Hóa ra làm thịt quay giòn bì, thơm ngon như ngoài hàng dễ lắm! Thử ngay cách này đi nhé!

“Muốn ăn thịt quay giòn bì ngon thì chỉ có ra quán bà Năm”, đó là tuyên ngôn của chồng em đấy các chị ạ! Em làm món thịt quay ở nhà thì ông ngó lơ không thèm đụng đũa, nhưng cứ có dịp đi ăn ở ngoài…

“Muốn ăn thịt quay giòn bì ngon thì chỉ có ra quán bà Năm”, đó là tuyên ngôn của chồng em đấy các chị ạ! Em làm món thịt quay ở nhà thì ông ngó lơ không thèm đụng đũa, nhưng cứ có dịp đi ăn ở ngoài là muốn ra quán bà Năm (ở đầu phố nhà em) để chén món này. Nói ra thì chạnh lòng nhưng phải công nhận là thịt quay ở đó thơm ngon thật, đặc biệt là cái bì cứ giòn rụm, vàng ươm khiến người ta không cưỡng nổi.

Mấy lần em tìm hiểu trên mạng và học hỏi các chị ở công ty để làm món này mà vẫn chưa thành công. Hôm rồi đến nhà đứa bạn chơi, thưởng thức món thịt quay “đúng chuẩn” của nó làm mà “như bắt được vàng”, em phải lân la hỏi công thức chế biến chi tiết ngay. Hóa ra cũng không phải là quá khó! Tối về em làm thử thì thành công luôn. Nhìn miếng thịt bày lên đĩa lão chồng có vẻ ngạc nhiên rồi còn nghi ngờ là không phải em tự làm. Lúc nếm thử thì hương vị cuốn hút mê hồn, em vui quá các chị ạ.

Có ai đang muốn “thể thiện” với chồng con như em thì vào đây cùng chia sẻ nhé. Em làm theo cách này này:

Chuẩn bị: Thịt ba chỉ, gói ngũ vị hương, củ tỏi (xay nhuyễn), rượu trắng, giấm ăn, đường, muối, hạt tiêu và các gia vị khác nhé!

Bước 1: Cho muối, đường, hạt tiêu, ngũ vị hương, tỏi , rượu trắng vào trộn đều với nhau để làm gia vị tẩm ướp. Em thấy kết hợp các vị này rất ngon. Tuy nhiên, cũng không bắt buộc, tùy thuộc vào khẩu vị của mỗi gia đình để các mẹ ướp cho khéo nhé. Có nhiều chị thích cho thêm cả củ sả và mật ong, làm như vậy cũng ngon đó!

Bước 2: Xoa đều gia vị vừa trộn lên bề mặt của miếng thịt (nhưng phải trừ phần bì ra nhé). Các chị cứ xoa nhẹ nhàng, từ từ để gia vị ngấm vào thịt.

Bước 3: Riêng phần bì phải có cách xử lý riêng. Hãy lấy muối hạt to xoa lên bề của bì để khử sạch mùi hôi đồng thời khiến cho nó dễ ngấm gia vị hơn. Để miếng thịt như vậy ướp trong khoảng 2 tiếng. (Chú ý khi ướp nên để phần bì lên trên để nó luôn khô ráo).

Bước 4: Sau đó, dùng tăm nhọn, dĩa ăn hoặc kim khâu sạch để xiên đều lên toàn bộ bề mặt của miếng bì rồi quét nhẹ giấm lên đó. Nhớ là quét thật nhẹ tay để thịt không bị chua vì giấm nhé! Chính giấm thẩm thấu vào các lỗ nhỏ li ti mà các chị đâm trên bì sẽ tạo ra độ phồng và giòn đấy.

Bước 5: Cho một ít dầu ăn vào chảo rồi cho phần bì vào chảo rán trước. Nếu miếng thịt quá to thì các bạn nên cho thịt vào hấp khoảng 15 phút trước khi tẩm ướp để thịt khi quay xong không bị sống.

Bước 6: Khi thấy phần bì đã vàng và giòn rồi thì các bạn lật miếng thịt lại và rán cho đến khi thịt chín đều. Vậy là bạn đã có món thịt ba chỉ chiên giòn ngon rồi đó!

Món thịt quay này sẽ thơm ngon xuất sắc nếu có thêm bát nước chấm đúng chuẩn. Vậy nên, em “khuyến mại” thêm các mẹ cả công thức pha nước mắm chấm thịt lợn quay nhé!

Đánh tan bột năng vào nước đun sôi để nguội. Bắc chảo nóng, bỏ 1/2 chén dầu ăn vào, dầu nóng, cho hết số tỏi, củ hành ta giã nhuyễn vô phi cho thơm. Sau đó, cho tô nước đã quấy để sôi 2-3 phút, chế nước bột năng vào từ từ và quấy liền tay (1 tay chế, 1 tay quấy) thấy nước hơi sền sệt thì tắt bếp, cho hết bột ngọt, nước chanh, hạt tiêu vào và nêm nếm cho vừa ăn.

Nếu không có thời gian, các chị chỉ cần pha nước chấm theo tỉ lệ: 1:1:1:5, tức là 1 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa giấm, 5 thìa nước lọc. Tiếp đó dùng thìa khuấy tan hỗn hợp, nêm nếm cho vừa ăn, sau đó mới cho tỏi ớt băm nhỏ vào.

Ảnh minh họa

Theo media

 

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *