Đông đá sữa tươi đem thoa lên mặt, giật mình vì mụn thâm hết sạch, da bật hẳn 3 tông

Mẹo dùng sữa tươi đông đá đã giúp hàng nghìn chị em phụ nữ trị thâm, nám thành công, lại có thể dưỡng da bật tông, trắng mướt.

Thay vì bỏ tiền triệu cho các loại kem trộn hay đi spa vừa tốn kém lại tốn thời gian, các chị em hoàn toàn có thể tự mình trị mụn thâm và dưỡng trắng ngay tại nhà với nguyên liệu cực rẻ. Chỉ dùng sữa tươi, nha đam hoặc cà chua, quả chanh nhà nào cũng có, không chỉ làm da mịn màng, sáng hồng mà còn giúp da có độ căng bóng, săn chắc vạn người mê.

1. Sữa tươi đông đá

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 hộp sữa tươi không đường.

– 1 khay làm đá.

– 1 khăn xô mỏng.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Bạn rót sữa tươi từ từ vào khay rồi để lên ngăn đá tủ lạnh 5 – 7 tiếng, tới khi sữa đông cứng lại thì gỡ viên ra, dùng khăn xô mỏng bọc lại để sử dụng.

Bước 2: Rửa mặt sạch với nước ấm và sữa rửa mặt thông thường. Nếu không dùng sữa rửa mặt, bạn hoà loãng muối với nước hoặc nước cốt chanh với nước đem rửa mặt cũng giúp tẩy bỏ tế bào chết, giãn nở lỗ chân lông và sạch bề mặt da.

Bước 3: Dùng khăn xô bọc viên sữa tươi đông đá xoa khắp mặt, chà láng các vùng tập trung nhiều mụn, vết thâm như mũi và hai bên cánh mũi, cằm hay bọng mắt.

Bước 4: Sau khi đá tan hết, bạn lấy một viên khác lặp lại thao tác massage. Sau khi da mặt khô lại, bạn chỉ cần rửa lại mặt với nước mát cho sạch là được. Với các viên đá chưa dùng tới, bạn cậy hết ra rồi bỏ vào túi zip, kéo khoá và bảo quản trên ngăn đá để dùng dần.

Công dụng: 

Mỗi ngày một lần trước khi ngủ, bạn đều dùng sữa tươi đông đá để xoa mặt như cách trên. Chỉ sau 1 tuần trở đi, chị em sẽ thấy da mặt sáng và mịn hơn. Đó là nhờ axit lactic và protein có trong sữa tươi cung cấp độ ẩm làm mềm da và dưỡng da trắng từ sâu bên trong. Không những thế, nhiệt độ lạnh của đá khi chà láng mặt còn giúp các mô da săn chắc, từ đó da căng bóng, càng thêm mướt mịn. Ngoài cách đông đá, bạn còn có thể hoà sữa tươi với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1 để massage mặt cũng đem lại hiệu quả tương tự.

2. Nha đam đông đá

Chuẩn bị nguyên liệu:

– 1 bẹ nha đam.

– 1 quả chanh.

– 1 thìa muối trắng.

– Khay làm đá.

Cách làm và sử dụng:

Bước 1: Bạn dùng găng tay y tế để cầm bẹ nha đam, sau đó gọt bỏ phần lá xanh bên ngoài của lá, tránh gây kích ứng da khi dùng. Bạn lọc lấy phần thịt trong của nha đam, đem cắt thành các khúc nhỏ rồi ngâm trong dung dịch nước muối pha loãng khoảng 10 phút thì vớt ra để ráo.

Bước 2: Vắt chanh lấy nước cốt cho vào chén, mỗi khúc nha đam bạn đem nhúng vào chén nước cốt chanh rồi để vào trong khay làm đá. Xong xuôi thì để khay lên ngăn đông tới khi nha đam cứng lại thì tách ra để dùng.

Bước 3: Vệ sinh da mặt với nước ấm và sữa rửa mặt để làm lỗ chân lông giãn nở, tẩy bỏ bớt bã nhờn, bụi bẩn để giúp lỗ chân lông thông thoáng hơn.

Bước 4: Bạn lấy đá viên nha đam ra, dùng khăn mỏng bọc lại dùng chà đều bề mặt da tới khi đá nha đam hết lạnh thì bạn chờ khoảng 5 phút rồi tiếp tục lặp lại với viên thứ 2. Mỗi lần bạn nên dùng 2 – 3 viên. Sau khi láng đá viên nha đam, bạn massage mặt thêm 5 phút rồi rửa lại bằng nước mát, thoa thêm toner để bổ sung độ ẩm là xong.

Với đá nha đam này, mỗi tuần bạn làm 2 – 3 lần và thực hiện cách ngày để có được kết quả tốt nhất.

Công dụng:

Trong nha đam, ngoài các hoạt chất chống viêm, làm dịu da còn có chứa tới 12 loại vitamin và axit folic, kích thích sự trao đổi chất và tuần hoàn máu dưới da, giúp da hồng hào, sáng mịn, Thêm vào đó, dùng nha đam với chanh còn giúp trị mụn trứng ca, làm mờ các vết thâm, nám và dưỡng da mềm mịn.

3. Cà chua đông đá

Cũng giống như nha đam và sữa tươi, bạn chỉ cần áp dụng các bước tương tự với cà chua là có thể giúp da đẹp hơn gấp bội. Để thực hiện, bạn dùng 3 quả cà chua rửa sạch, lột bỏ vỏ và cắt lấy thịt quả đem xay, đổ vào khay và đặt lên ngăn đá đông lạnh tới khi cứng lại thì đem xoa mặt như 2 cách trên. Cà chua không chỉ chứa lượng vitamin A, C dồi dào mà còn có beta carotene giúp ngăn ngừa quá trình oxy hoá, giúp da trắng mịn, sáng hồng dần lên.

Theo langnhincuocsong

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *