Tăng tốc wifi gấp mấy lần chỉ nhờ những cách này chị em ở nhà tự làm dễ như chơi

Wifi yếu vì cá mập cắn cáp thì phải chấp nhận rồi, còn ngoài ra thì nhiều khi vấn đề lại do chính chúng ta không biết cách điều chỉnh đấy! Cùng thử qua những cách sau đây để tăng tốc wifi nhé.

1. Khởi động lại Router (bộ định tuyến)

Ảnh Internet

Đây là cách “nguyên thuỷ” nhất nhưng cũng đồng thời là cách cực kì hiệu quả. Thậm chí khi cài đặt mạng cho khách hàng, một số nhân viên kĩ thuật cũng thường xuyên nhắc đến thủ thuật này cho người sử dụng để dùng nếu như mạng bị chậm, lag,… Lí do là bởi sau một thời gian sử dụng, các kết nối mạng sẽ trở nên thiếu ổn định và bị chập chờn. Nếu bạn nhận ra là mạng của mình đang có dấu hiệu về tốc độ, hãy đến nơi đặt Router, rút dây cáp mạng Internet và sau đó là rút nguồn của Router khỏi ổ cắm điện. Hãy chờ khoảng 30 giây (có thể chờ lâu hơn nếu bạn cảm thấy cục Router có dấu hiệu nóng quá) và cắm điện cùng cáp Internet trở lại.

Hãy kiểm tra các jack cắm đã khít chưa, và đừng quên chờ cho đến khi biểu tượng Internet sáng trở lại. Giờ thì bật web lên và sử dụng lại như bình thường thôi.

2. Di chuyển bộ định tuyến Router

Ảnh Internet

Hãy đặt cục Router của nhà bạn ở nơi có không gian mở nhất, và càng trung tâm càng tốt. Từ đó tín hiệu wifi có thể được phát đi dễ dàng trong khắp ngôi nhà hay căn hộ của bạn. Và đừng quên hướng thẳng lên trời cho các anten của Router, vì đó là “tư thế” giúp nó phủ tín hiệu wifi mạnh nhất.

3. Tránh đồ vật gây nhiễu

Ảnh Internet

Những đồ vật tưởng chừng như không liên quan nhiều khi lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới sóng wifi. Chẳng hạn như những chiếc vô tuyến cũ, lò vi sóng, cửa sắt… đều có thể hấp thụ hoặc gây nhiễu sóng.

Cách khắc phục là phải tránh những đồ vật như vậy. Nếu không loại bỏ hoặc di chuyển được các “chướng ngại vật” đó, hãy mang bộ định tuyến và thiết bị sử dụng wifi tránh ra xa chúng.

4. Kiểm tra các đường truyền mạng trong nhà

Nói một cách đơn giản và dễ hiểu là bạn đi xung quanh kiểm tra xem có ai đang dùng mạng để tải gì không? Nếu đang chơi game, tải dữ liệu,… thì băng thông sẽ bị ngốn hầu hết do đó dẫn tới mạng vào laptop của bạn bị “chậm như rùa bò”.

5. Đổi kênh wifi

Ở các thành phố lớn, nơi mà mạng Wifi trở nên quá phổ biến và có thể gặp ở hầu hết các khu dân cư thì hiện tượng các dải sóng Wifi chồng chéo lên nhau là chuyện không hiếm gặp. Và nếu bạn cảm thấy điều này khiến mạng của nhà bạn bị ảnh hưởng, hãy thử đổi kênh (channel) cho Wifi của nhà bạn.

Tùy vào loại Router nhà bạn mà bạn sẽ có cách cấu hình khác nhau, bạn có thể tham khảo thêm tài liệu đi kèm hoặc dò tìm tới mục có tên là Wireless Channel để lựa chọn đổi channel.

6. Sử dụng các thiết bị kích sóng

Ảnh Internet

Các thiết bị kích sóng sẽ có tác dụng khuếch đại sóng lên từ đó tăng độ phủ sóng ra một khoảng không gian lớn hơn giúp bạn thấy tín hiệu mạng nhanh hơn mà không bị giới hạn bởi các vật cản.

Tùy theo diện tích căn nhà bạn mà bạn có thể đặt các thiết bị kích sóng sao cho hợp lý. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý một điều quan trọng nhất là các thiết bị kích sóng này chỉ có tác dụng lan tỏa tín hiệu Wifi ra khắp nhà của bạn, chúng không có tác dụng làm Wifi nhà bạn trở nên mạnh hơn đâu nhé!

7. Thử tập trung tín hiệu bằng vỏ lon bia

Ảnh Internet

Một số bề mặt kim loại phản xạ lại tín hiệu Wifi, làm gián đoạn đường truyền của mạng không dây khi thiết bị sử dụng một ăng-ten đẳng hướng. Bạn có thể tận dụng đặc tính đó để tập trung tín hiệu từ ăng-ten đẳng hướng nhằm mục đích hướng tín hiệu về phía máy tính hay bàn làm việc của mình. Điều này đồng nghĩa với việc bạn phải hy sinh vùng phủ sóng ở phía kia, nhưng bù lại chúng ta có thể tăng cường tín hiệu Wifi lên.

Cách làm khá đơn giản, bạn dùng kéo để cắt vỏ lon bia sao cho trông giống như một đĩa radar. Lật úp miệng vỏ bia vừa cắt qua cái ăng-ten của router và cố định nó lại bằng một chút băng dính, nhớ xoay hướng của parabol về phía cần phát đi xa nhất là được.

8. Thay ăng-ten của thiết bị phát sóng

Ảnh Internet

Thường thì trên thiết bị phát sóng Wi-Fi đều có một ăng-ten để truyền sóng ra xung quanh. Và chúng được thiết kế theo dạng phủ sóng ra mọi hướng.

Khi bạn đặt thiết bị này ở sát tường, một phần sóng có thể sẽ được truyền ra khu vực bên ngoài. Trong khi những khu vực khác không cần phạm vi phủ sóng của ăng-ten thì sóng lại yếu đi.

Để giải quyết bạn có thể thay ăng-ten có sẵn của nhà sản xuất bằng ăng-ten khác chỉ phủ sóng ở một hướng nhất định. Với ăng-ten này, bạn có thể điều chỉnh hướng phát sóng theo vị trí đặt máy tính để tăng tín hiệu mạng.

9. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ Internet của bạn

Nếu đã áp dụng những cách nhưng vẫn không hiệu quả thì bạn nên nhờ đến sự trợ giúp của nhà cung cấp dịch vụ Internet. Bởi đôi khi lý do khiến mạng bị chậm lại không đến từ bạn hay thiết bị của bạn mà tới từ nhà cung cấp mạng tổng. Có thể do thời tiết, cá mập cắn, đường truyền thiếu ổn định,….và phần lớn trong các trường hợp mất mạng, hay mạng quá chậm thì bạn hãy gọi lên tổng đài và yêu cầu giúp đỡ để kiểm tra tốc độ mạng nhà bạn.

Đừng “bó tay” trước tình trạng wifi yếu, chập chờn… thậm chí là “mất hút”, bởi đã có những cách rất đơn giản giúp bạn xử lý tình trạng này. Cùng lưu và chia sẻ bài viết này để áp dụng khi cần thiết nhé.

Theo bestie

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *