Quần áo bị mốc đen li ti, thử ngay 4 cách này đánh bay vết bẩn không còn dù chỉ 1 chút

Hôm rồi biết tin sắp phải đi đám cưới với chồng, chợt nhớ có cái đầm siêu lung linh mua cả năm trời mà chưa có dịp mặc nên em hí hửng đi tìm để diện thử ngay. Ai dè khi lôi được cái đầm ra khỏi tủ cũng là lúc mặt em méo xẹo đến độ chồng cũng phải hỏi, có lẽ vì đầm để lâu ngày không rờ tới nên bắt đầu nổi những đám mốc đen li ti nhìn phát chán các chị ạ.

Trong lúc “cấp bách” em đã cầu cứu nhỏ bạn và được chỉ cho mấy cách này, đơn giản mà hiệu quả vô cùng làm theo xong mà ngạc nhiên quá đỗi vì cái đầm tinh tươm không còn một vệt đen, ai có quần áo bị giống em thì thử ngay xem sao nha.

1.Dùng chanh

Nguyên liệu dễ kiếm nhất để tẩy sạch được những vết mốc cứng đầu trên quần áo là đây! Trong bếp của chị em mình thì đương nhiên lúc nào cũng phải có chanh rồi đúng không ạ?

Cách dùng cũng siêu đơn giản, lúc nghe con bạn nói em còn không tin cơ nhưng sau khi áp dụng thì biết hiệu quả là có thực các chị ạ, chỉ cần thấm ướt chỗ vải bị mốc bằng nước cốt chanh rồi đem đi phơi nắng từ 4 – 5 tiếng đồng hồ. Nhiệt độ của nắng sẽ làm bốc hơi nước chanh và các vết mốc cũng theo nước chanh mà bốc hơi luôn, quá dễ đúng không nào?

Ảnh minh họa

 

2.Dùng giấm

Cách tiếp theo em thấy cũng đơn giản không kém đó chính là dùng giấm, chỉ với 1 nguyên liệu thôi nhưng chị em sẽ phải ngạc nhiên vì công dụng thần kỳ của nó đấy ạ.

Có 2 cách cho các chị chọn lựa đó là dùng giấm gián tiếp và trực tiếp. Trực tiếp nghĩa là chỉ cần thấm giấm nguyên chất lên một chiếc khăn khô rồi lau lên các phần vải bị mốc, chú ý liên tục thấm giấm và lau đi lau lại cho đến khi các vết đen li ti mờ dần. Cách còn lại là pha giấm với nước sạch theo tỉ lệ 2:1 và đem đun sôi lên. Ngâm quần áo vào dung dịch này chừng nửa tiếng rồi giặt lại như bình thường là xong rồi!

Ảnh minh họa

3.Dùng khoai tây

Chị nào nhà không có sẵn giấm hoặc chanh thì có thể dùng khoai tây để thay thế luôn nha, cách sử dụng cũng gần giống như dùng chanh nhưng đầu tiên chị em nhớ thấm ướt một chiếc khăn rồi lau lên vết mốc trước cho chỗ vải đó có độ ẩm.

Tiếp theo chúng ta cắt khoai tây thành từng lát rồi xoa nhẹ theo hình vòng tròn, xoa đều cho đến khi nhựa khoai tây chảy hết thì tiếp tục thế bằng miếng khác, cứ như vậy cho đến khi vết mốc mờ dần và sạch sẽ thì đem áo đi giặt lại và phơi khô thôi, quá đơn giản luôn.

4.Dùng Baking Soda để tẩy mốc quần áo

Đây cũng là một cách tẩy mốc hiệu quả mà lại vô cùng an toàn lành tính nè các chị. Nếu như thấy vết mốc quá đậm và nhiều, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên trên không đủ đô thì hãy thử Baking Soda xem sao nhé. Ta chỉ cần hòa tan nửa cốc Baking Soda vào nước giặt, ngâm 30 phút rồi đem giặt như bình thường sẽ thấy ngay điều kỳ diệu.

Nếu không thích làm như vậy thì các chị có thể hòa Baking Soda với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 sẽ tạo thành dung dịch đánh bay vết bẩn đậm đặc, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên vùng cần làm sạch, đảm bảo mốc cứng đầu thế nào cũng phải biến mất sạch sẽ hết luôn nha.

Vẫn còn rất nhiều những cách tẩy mốc khác như dùng xăng, nước tẩy, hàn the,…nhưng theo em thì đây là những cách àn toàn và dễ làm nhất, chưa kể dùng hóa chất dễ gây hại cho trẻ nhỏ nữa, cứ thiên nhiên mà sử dụng, rẻ mà lại hiệu quả đúng không cả nhà?

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *