Mẹo trồng lô hội từ lá nhanh nhất, cho cây mập mạp, xanh tốt

Quả thực vô cùng đáng tiếc nếu như trong nhà không có 1 chậu nha đam nhỏ – loại cây dễ trồng và có vô cùng nhiều lợi ích cho cuộc sống. Vậy bạn đã biết mẹo trồng lô hội từ lá nhanh nhất chưa?

Lô hội (hay còn gọi là nha đam) có muôn vàn lợi ích đó nhé:

– Thanh nhiệt: Nha đam là liều thuốc tự nhiên có khả năng giải độc cơ thể. Trong trường hợp bạn thường xuyên ăn đồ nóng thì việc bổ sung nước hoặc chè nha đam đậu xanh vào thực đơn hàng tuần sẽ giúp cơ thể thanh lọc hiệu quả.

– Hỗ trợ tiêu hóa: Tách lớp lá bên ngoài, sau đó dùng muỗng lấy phần gel của nha đam. Dùng vài muỗng này có thể giúp giải quyết các vấn đề về táo bón do nha đam giúp đưa các vi khuẩn cần thiết vào ruột kích thích nhu động ruột, qua đó trị táo bón. Nha đam còn có tác dụng giảm cân và tăng khả năng miễn dịch.

– Tăng cường sức đề kháng: Uống nước nha đam thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì mức cân nặng khoẻ mạnh, đồng thời cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho cơ thể. Nha đam không hề làm bạn béo lên mà lại giúp bạn duy trì nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động.

– Chăm sóc da: Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da dễ đàn hồi và giảm các nếp nhăn.

– Chống mỏi mắt: Mắt mỏi, có quầng thâm, mi mắt nặng,..những vấn đề này lô hội có thể hỗ trợ tốt cho bạn. Chỉ cần dùng một nhánh lô hội, gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài rồi đắp phần thịt lên mắt, nằm thư giãn trong vòng 15 phút.

– Tác dụng kháng khuẩn: Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh gel nha đam có tính sát khuẩn và gây tê. Dùng để sát trùng, thanh nhiệt, thông tiểu. Làm êm dịu vết thương khi bị phỏng nhẹ, khi bị côn trùng châm chích.

– Trị viêm loét dạ dày
: Uống gel tươi của lá nha đam. Cứ vài giờ uống một muỗng canh gel tươi lúc bụng không có thức ăn sẽ làm lành vết viêm loét dạ dày (không được quá 400mg gel tươi/ngày).

– Trị bệnh ngoài da: Dịch nha đam tươi có tác dụng làm săn da, làm nhỏ lỗ chân lông. Bôi gel tươi hàng ngày lên mặt có tác dụng ngừa nám, làm mịn da, ngừa mụn…

Hãy bắt tay vào việc tự trồng một chậu cây lô hội nhỏ ở nhà, vừa để trang trí không gian sống, vừa có lá tươi để làm đẹp, nấu ăn hay chữa bệnh nhé!

Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu sau:

– Một nhánh lô hội;

– Chậu trồng cần có lỗ thoát nước;

– Đất trồng (mua ở các tiệm cây cảnh);

– Một mảnh gốm (sứ) vỡ, hoặc 2 -3 tờ giấy lọc cà phê;

– Bay nhỏ, bình tưới cây.

Ảnh Internet

Cách trồng lô hội rất đơn giản:

Bước 1: Chuẩn bị chậu trồng

Ảnh Internet

Lưu ý: Bởi nha đam rất dễ úng nước và rụng lá nếu đất quá ẩm cho nên chúng ta cần chuẩn bị chậu có lỗ lớn để thoát nước.

Mọi người hãy lấy một mảnh gốm vỡ và đặt lên trên lỗ thát nước ở đáy chậu, mảnh gốm sẽ giữ cho đất khỏi trôi ra mà vẫn thoát nước tốt. Cuối cùng đổ đất pha cát vào đầy chậu (cách miệng khoảng 2cm).

Ảnh Internet

Bước 2: Trồng lô hội

Tại bước này, mọi người hãy lấy lá lô hội và đặt ngang trên mặt đất trong chậu. Sau đó, lấy tay vun một chút đất để che khoảng một nửa lá lô hội.

Bạn chú ý vẫn để lộ một chút lá ở ngoài, rồi tìm một góc nhiều ánh nắng mặt trời mà không có mưa hắt để đặt chậu lô hội.

Bước 3:
 Chăm sóc sau khi trồng

Ảnh Internet

Sau khi vùi lô hội vào chậu, mọi người nhớ tưới nước nhẹ nhàng để đất xung quanh lô hội ẩm hết. Mỗi ngày theo dõi nếu đất quá khô thì tưới thêm chút nước cho cây.

Trong vòng 1 tuần, cây lô hội sẽ đâm chồi, ra lá. Cây lô hội ưa sáng, ấm, khô, khả năng chống chịu hạn mạnh nên phát triển rất nhanh trong ngày hè.

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Với cách trồng lô hội từ lá đơn giản như vậy là chúng ta đã thành công rồi đó, tha hồ áp dụng hàng trăm lợi ích nhé! Còn chờ gì mà không trồng vài chậu trong nhà mọi người nhỉ?!

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *