay

Con quay cũng là một trò không thể thiếu với những đứa trẻ đâu. Dù là nông thôn hay thành thị thì trẻ con cũng không thể thoát khỏi mê hoặc từ những con quay. Bố mẹ cũng không cần đi mua đâu, hãy tận dụng thời gian và bìa cứng (bìa carton) với một ít giấy màu theo sở thích để làm.

Bạn hãy cắt bìa thành 2 mảnh có hình tròn và đục lỗ ở giữa. Tiếp đó là dùng giấy màu để trang trí hoặc cũng có thể vẽ lên đó nữa rồi mới dùng dây len để luồn qua. Thế là đã hoàn thành một chiếc con quay cho bé chơi thỏa thích. Ví dụ có hỏng gì có thể làm lại nè, mà còn có thể bảo vệ môi trường, không vứt rác thải ra bên ngoài nữa. Tụi nhỏ tất nhiên cũng sẽ học được cách tận dụng đồ cũ đó.

Ảnh minh họa

4. Bếp đồ chơi

Với những bé gái thì ngoài búp bê, bếp đồ chơi chính là món đồ yêu thích. Chúng sẽ học bố mẹ nấu nướng, làm đủ thể loại món ăn mà chúng thích, rồi cả những món ăn tụi nhỏ tự nghĩ ra bằng cái bếp này nữa.

Bạn cũng không cần nhiều, chỉ cần dùng một chiếc hộp nhựa với tấm bìa in hình nhà bếp để cắt ra. Tiếp đó, bạn sẽ dán chúng lên nắp hộp đó. Rồi xong, bây giờ tụi nhỏ chỉ cần dùng những chiếc nồi đồ chơi có sẵn là đã có thể nấu ra những món ăn trong tưởng tượng rồi.

Ảnh minh họa

5. Trống lắc

Đây vốn là món đồ chơi xuất hiện từ xưa nhưng tới giờ nó chưa bao giờ hết hot với tụi nhỏ cả. Nhưng đa phần những chiếc trống được bày bán lại không rõ nguồn gốc nên nhiều khi con muốn mà không có dám mua cho con chơi thì bây giờ đã có giải pháp rồi.

Ảnh minh họa

Bạn chỉ cần dùng một chiếc hộp rỗng, hoặc cuộn băng keo đã hết khoan lỗ 2 bên hộp rồi luồn que cố định vào. Nếu không được thì có thể cố định lại bằng súng bắn keo. Cuối cùng thì dùng băng dính trang trí trên mặt trống và que trống là được rồi. À còn phần tua rua bên ngoài thì dùng dây len luồn vào các lỗ đó, bạn có thể dùng hạt bất kì để trang trí. Tốt nhất là dùng những hạt có màu sắc để thu hút sự chú ý của trẻ.

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *