Mách mẹ 6 món ăn chữa đái dầm ở trẻ, một phát ăn ngay, không tái phát

Đái dầm ở trẻ là bệnh khá phổ biến và do nhiều nguyên nhân. Dưới đây là những món ăn chữa đái dầm ở trẻ cực hiệu quả, các mẹ tham khảo ngay nhé!

Con em năm nay đã 5 tuổi rồi, ban ngày ngủ thì không sao nhưng ban đêm ngủ thì đêm nào bé cũng đái dầm, khoảng 1 đến 2 lần trong đêm. Trước khi đi ngủ vợ chồng em đã cẩn thận cho con đi vệ sinh, hạn chế cho con uống ít nước vào ban đêm rồi, ấy vậy mà bé vẫn đái dầm các mẹ ạ! Nhiều đêm đang ngủ mà bé đái ướt cả mền gối chồng em nóng tính, quát tháo có khi tức quá vỗ mông làm thằng ku tỉnh ngủ khóc um sùm. Mẹ chồng em xót cháu bảo hay cứ cho thằng ku mặc tã, nhưng rõ ràng đó không phải là biện pháp lâu dài các mẹ ạ! Thằng ku thì mỗi ngày một lớn chả nhẽ cứ cho mặc tã đến lớn tòng ngòng, rồi thời tiết nắng nóng bị hâm, lại tội cho con.

Vài người bạn em có chỉ em mua các loại thuốc trị đái dầm cho con uống tuy nhiên dù đã thử rất nhiều loại thuốc vẫn không hết đã vậy có một số bài thuốc có tác dụng phụ làm con em bị nóng trong người, nổi nhiệt miệng nữa đấy các chị. Đến cuối tuần rồi khi thấy em đang cặm cụi giặt cả đống mền gối chị hàng xóm mới hỏi thăm, khi được biết nổi khổ của vợ chồng em thì chị bày cho em vài món ăn chữa đái dầm mà chị đã áp dụng cho con chị rất thành công.

Thế là về nhà em cứ y như lời chị ấy mách nấu cho con ăn hàng ngày, đúng là hiệu quả lắm các mẹ ạ! Mẹ nào có con rơi vào tình trạng giống em thì thử ngay nhé ạ! Cách thực hiện cũng rất đơn giản.

Tim heo hầm tua sen

Tim heo bổ đôi làm sạch gân trắng nhồi tua sen; hạt sen, khiếm thực, táo đỏ mỗi vị đều 10-20 g; cho gừng hành tiêu gia vị vừa đủ nhồi vào tim heo khâu lại, ninh nhừ ăn. Món này có tác dụng kiện tỳ dưỡng tâm ích thận, trị trẻ tiểu dầm, người do hậu thiên bị hư, hư hỏa bốc lên gây bứt rứt khó ngủ.

Chè hạt sen đậu đen

Hạt sen, đậu đen, táo đỏ, đường cát, vỏ quýt, gia vị vừa đủ nấu chè ăn. Món này tác dụng bổ tỳ thận, dưỡng âm; chữa trẻ em đái dầm, người lớn tiểu đêm rất hiệu quả.

Củ sen hầm xương dê

Củ sen, xương dê, gừng hành, gia vị vừa đủ hầm ăn. Món này tác dụng bổ thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất tốt cho trẻ bị mơ màng tiểu dầm.

Canh hẹ nấu óc heo

Óc heo, rau hẹ, đậu phụ, gừng, hành gia vị vừa đủ nấu canh ăn. Món này ngon bổ, tác dụng ôn thận kiện tỳ dưỡng tâm, rất thích hợp trẻ em tâm thận yếu hay mơ tiểu dầm.

Súp cà rốt dạ dày heo

Khoai tây, cà rốt, dạ dày heo, gừng, hành gia vị hầm ăn. Món này chữa chứng tiên thiên hậu thiên hư, hay mơ tiểu dầm ăn kém.

Nộm thịt vịt

Thịt vịt luộc, ngó sen, cà rốt, bắp cải, lạc rang, làm nộm. Món này tác dụng kiện tỳ dưỡng tâm ích thận, trị chứng mơ màng tiểu dầm rất hiệu quả.

Ngoài việc cho con ăn những món ăn chữa đái dầm như trên bố mẹ cũng nên hạn chế trong thực đơn của trẻ những món ăn như sôcôla, chất cà phê, nước soda, các trái cây thuộc họ cam, quýt. Hướng dẫn cho trẻ tạo thói quen đi tiểu đúng giờ, sắp xếp giờ giấc sinh hoạt vui chơi đừng để trẻ chơi quá mệt vào buổi chiếu tối.

Theo emdep

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *