Những mẹo sức khỏe hữu hiệu sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ cho bạn

Những hiểu biết nho nhỏ này sẽ cứu nguy cho bạn trong trường hợp khẩn cấp, giúp việc chữa bệnh sau này dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy cùng nhau xem thử đó là những mẹo vặt thần kì nào nhé.

1. Nhiều người thường bị tê tay nếu phải giữ trong một tư thế quá lâu. Cảm giác châm chích có thể khiến bạn thấy khó chịu. Khi đó, bạn hãy lắc nhẹ đầu sang hai bên, vì khi bị tê buốt, dây thần kinh ở cổ cũng trở nên căng cứng theo. Lắc đầu sẽ giúp bạn giãn cơ và hết tê tay ngay lập tức.

Ảnh minh họa

2. Để đối phó với những nốt mụn mủ sưng tấy, khi thấy chúng vừa ửng đỏ, hãy thoa một chút nước súc miệng hoặc một ít kem đánh răng. Cách này có thể làm nốt mụn khô lại và không thể phát triển thành mụn to được nữa.

3. Nếu cảm thấy buồn ngủ, hãy nhịn thở càng lâu càng tốt rồi thở ra, bạn sẽ cảm thấy cơn buồn ngủ biến mất. Tất nhiên mẹo này áp dụng cho những ai cần tỉnh táo để làm việc hay học bài.

Ảnh minh họa

4. Khi bị bỏng lưỡi, hãy ngậm một thìa đường để có thể làm giảm cảm giác đau rát một cách nhanh chóng.

5. Sau khi bằm ớt hay gọt khoai môn, tay bạn thường bị nóng rát hoặc ngứa. Hãy làm ướt tay rồi xoa nhẹ một thìa canh đường lên tay trong khoảng 1-3 phút. Rửa lại bằng nước ấm, tay bạn sẽ hết rát và ngứa.

6. Khi đột nhiên cảm thấy ngứa cổ họng mà không rõ lý do, hãy đưa tay lên gãi hoặc cào nhẹ vào dái tai của bạn. Động tác này sẽ đánh lạc hướng và giảm đáng kể tình trạng ngứa cổ họng.

Ảnh minh họa

7. Nếu cơn nghẹt mũi khiến bạn khó thở và không ngủ được vào ban đêm, hãy đặt một củ hành tây trên đầu giường, bạn sẽ thấy nó công dụng hơn bất kỳ phương thuốc nào đấy.

8. Một số nghiên cứu cho thấy, việc gãi hoặc massage tai sẽ kích thích các dây thần kinh tập trung ở tai. Chúng sẽ gây ra một cơn co thắt ở cổ họng và khiến tình trạng ngứa giảm đi đáng kể.

9. Nếu bạn bị bầm tím, hãy bôi kem đánh răng vào vết bầm và băng lại để qua đêm, vết bầm tím sẽ nhanh chóng biến mất.

Ảnh minh họa

10. Khi bị nấm chân, bạn lấy nước súc miệng thấm vào một miếng tăm bông rồi thoa xung quanh vùng bị nấm. Nếu bị đau bàn chân, thì hãy ngâm chân khoảng 1-2 tiếng trong thau nước pha loãng với nước súc miệng. Làm như vậy 2-3 lần mỗi tuần.

11. Để loại bỏ tóc dầu, bạn lấy một thìa cà phê phấn rôm trẻ em cho vào tay. Rắc phấn lên đầu. Xoa đều phấn, đặc biệt ở khu vực dễ bị bóng dầu. Chải tóc để loại bỏ phấn dư thừa.

Ảnh minh họa

12. Uống vitamin B6 để dễ ngủ.

13. Khi bị muỗi hay bất kỳ loài côn trùng nào cắn, bạn chỉ cần thoa lăn khử mùi lên vết cắn, cơn ngứa ngáy khó chịu sẽ biến mất.

14. Khi bị ong đốt, bạn hãy chà 1 viên aspirin lên vết đốt là hết sưng tấy.

Ảnh minh họa.

15. Khi bị rách khóe môi, bạn hãy bổ sung vitamin B6. Trong 1-2 ngày, tình trạng này sẽ hết.

16. Muốn không bị muỗi chích, hãy bổ sung vitamin B1. Khi Vitamin B1 hoạt động trong cơ thể bạn sẽ kết hợp với những chất khác tạo ra một mùi “men” kém hấp dẫn với lũ muỗi. Chúng sẽ tìm đi nơi khác chứ không thèm dòm ngó đến cơ thể của bạn nữa vì thế không lo sợ việc bị muỗi đốt.

17. Nếu bạn bị tấn công bởi một cơn nhức đầu bất chợt, hãy ngâm tay vào một thau nước đá lạnh, rồi liên tục xòe và nắm chặt bàn tay trong nước, cơn nhức đầu sẽ dần dần tan biến.

Trên đây là những thông tinh vô cùng hữu ích về mẹo sức khỏe của con người mà bạn không nên bỏ qua. Hãy lưu lại để áp dụng khi cần thiết nhé, chúng sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp đấy.

Theo tinnong

Du

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *