Mách bạn cách ‘tống tiễn’ vết ố vàng trên cổ áo nhanh gấp 3 xà phòng, nhà nào cũng sẵn

Áo sơ mi trắng mặc dù có thể kết hợp với quần âu, chân váy, năng động có thanh lịch cũng có. Cơ mà áo sơ mi trắng có một cái khuyết điểm chính là cực kì nhanh bẩn, mà vết bẩn nó còn lộ. Bình thường nếu áo màu tối hoặc màu khác một vết bẩn nhẹ không sao nhưng trên áo trắng đúng kiểu nhìn phát biết liền.

Hơn nữa, đồ trắng mỗi lần giặt khá là mất công mà chỗ cổ áo nhiều khi vò mãi không hết, nó tạo thành một vệt ố vàng, nhất là với những người nào có dạng mồ hôi dầu, ra nhiều mồ hôi. Ôi thôi, mỗi lần giặt áo trắng cứ như cực hình.

1. Dùng muối ăn

Sau khi mồ hôi vã ra, đọng lại trên cổ áo ngoài thành phần chính là muối clorua thì còn có cả protein. Nếu như muối clorua bạn hoàn toàn có thể giặt sạch nhanh chóng bằng cách giũ qua nước hoặc dùng một ít xà phòng thì protein lại không thế. Nó tồn tại khá lâu trên áo và gây nên những vệt ố vàng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng muối ăn thì bạn hoàn toàn có thể khiến cố áo trắng tinh, sạch bong. Dù là vết ố lâu hay mau muối cũng “xử đẹp” được hết. Bạn chỉ cần cho quần áo ngâm ướt đều nhất là phần cổ áo và ống tay rồi cho muối xát lên đó, tiếp theo bạn dùng bàn chải chà nhẹ để tránh làm hỏng cổ áo là được rồi.

Vì protein có thể trực tiếp hòa tan trong muối ăn nên sau khoảng vài lần chà bạn sẽ thấy vết ố vàng đó bị mờ đi trông thấy. Khi bạn cảm thấy cổ áo đã sạch hết rồi thì mang giặt sạch lại với nước để loại bỏ muối ăn còn dư.

Muối ăn có thể hòa tan protein – chất gây vệt ố vàng có trong mồ hôi

2. Bột baking soda

Thực ra, bột baking soda chính là một dạng biến thể của muối, nó có tên natri hydrocacbonat. Thế nên không có gì lạ khi nó cũng có thể tiến hành tẩy rửa nhất là với vết ố do protein có trong mồ hôi tạo thành.

Bạn chỉ cần dùng baking soda trộn với giấm tạo thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp lên chỗ cổ áo. Bạn ủ nó trong khoản 20 phút để axit và muối tiền hành hòa tan protein và những chất cặn bã có liên quan rồi xả lại bằng nước lạnh.

Tuy nhiên, biện pháp này bạn không nên dùng quá thường xuyên vì trong giấm có hàm lượng axit không nhỏ khiến áo bị bào mòn, nhanh bở.

Tẩy trắng cổ áo bằng bột baking soda cũng là gợi ý không tồi đâu

3. Dùng chanh

Chanh được xem là thứ quả “thần thánh” trong lĩnh vực tẩy rửa. Từ sàn nhà, đồ sứ tới quần áo trắng đều không hề thiếu mặt chanh. Bạn chỉ cần chà xát lát chanh lên cổ áo chỗ bị vàng đó trước khi giặt với xà phòng. Tuy nhiên, cách này chỉ công hiệu với vết ố mới xuất hiện, tức là bạn vừa mặc xong để vài ngày rồi nhớ ra mang giặt luôn. Chứ với vết ố đã đóng “két” vào hàng vài tháng, vài năm thì bạn phải thêm một ít muối tinh kết hợp với baking soda nữa nhé.

Trong chanh có đầy đủ axit để đánh bật vết ố vàng do dư lượng tạp chất như muối khoáng, protein và các loại dầu trong mồ hôi. Thêm nữa, vào ngày hè nóng hoặc khi bạn đi đâu đó phải di chuyển nhiều, mồ hôi nó ra không phải chỉ một lần. Cứ mỗi lần mồ hôi tiết ra, lại có thêm một lớp chất thải dính lên áo, mà phần cổ áo là chỗ cứng, khó giặt nhất.

Axit trong chanh giúp loại bỏ thành phần muối khoáng và dầu, làm vơi bớt protein trên áo nhưng nếu quá lâu thì khá khó đánh bật. Thế nên, nếu có sự giúp sức của baking soda và muối ăn thì protein kia sẽ nhanh chóng bị hòa tan. Sau khi chà hỗn hợp kia lên cổ áo, để 15 phút rồi giặt lại là được.

Nước cốt chanh cũng là giải pháp cứu nguy cho chiếc áo trắng vốn ố vàng trở nên sạch sẽ như mới

4. Dùng giấm và sữa bò

Mặc dù giấm có thể loại bỏ hoàn toàn vết ố vàng lên áo nhưng nó để lại mùi khá nặng nề, mà sau đó cho dù dùng xà phòng, nước xả vải cũng không hết, chỉ khiến mùi nó ghê hơn thôi.

Giấm và sữa bò là sự kết hợp không tồi, một bên tẩy sạch một bên khử mùi

Bạn hãy ngâm áo vào dung dịch nước giấm nóng có hòa tan sữa bò. Làm như vậy là để Vitamin trong sữa bò cũng sẽ giúp dợi vải mềm mại mà không bị bở sau khi được xử lý với giấm.

Bạn ngâm trong khoảng 5 – 10 phút rồi lấy ra, phơi khô rồi giặt lại. Sữa bò sẽ át hết mùi giấm nên bạn yên tâm, chắc chắn không lưu lại mùi khó ngửi.

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *