Hướng dẫn làm viên nghệ mật ong

Sự kết hợp dưỡng chất giữa tinh bột nghệ và mật ong là 1 sự phối hợp hoàn hảo để phát huy được những công dụng tốt từ những sản phẩm thiên nhiên này.

Hướng dẫn làm viên nghệ mật ong

Cũng do vậy mà việc sử dụng viên nghệ mật ong thành một sản phẩm không thể thiếu được trong việc chăm sóc và bảo vệ thể trạng. Để các bạn có thể tiện lợi hơn ở trong việc sử dụng sản phẩm quý giá này, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm viên nghệ mật ong tại nhà. Khám phá nào.

Ăn nghệ và mật ong có tác dụng gì?

cách làm tinh bột nghệ mật ong, uống nghệ với mật ong có tác dụng gì, viên nghệ mật ong, cách uống bột nghệ với mật ong, ăn nghệ và mật ong có tác dụng gì, nghệ đen mật ong

Ở trong dân gian, nghệ được coi là 1 vị thuốc quý có rất nhiều tác dụng đối với cả sức khỏe, chất Curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm, hàn gắn một số vết thương 1 cách mau chóng và tránh để lại sẹo, phục hồi sức khỏe sau sinh cho phụ nữ, đặc biệt nghệ có công dụng tuyệt vời ở trong điều trị viêm loét dạ dày, tá tràng.

Mật ong từ lâu không chỉ được biết tới với cả tác dụng tẩm bổ sức khỏe mà nó còn có tác dụng ở trong trị tình trạng viêm loét dạ dày, ruột, giúp an thần, điều trị viêm họng,… Trong mật ong có chứa không ít nguyên tố vi lượng và vitamin có lợi cho thể trạng, không chỉ dùng trong bảo vệ thể trạng mà mật ong còn được dùng trong việc chế biến các món ăn hàng ngày giúp món ăn trở nên hấp dẫn và ngon hơn cực kỳ nhiều.

Sự phối hợp của bột nghệ và mật ong sẽ phát huy công dụng của 2 loại sản phẩm này lên nhiều. Uống nghệ mật ong từng ngày bạn sẽ giúp phòng ngừa và khắc phục hiện tượng viêm loét dạ dày, hành tá tràng, căn bệnh đường ruột, làm lành vết thương và làm đẹp da. Đối với việc chữa trị căn bệnh thì có thể dùng phối hợp nghệ vàng mật ong hoặc là nghệ đen mật ong đều có hiệu quả tương đương nhau.

Cách làm nghệ mật ong

cách làm tinh bột nghệ mật ong, uống nghệ với mật ong có tác dụng gì, viên nghệ mật ong, cách uống bột nghệ với mật ong, ăn nghệ và mật ong có tác dụng gì, nghệ đen mật ong, nghệ vàng mật ong

Hướng dẫn làm viên nghệ mật ong - 2

Chính vì một số công dụng tuyệt vời mà tinh bột nghệ và mật ong mang lại mà không ít người mong muốn dùng sản phẩm này nhằm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Nhằm mọi người có thể tiết kiệm được chi phí bỏ ra cũng như có 1 sản phẩm tốt nhất cho thể trạng, sau đây tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm mật ong nghệ bằng tay dễ dàng nhằm dùng cho các mục đích khác nhau đặc biệt là trị bệnh đau dạ dày.

Nguyên liệu gồm có: tinh bột nghệ, mật ong, một lọ thủy tinh hay lọ nhựa, một cối chày (đảm bảo tỷ lệ 1 thìa mật ong và 2 thìa tinh bột nghệ)

Các bước thực hiện:

– Trộn đều hỗn hợp nghệ với mật ong

– Chia hỗn hợp trên thành những phần bé để cho vào cối tán bé đảm bảo hỗn hợp được dẻo mịn

– Vo hỗn hợp thành một số viên nhỏ với cả kích thước trên dưới bằng đầu ngón tay út cho tiện dùng

– Cho viên nghệ mật ong vào lọ và bảo quản ở trong tủ lạnh hoặc nơi khô thoáng để sử dụng dần.

Cách uống nghệ với mật ong

– Khi bệnh nghiêm trọng thì mỗi một ngày dùng 2 – 3 lần nghệ và mật ong, 8 – 12 viên/lần, dùng liên tục ở trong 40 ngày, nếu trường hợp hấp thu kém hay bệnh lý rất nặng thì có khả năng sử dụng lâu hơn.

– Với trường hợp bệnh nhẹ sử dụng 9 viên chia làm 3 lần và sử dụng kéo dài ở trong vòng 5

– 10 ngày.

– Không sử dụng cho trẻ em dưới một tuổi.

Trên đây là toàn bộ những thông tin xoay quanh vấn đề uống nghệ với mật ong có tác dụng gì? Và hướng dẫn bạn cách làm tinh bột nghệ mật ong để trị bệnh lý và bảo vệ sức khỏe. Hi vọng rằng các thông tin này sẽ giúp bạn phần nào ở trong việc tích lũy thêm 1 số kiến thức về chăm sóc sức khỏe nhằm đem lại một sức khỏe đảm bảo cho bạn và gia đình bạn.

 

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *