Mặc quần áo cả đời mà không biết 7 mẹo giữ đồ như mới này thì sống thật uổng phí

Với 7 mẹo “thần thánh” dưới đây, bạn sẽ tiết kiệm được hàng triệu đồng tiền quần áo đấy nhé!

  1. Tẩy trắng vết ố, bẩn trên quần áo

Với quần áo bị bẩn, nhất là các vết ố màu trên trang phục màu trắng hoặc do mồ hôi mà mà tạo thành vết “xấu xí”, bạn chỉ cần tận dụng bột giặt, chanh và muối theo cách sau:

Bước 1: Đun sôi khoảng 2l nước rồi đổ vào chậu. Sau đó, bạn bỏ vào nồi nước nóng ½ cốc bột giặt thông thường, 1 thìa muối trắng và nước cốt của 3 quả chanh.

Bước 2: Ngâm quần áo với hỗn hợp trên tư 20 – 30 phút xong bạn thực hiện thao tác giặt như bình thường.

Bước 3: Giặt xong, đem phơi ở nơi thoáng gió. Khi quần áo khô, vết bẩn sẽ biến mất hoàn toàn, trang phục của bạn còn trắng tinh như lúc mua mới.

  1. Cách làm mềm quần áo

Chẳng cần dùng nước xả vải, các cô gái vẫn có thể khử mùi hôi và làm mềm quần áo bằng những nguyên liệu có sẵn trong bếp. Để quần áo trở nên mềm mại hơn, các bạn hãy hòa loãng khoảng 1 lít nước với 1 thìa canh giấm trắng. Sau đó, đem ngâm quần áo trong 30 – 40 phút rồi giặt như thường. Nếu có vết bẩn, hãy chà cho sạch rồi mới giặt nhé! Giấm không chỉ giúp quần áo trắng hơn mà còn có khả năng làm sợi vải mềm mại khi mặc lên người bạn có cảm giác êm ái hơn.

  1. Giữ quần áo không bị phai màu, xước vải

Khi giặt đồ, đặc biệt là các chất liệu dễ hỏng hay để tránh bạc màu, bạn hãy dùng bột giặt và oxy già rồi làm theo cách sau.

Hòa 2,5l nước ấm với ¼ thìa oxy già cùng ¼ thìa bột giặt, sau đó đem quần áo ngâm trong hỗn hợp 30 phút rồi giặt, xả như thường.

  1. Mẹo giặt áo len không bị giãn, tuột chỉ

Với áo len, hãy tránh tuyệt đối không giặt bằng máy mà hãy dùng tay, thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để giữ phom áo lâu bền nhất.

Bước 1: Hòa loãng 1 – 2 thìa bột giặt với 2l nước ấm rồi ngâm đồ len trong 5 phút, xong bạn dùng tay bóp nhẹ áo, không vò mạnh. Ngâm xong, giặt đồ qua 3 – 4 lượt nước như bình thường để giũ sạch bọt. Chú ý không vắt, xoắn áo, chỉ cầm áo nhấc lên rồi ấn xuống đáy chậu để đẩy chất bẩn ra ngoài.

Bước 2: Cho một chiếc khăn khô cỡ lớn ra mặt phẳng rồi trải áo len vừa giặt xong lên đó, cuộn tròn từ dưới lên nước tư để khăn thấm bớt từ đồ len.

Bước 3: Khi đã thấm bớ nước xong, bạn mang phơi quần áo ở nơi thoáng gió để khô tự nhiên. Lưu ý không dùng móc thường mà vắt áo qua móc để không tạo nếp.

  1. Giữ đồ jeans bền

Tuy khó tin nhưng trên thực tế, với áo quần chất liệu jeans hoặc denim, bạn chỉ nên giặt sau khi mặc đồ khoảng 3 – 4 lần, không nên vừa mặc xong đã giặt ngay. Giặt đồ jeans, denim quá nhiều không những làm bạc màu vải mà còn làm mất dáng trang phục nữa đấy!

  1. Treo quần áo đúng cách

Không phải móc nào cũng có thể treo quần áo. Với các trang phục vải mềm, dễ tạo nếp mà không có dây treo bên trong hoặc đồ len, bạn nên vắt ngang chúng qua móc rồi treo lên. Hoặc, bạn có thể sử dụng các loại móc có kẹp đối với cá thiết kế cổ rộng để tránh bai, dão.

  1. Cách bảo quản quần áo

Với quần áo bình thường: Nếu không phải chất liệu đặc thù, bạn có thể gập quần áo như thường rồi cất vào tủ. Tuy nhiên, nếu chất liệu vải đặc biệt, hãy sử dụng móc treo như mẹo số 6.

Với quần áo văn phòng: Để giữ quần áo vest, blazer hay quần âu không bị mất dáng hoặc tạo nếp, tốt nhất bạn nên cho chúng vào túi có khóa kéo rồi treo trong tủ, tránh gấp lại. Nếu muốn gấp quần âu, bạn cần tuân thủ đúng cách gấp. Thay vì lấy điểm giữ cạp quần làm trung tâm rồi gập lại như bình thường, bạn nên xác định ly quần giữa 2 ống, vuốt phẳng quần dọc theo đường ly rồi mới gập lại.

Theo phunugiadinh

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *