Gọt khoai sọ, làm dọc mùng suốt ngày cũng không lo ngứa tay nhờ vào mẹo đơn giản này

Canh khoai sọ nấu xương, bún dọc mùng, canh dọc mùng nấu cá, dọc mùng xào thịt… là những món ăn vô cùng hấp dẫn, ai mới thử 1 lần cũng thích.

Tuy nhiên, để nấu ra chúng thì những nguyên liệu chính như khoai sọ, dọc mùng lại không dễ làm một chút nào, nếu không cẩn thận còn khiến người ăn bị ngứa cổ.

Những ai đã từng trải qua sẽ hiểu, cảm giác bị ngứa tay, ngứa họng khi làm và ăn những thứ này khó chịu đến mức nào. Tuy nhiên, vẫn có những mẹo hữu ích giúp khắc phục tình trạng này, chỉ là bạn chưa biết mà thôi.

Ảnh minh họa

1. Mẹo gọt khoai sọ không bị ngứa tay

– Không để khoai và tay dính nước khi gọt: Để tay không bị ngứa, khi mua khoai về và chuẩn bị nấu bạn nên để khoai khô, giữ nguyên tình trạng còn đất, cát, bụi bẩn, tay cũng không được dính nước. Sau khi gọt khoai xong, bạn mang chúng ngâm với nước muối trong vòng 10 phút rồi rửa lại với nước sạch nữa là được. Lưu ý là trong quá trình rửa này bạn cũng không nên để tay tiếp xúc trực tiếp với nước và khoai mà nên đeo găng tay.

– Luộc khoai với nước muối loãng: Pha khoảng 2 thìa muối với 1 lít nước rồi đổ khoai sọ vào cùng. Bật bếp lên, đợi tới khi nước sôi thì bạn đổ khoai ra rổ rồi xả với nước lạnh. Nước nóng và muối sẽ giúp phân hủy nhựa của khoai sọ. Đợi khoai nguội, bạn có thể bắt đầu lột vỏ và không hề bị ngứa tay nữa đâu nhé.

Ảnh minh họa

– Nướng qua khoai sọ trước khi làm: Bạn gói khoai sọ trong giấy bạc rồi mang hơ trên bếp lửa trong vòng 1 đến 2 phút. Sức nóng từ lửa sẽ làm chết nhựa của khoai sọ. Sau khi lột bỏ giấy bạc ra để cạo vỏ khoai bạn sẽ không hề bị ngứa tay.

2. Mẹo làm dọc mùng không bị ngứa tay

– Dùng sữa tươi: Với một số loại rau củ có nhựa, trong đó có dọc mùng thì trước khi làm bạn nên bôi chút sữa tươi lên khắp đôi bàn tay của mình. Cách này sẽ giúp cho tay bạn không bị ngứa. Sữa tươi rất rẻ và hầu như nhà nào cũng có nên ai cũng có thể áp dụng được.

– Đeo bao tay mỏng và hơ tay qua lửa: Tốt nhất, để tránh ngứa tay khi làm dọc mùng thì bạn nên đeo găng tay mỏng (loại 1 hộp có 100 cái) để tránh cho da tay phải tiếp xúc trực tiếp với nhựa của dọc mùng. Không có găng tay này, bạn có thể thay thế bằng túi nilon và lấy dây chun buộc ở phần cổ tay cho chắc chắn. Nếu sau đó vẫn thấy tay hơi có biểu hiện ngứa, bạn hãy để tay trên bếp lửa và hơ qua. Hơi ấm, nóng từ lửa sẽ giúp xoa dịu cơn ngứa rất hiệu quả.

Ảnh minh họa

– Dùng đường: Khi làm dọc mùng mà không đeo găng tay hay sử dụng bất kì một mẹo nào thì chắc chắn đôi bàn tay của bạn sẽ bị mẩn ngứa. Để chữa khỏi cơn ngứa đó, bạn hãy lấy 1 thìa đường rồi xoa hai bàn tay vào với nhau, khi nào đường tan hết thì rửa lại tay bằng nước sạch. Kết quả thu được là tay không còn ngứa nữa đồng thời mịn màng hơn ban đầu.

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *