Những thói quen tưởng chừng “bỏ đi” nhưng đem lại lợi ích không ngờ

Dù là thói quen xấu nhưng đôi lúc cũng mang lại những lợi ích không ngờ nhưng hãy nhớ đừng nên dùng nó làm lý do để sa đà vào những chuyện không tốt nhé!

1.Buôn chuyện giúp cải thiện tâm trạng

Đây dường như là một niềm đam mê mang tính toàn cầu bởi mọi người gần như không thể cưỡng lại một câu chuyện hay một bí mật nào đó, thậm chí, trên thế giới còn có cả tạp chí dành cho tin đồn về người nổi tiếng. Và đây không phải là thói quen quá xấu.

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Brown đã chỉ ra rằng hầu hết tâm trạng của mọi người được cải thiện tới tận 4 giờ sau khi dành 20 phút nói chuyện phiếm với một người bạn. 96% số người đã có thể tự làm dịu căng thẳng và lo lắng bằng cách này.

Chính vì vậy, bạn hãy kết nối với mọi người một cách tích cực chứ không phải dùng nó như một cách để đánh giá, phê bình hoặc nói xấu người khác.

2.Lười tắm giúp da khỏe mạnh

Một nghiên cứu đã chứng minh việc bạn bỏ tắm một vài ngày thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe của bạn (cũng như môi trường). Hằng ngày, việc rửa ráy qua loa sẽ giúp giữ lại lớp dầu tự nhiên trên da, giúp da khỏe mạnh, đồng thời giữ lại vi khuẩn có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tật.

3.Chơi game giúp rèn luyện thân thể

Các nhà nghiên cứu thuộc đại học Miami (Mỹ) đã chỉ ra rằng, con người lúc đang chơi game nhịp tim tăng nhanh, hô hấp gấp gáp hơn, vì vậy cơ thể sẽ tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Theo tiến sĩ Arlette Perry, nếu không có điều kiện tham gia các hoạt động thể dục thật sự thì chơi game cũng có thể hỗ trợ bạn giảm cân, ít nhất là nó vẫn tốt hơn việc bạn cứ nằm ườn trên sô pha, ăn khoai tây chiên và xem tivi. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý là thời gian chơi game cũng không thể quá dài nhé.

4.Lười một chút giúp bạn sống lâu hơn

Theo chuyên gia sức khỏe cộng đồng Mr. Pitt, những người bận đầu tắt mặt tối có thể sẽ sớm “gặp ông bà” hơn. Bất kì thời gian nào có thể, hãy cho phép bản thân mình lười một chút, điều này không những làm giảm nhẹ áp lực công việc, mà còn là then chốt của sự trường thọ. Chính vì vậy, thỉnh thoảng hãy nằm dài ở nhà mơ mộng gì cũng được, những giấc mơ ban ngày cũng là những tín hiệu quan trọng mà bộ não phải xử lí, nó giúp tư duy của bạn nhạy bén hơn mà không hề căng thẳng.

5.Dùng mạng xã hội giúp bạn sống có trách nhiệm hơn

Nhiều người có thói quen xấu là check Facebook, Instagram hay Twitter bất cứ khi nào có cơ hội. Nhưng chúng cũng không thực sự có hại như chúng ta vẫn nghĩ.

Việc sở hữu một tài khoản mạng xã hội có thể giúp bạn cư xử tốt hơn và bám sát hơn vào những mục tiêu của mình. Các nghiên cứu cho thấy khi thông tin cá nhân được đăng tải công khai thì bạn sẽ dễ dàng gắn kết hơn với kế hoạch của mình bởi bạn đang có nhiều người theo dõi.

Nếu có một mục tiêu quan trọng muốn đạt được, hãy thông báo trên Twitter và Facebook để những người khác có thể giữ cho bạn tinh thần trách nhiệm và cổ vũ bạn.

6.Chửi thề giúp giảm căng thẳng

Theo nghiên cứu của Đại học East Anglia (Anh), chửi thề ở nơi làm việc giúp các nhân viên giảm được căng thẳng, thấu hiểu nhau và duy trì đoàn kết. Một nghiên cứu khác của Đại học Keele (Anh) phát hiện chửi thề có thể giảm nhẹ sự đau đớn được một lúc và nó chỉ nên dành cho những lúc lên cơn bệnh.

7.“Ở dơ” có thể phòng chứng quá mẫn cảm

Một nghiên cứu cho rằng, những bệnh mang tính quá mẫn cảm và bệnh về hệ miễn dịch phát tác đều là do xã hội hiện đại quá sạch sẽ. Theo điều tra của trường đại học Brunel và Bristol, phụ nữ trong thai kì hoặc sau khi sinh thường xuyên dùng những thiết bị tinh khiết, quá sạch thì con của họ trước 7 tuổi dễ mắc chứng hen suyễn với tỉ lệ tăng đến 41%. Một số chất hóa học giải phóng từ dung dịch tẩy rửa dùng trong nhà sẽ làm tổn hại nghiêm trọng đến đường hô hấp của trẻ nhỏ.

8.Ngủ nướng giúp giảm stress, tăng trí nhớ

Một nghiên cứu đã chỉ ra ngủ nướng có thể giúp bạn sống lâu hơn vì nó tăng cường trí nhớ và giảm stress, trong khi đó việc ngủ không đủ giấc sẽ dẫn đến các nguy cơ tăng cân, mắc các bệnh về tim mạch…

Đồng thời, nghiên cứu từ Đại học Brunel (Anh) chỉ ra việc trì hoãn tập thể dục vào buổi sáng và dành thời gian đó để chợp mắt rất có lợi cho sức khỏe.

9.Cắn móng tay giúp tăng cường hệ miễn dịch

Thói quen cắn móng tay được xem là một thói quen xấu nhưng thực chất đây chỉ là quan niệm chung của xã hội. Quay về thời kì trước khi có các dụng cụ bấm móng tay, chúng ta cắn móng tay thường vì hai mục đích cơ bản. Thứ nhất là tránh cho móng tay trở nên quá sắc và khiến ta bị thương. Thứ hai là cắn móng tay sẽ khiến cho vùng da quanh móng bị tổn thương và tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập.

Nghe có vẻ ngược đời nhưng một nghiên cứu lại khẳng định rằng việc có những tiếp xúc nhỏ với các vi khuẩn sẽ thúc đẩy hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.

10.Mơ mộng giúp giải quyết vấn đề

Theo các nhà nghiên cứu Đại học British Columbia (Canada) thì việc để cho tâm trí dạo chơi thực sự có thể giải quyết rắc rối đang gặp phải.

Khi để đầu óc lang thang, các phần của não bộ liên quan đến giải quyết vấn đề sẽ hoạt động tích cực hơn khi tập trung vào nhiệm vụ. Vì vậy, tuy mơ mộng có thể làm chậm thời gian hoàn thành nhiệm vụ của bạn nhưng nó lại vô tình giúp bạn giải quyết các vấn đề quan trọng khác trong cuộc sống.

Theo lantoa

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *