Nước tẩy sơn móng tay và những tác dụng bạn không ngờ tới

Nước rửa móng tay không chỉ giúp bạn lau sạch màu sơn cũ trên móng mà còn có thể giúp đánh bay những vết bẩn cứng đầu trên sàn nhà hay làm sạch bàn phím một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nước rửa móng tay có chứa thành phần hóa học axeton – một chất lỏng không màu, tan trong nước, là dung môi chủ yếu dùng để làm sạch vì vậy bạn có thể dùng vào việc tẩy rửa.

1. Làm mới đồ sứ

Nhúng một mảnh vải cũ vào nước tẩy rồi thoa lên các vết ố vàng do trà hay cà phê, rửa sạch lại với xà phòng và nước. Không áp dụng với những đồ gốm có hoa văn trang trí vì nước tẩy có thể làm mờ, hỏng hoa văn.

 

2. Vệ sinh sàn nhà

Dung dịch tẩy sơn móng tay còn có thể thay thế cho nước lau sàn nhà hay bàn bếp một cách hữu hiệu. Chỉ cần bạn đổ một ít nước tẩy sơn móng tay lên khăn giấy và chùi sạch những vết bẩn dính trên nền gạch men, sàn nhà hay bề mặt đá hoa của bạn đã sáng bóng như mới. Tuy nhiên, bạn chỉ nên áp dụng cách này với sàn gạch men thôi nhé, bởi nếu dùng với sàn gỗ, rất có thể bạn sẽ khiến chúng trở nên hư hỏng đấy.

3. Đánh bay những vết sơn

 Làm sạch bàn phím máy tính - 2

Vết sơn vương vãi thường rất khó chùi. Lúc này, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết được công dụng không ngờ của nước rửa móng tay. Hãy đổ nước rửa móng tay lên vết sơn, đợi một khoảng thời gian sau rồi dùng vải ẩm lau sạch. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức hơn rất nhiều.

4. Làm sạch bàn phím máy tính

 Làm sạch bàn phím máy tính

Dùng một miếng gạc bông để thấm dung dịch nước tẩy rồi nhẹ nhàng thoa lên bàn phím laptop, bàn phím của bạn sẽ trông như mới.

 

5. Làm sạch giày

 Làm sạch bàn phím máy tính - 3

Thấm ướt khăn giấy và lau cho đến khi những vết trầy xước và ố bẩn biến mất. Dùng một miếng vải ẩm để làm sạch lại lần nữa.

6. Tẩy sạch keo siêu dính

Để giải quyết những vết keo dính cứng đầu trên da, thấm ướt một miếng gạc bông với nước tẩy rồi chà lên vùng da bị dính keo.

7. Loại bỏ vết mực

Những vết mực “cứng đầu” sẽ không còn làm khó bạn nữa. Một chút dung dịch tẩy sơn móng tay, thấm vào khăn bông hay miếng gạc nhỏ rồi chà sát lên bề mặt có vết mực, đảm bảo những vết mực “đáng ghét” sẽ theo đó mà biến mất. Đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả phải không nào?

8. Lau mắt kính, đồng hồ

 Làm sạch bàn phím máy tính - 4

Chỉ cần dùng một miếng vải chấm nhẹ vào nước rửa móng tay rồi lau lên mắt kính hoặc đồng hồ bị mờ, chúng sẽ trở lại mới tinh và sáng bóng như ban đầu.

9. Làm sạch vết bẩn trong bồn tắm

Để thoát khỏi chiếc bồn tắm hoặc vòi hoa sen đầy vết xà phòng hay cáu bẩn, hãy pha loãng nước tẩy móng tay với một ít nước rồi dùng một chiếc bàn chải cứng chà rửa các vết cặn bã một cách nhanh chóng.

10. Làm sạch dao cạo

Ngâm dao cạo trong dung dịch nước tẩy sơn móng tay để làm sạch các chất bẩn trên lưỡi dao cũng như kéo dài tuổi thọ cho dao cạo.

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *