Đây là lí do mà nếu phải bỏ 100k để mua 1kg chanh, tôi cũng sẵn sàng đồng ý!

Là thực phẩm giàu vitamin C, có mùi thơm dịu nhẹ nên chanh là loại quả không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình. Nhưng mua chanh về chỉ để pha nước hay nấu ăn thì bạn thật sự lãng phí rồi đó.

Chanh tuy bé nhỏ nhưng thực sự có “võ”, loại quả này có thể xử lý 1001 vấn đề trong bếp rất hiệu quả và nhanh gọn. Hơn nữa, chanh lại rất rẻ – một cái giá quá ‘bèo’ so với những điều thần kỳ mà nó mang lại

1. Khử mùi thực phẩm trong tủ lạnh

Nếu không có nhiều thời gian lau dọn tủ lạnh, bạn chỉ cần cắt một nửa quả chanh và cho vào tủ rồi để vài ngày. Như vậy tủ lạnh nhà bạn sẽ có bầu không khí thơm mát và thông thoáng hơn nhiều.

Ngoài ra, các bà nội trợ cũng có thể chà lát chanh lên tay sau khi cắt rửa hải sản như cá, tôm… để tẩy sạch mọi mùi tanh.

Ảnh Internet

2. Làm cơm trắng và tơi hơn

Ảnh Internet

Một bí quyết mà cực hiếm người biết khi nấu cơm đó chính là vắt nước chanh vào nồi, việc này sẽ làm cơm không bị dính và cũng trắng hơn nhiều. Chỉ đơn giản thế thôi mà bạn đã “nâng tầm” cho nồi cơm của mình rất hiệu quả đó.

3. Trứng dễ bóc

Để trứng sau khi luộc có thể bóc vỏ dễ dàng hơn, bạn chỉ cần thêm vài lát chanh vào nồi nước trước khi nấu. Nếu không có chanh, bạn cũng có thể thêm vài thìa baking soda cũng có tác dụng tương tự.

4. Làm sạch thớt

Axit có trong chanh có thể khử trùng, giúp đánh bay hết các loại vi khuẩn còn tồn đọng trên thớt do chế biến các loại thực phẩm sống, chín.

Để vệ sinh thớt sau khi nấu rất dễ dàng, trước tiên bạn hãy rửa qua thớt với nước rồi dùng vỏ chanh chà lên bề mặt thớt, rắc muối hột lên và để khoảng 15 phút.

Tiếp đó, bạn hãy lấy vỏ chanh chà thêm lần nữa rồi rửa sạch thớt nhiều lần với nước sạch là được. Lúc này thớt của bạn không chỉ sạch mà còn thơm dịu nhẹ mùi chanh.

Ảnh Internet

5. Làm sạch lò vi sóng

Sau một thời gian sử dụng, lò vi sóng thường sẽ để lại các vết bẩn bám dính khó làm sạch và mùi hôi do hâm nóng thực phẩm gây nên.

Lúc này bạn chỉ cần cắt vài lát chanh cho vào chén nước rồi đặt quay trong lò vi sóngvới nhiệt độ cao khoảng 5 phút để hơi nước bốc lên, bám vào các vết bẩn trên thành lò. Tiếp đến, bạn hãy lấy một cốc nước chanh ra, dùng khăn lau sạch là lò đã vừa sạch vừa thơm.

Ảnh Internet

6. Đuổi kiến ra khỏi bếp.

Nếu trong bếp có quá nhiều kiến và bạn không có cách nào để đuổi chúng triệt để, hãy tận dụng axit trong chanh để đe dọa chúng.

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần đặt vỏ chanh hay vắt nước chanh lên những vị trí kiến hay đi qua, chúng sẽ hoảng sợ mà bỏ đi hết.

Ảnh Internet

7. Giúp làm mềm thịt

Hãy chà xát chanh vào thịt lợn, gà, vịt… trước khi nấu để chúng mềm hơn. Thêm nữa, bạn cũng nên vắt chanh vào nước sốt để món gỏi hải sản có vẻ “chín” hơn trước khi ăn.

8. Giúp món chiên rán thêm giòn

Thêm một công dụng cực hiếm người biết của chanh trong công cuộc nấu nướng đó nhé, để chiên nem, tôm, gà… được giòn ngon hơn, các bà nội trợ hãy vắt vài giọt chanh vào chảo dầu đang sôi trước khi thử thực phẩm vào chiên nhé.

9. Làm sạch nhựa mít

Ăn mít xong, tay và dao bị dính chặt nhựa là nỗi kinh hoàng của bao người. Cách xử lý thực ra rất đơn giản thôi: Bạn hãy xát chanh vào bề mặt miếng mít để nhựa mít giảm khả năng dính. Hoặc lỡ may bị dính thì mọi người cũng có thể dùng chanh xát vào tay để làm sạch.

10. Làm sạch cống

Để khử bớt mùi hôi của cống, bạn chỉ chỉ cần vắt lấy nước cốt chanh vào một chiếc cốc. Sau đó đổ nước nóng vào cốc nước chanh vừa vắt.

Tiếp đó, bạn hãy lấy thêm nửa cốc baking soda rồi đổ xuống lỗ cống, tiếp đó đổ tiếp cốc nước chanh nóng mới pha, vài phút sau bạn đổ thêm nước nóng vào và xả nước là được.

11. Làm đồ kim loại sáng bóng như mới

Nếu những món đồ kim loại nhà bạn bị hoen gỉ hay chuyển sang màu đen thì đừng vội thay mới, có cách “hồi sinh” nó rồi đây.

Bạn chỉ cần bổ đôi quả chanh tươi, sau đó dùng nó để cọ những đồ dùng, tay cầm bằng đồng, sắt… Sau vài phút, đồ dùng sẽ sạch và sáng như mới mà chẳng cần kỳ cọ mạnh tay.

12. Làm sạch bàn chải

Với những chiếc bàn chải đã cũ, bạn có thể làm mới chúng bằng cách đun sôi cùng nước cốt chanh trong 15 phút, tiếp đó hãy rửa sạch với nước ấm. Bàn chải của bạn sẽ mềm mại và tốt như mới.

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *