Nhúng bông vào rượu đắp lên rốn, mẹo hay mà bạn sẽ ‘tiếc đứt ruột’ vì không biết sớm!

Một cô gái thử dùng biện pháp tự nhiên với rượu, cô nhúng miếng bông vào rượu đắp lên rốn rồi đi ngủ, kết quả sáng hôm sau cả nhà đều mừng rỡ, theo Myfitmagazine.

Ho do cảm lạnh, cảm cúm và đau bụng kinh nguyệt là nỗi ám ảnh của rất nhiều người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Thay vì phải uống thuốc kháng sinh hoặc giảm đau, đa số mọi người muốn sử dụng các biện pháp tự nhiên để đảm bảo an toàn hơn.

Theo y học cổ truyền, phương pháp dùng rượu là một trong những bài thuốc hiệu quả nhất của y học gia đình khi nói đến giảm đau, hết ho và giải cảm. Việc ngâm bông vào rượu rồi đắp lên rốn sẽ giúp bạn hồi phục các căn bệnh thông thường, chấm dứt cơn đau và ngủ ngon hơn.

Nếu bạn hoặc gia đình bạn đang mắc phải bệnh cảm cúm, cảm lạnh, ho và khò khè hoặc phụ nữ đến tháng hành kinh, hãy áp dụng phương pháp này để cơn đau trôi qua nhẹ nhàng hơn.

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần phải chuẩn bị:

Nguyên liệu:

– Bông gòn

– Rượu mạnh hoặc cồn 40 – 50 %

– Băng keo dán y tế

Thực hiện:

Theo Myfitmagazine, nguyên liệu bạn cần để chữa những bệnh này rất dễ kiếm, luôn có sẵn trong bếp nhà bạn.

Phương thuốc chữa bệnh này sẽ giúp bạn giảm đau và thư giãn toàn bộ cơ thể, cũng có thể sử dụng khi bạn bị cúm, cảm lạnh hay đau nhức cơ bắp. Đây là lựa chọn tốt hơn hẳn so với những liều thuốc kháng sinh thông thường.

Nếu bạn bị đau bụng do đến ngày có kinh nguyệt, sau khi đắp bông nhúng rượu mạnh vào rốn, đừng quên dùng tay day bấm nhẹ nhàng để cơn đau nhanh chóng bị rượu mạnh tác động.

Khi thức dậy vào sáng hôm sau, bạn hãy gỡ bỏ bông gạc ra khỏi rốn. Nếu cơn đau vẫn tiếp tục hành hạ thì đừng quên trước khi đi ngủ thực hiện lại theo cách trên, đảm bảo chỉ sau vài lần, cơn đau sẽ nhanh chóng bị đánh bay.

Ảnh Internet

Thêm gừng vào rốn sẽ giúp giảm đau nhanh hơn

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội) khẳng định, cách làm trên hoàn toàn có thể giúp chúng ta giảm đau nhanh chóng.

Trong y học cổ truyền, rốn được coi là Thần khuyết. Đây là huyệt vị duy nhất trên cơ thể mà bạn có thể dùng tay để chạm vào và dùng mắt để nhìn thấy được.

Huyệt ở rốn có liên kết với 12 tĩnh mạch, lục phủ ngũ tạng, tứ chi, ngũ quan, da thịt, gan cốt của cơ thể.

Bằng cách giữ ấm cho huyệt này, bạn sẽ điều trị được những cơn đau bụng, đau dạ dày cấp tính, tiêu chảy, chữa được cảm lạnh thông thường…

Đặc biệt là giữ ấm bụng dưới giúp dưỡng thận, giữ ấm bụng trên giúp dưỡng ngũ quan.

Trong Đông y, hầu hết các bệnh mãn tính đều xuất phát từ nguyên nhân là do khí lạnh xâm nhập vào cơ thể mà không được bài thải ra bên ngoài.

Từ đó dẫn đến dương khí kém, mất cân bằng ngũ tạng, cơ thể dễ bị mắc các loại bệnh.

Việc sử dụng rượu mạnh đắp vào rốn chính là một cách để giữ ấm rốn nhanh nhất, loại bỏ khí lạnh xâm nhập vào cơ thể – nguyên nhân gây nên những cơn đau nhức, mệt mỏi thường gặp.

“Rượu mạnh giúp lưu thông khí huyết, làm tăng khí huyết vì có tính nóng, giúp giảm đau, chống viêm.

Ảnh Internet

Ngoài việc sử dụng mỗi rượu mạnh, chúng ta có thể cho thêm gừng tươi giã nát, trộn rượu mạnh, sau đó đắp vào rốn và dùng gạc băng lại sẽ đem lại hiệu quả cao hơn”, lương y Bùi Hồng Minh nói.

Theo vị lương y này, gừng tươi có thể chữa cảm mạo, phong hàn, ngạt mũi, nhức đầu, đau đầu, nôn mửa, kích thích tiêu hóa, đầy bụng, trướng bụng, giải độc từ cua cá, chim thú nếu có độc, các loại thịt (trừ thịt lợn vì gừng kỵ thịt lợn) khi ăn vào cơ thể…

Do đó, khi trộn rượu mạnh đắp rốn sẽ đem lại hiệu quả giảm đau rất nhanh.

Chuyên gia lưu ý, rượu đắp ngoài rốn sẽ không có tác dụng phụ gì trong việc chữa cảm lạnh, giảm đau. Việc làm này giúp giải cảm, lưu thông khí huyết.

Do đó, để phòng tránh những cơn đau, cảm lạnh không mong muốn, đừng bao giờ để rốn hở, bị lạnh khi ngủ để tránh cảm lạnh, tiêu chảy, đau bụng.

Với chị em đang trong kỳ kinh nguyệt, việc bảo vệ, giữ gìn bộ phận này càng quan trọng hơn cả. Không nên mặc đồ hở rốn hoặc đi ngủ với váy áo ngắn khiến rốn bị hở.

Trong giai đoạn này, nếu bị hở rốn, chị em sẽ rất dễ bị cảm lạnh, mạch máu vùng xương chậu bị thu hẹp, kinh nguyệt khó lưu thông, tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến bạn bị đau bụng kinh, kinh nguyệt kéo dài hoặc “đèn đỏ” không đều.

Chưa hết, mặc hở rốn có thể ảnh hưởng đến vòng eo vì nhận được những kích thích nóng lạnh liên tục, do đó sẽ làm rối loạn chức năng dạ dày và ruột, dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy…

Đây chính là lý do bổ sung cho việc vì sao bạn không nên mặc đồ hở rốn trong những ngày “nhạy cảm” này.

Theo qtcs

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *