Chỉ cần mấy thứ đơn giản, rẻ tiền này, máy giặt bẩn mấy cũng trở nên sáng bóng như mới

Quần áo của em vừa giặt bằng máy giặt xong, em lấy ra phơi thì thấy nhiều vết bẩn lạ. Em thấy thế, gọi anh chồng vào thắc mắc: “Sao quần áo vừa giặt xong mà vẫn bẩn thế anh nhỉ? Hay máy giặt nhà mình…

Quần áo của em vừa giặt bằng máy giặt xong, em lấy ra phơi thì thấy nhiều vết bẩn lạ. Em thấy thế, gọi anh chồng vào thắc mắc: “Sao quần áo vừa giặt xong mà vẫn bẩn thế anh nhỉ? Hay máy giặt nhà mình bị hỏng rồi”? Chồng em vào kiểm tra thì nhận ra ngay là do lồng giặt lâu không được vệ sinh, các vết bẩn trong đó dính ngược vào quần áo. Ngoài ra, máy giặt bị bẩn có thể trở thành vật trung gian lây truyền các loại vi khuẩn có hại, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình nữa các chị ạ.

Trước đây đều do một tay chồng em phụ trách mấy việc vệ sinh máy giặt nhưng đợt này anh ấy bận không làm thường xuyên được dẫn đến lồng giặt bị bẩn. Thế là em bảo luôn chồng chỉ cho mấy cách vệ sinh máy giặt, làm xong thì máy sạch bong như mới luôn. Hôm nay em rảnh chút lên đây gõ lại mấy cách hay mà đơn giản này, các chị tham khảo nhé.

Vệ sinh lồng giặt

Trong máy giặt, vị trí lồng giặt là nơi trực tiếp tiếp xúc với quần áo nên chứa rất nhiều dạng chất bẩn, vi khuẩn, đất cát, thậm chí là các chất độc hại dính trên quần áo. Vì vậy, đây cũng là phần cần được vệ sinh sạch sẽ để không phát sinh các loại bệnh tật, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của gia đình.

Gia đình nhà chị nào có máy giặt thì nhớ phải lưu mấy mẹo hay dưới đây để giữ cho máy giặt luôn sạch bong, sáng bóng như vừa mới mua, góp phần bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu nhé:

Vệ sinh lồng giặt bằng backing soda và giấm trắng

Backing soda còn được gọi với một cái tên khác là muối nở. Backing soda được khá nhiền bà nội trợ biết đến với công dụng khử trùng tất cả các loại vật dụng. Và nó cũng có thể được sử dụng rất hiệu quả trong việc vệ sinh máy giặt.

Cách làm rất đơn giản như sau:

Pha một ít backing soda và nước vào một cái chén nhỏ. Sau đó các chị xả nước ngập lồng giặt, đổ một chút giấm ăn cùng hỗn hợp backing soda vào và khởi động máy giặt chạy đủ một chu kỳ hoàn chỉnh. Bột backing soda và giấm ăn sẽ giúp hòa tan cặn vôi, nấm mốc một cách tự nhiên, đồng thời khử sạch mùi hôi cho máy giặt. Sau khi áp dụng cách này, máy giặt nhà bạn sẽ trắng sạch tinh tươm, thơm tho như mới.

Dùng nước nóng và giấm trắng

Giấm trắng cũng có thể được coi là một nguyên liệu tẩy rửa tự nhiên vô cùng hữu ích trong gia đình bởi cơ chế hấp thụ mùi hôi và tẩy sạch các vết bẩn nhanh chóng. Dùng nước nóng và giấm trắng là một trong những cách hay để vệ sinh máy giặt hiệu quả.

Cách làm như sau:

Xả nước nóng vào đầy lồng giặt. Sau đó đổ giấm trắng trực tiếp vào bên trong, chọn chế độ ngâm rồi để máy hoạt động khoảng 15 đến 20 phút. Làm theo cách này, bạn sẽ giúp ngăn ngừa nấm mốc phát triển đến mức tối đa, lồng giặt sáng bóng và ngăn ngừa những mùi hôi khó chịu.

Vệ sinh bên ngoài máy giặt

Trong lúc vệ sinh lồng giặt, bạn có thể tranh thủ dùng miếng bọt biển để vệ sinh bên ngoài máy giặt. Dùng giẻ lau, tẩm dung dịch tẩy rửa lau nhẹ bên ngoài của máy giặt. Không nên cọ quá mạnh để tránh trầy xước. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý nên làm sạch những góc cạnh bằng cách sử dụng cọ để quét.

Để bảo vệ máy giặt một cách tối đa, giữ gìn quần áo bền hơn và bảo vệ sức khỏe của mình, các chị cũng cần lưu ý một số điều dưới đây nhé:

– Không nên giặt trang phục lót chung với trang phục bình thường vì vi khuẩn chủ yếu trong máy giặt đều phát sinh từ đây.

– Sau khi giặt xong phải nhanh chóng phơi ngay. Nếu để lâu sẽ hình thành môi trường cho nấm mốc và vi khuẩn xuất hiện. Cần chú ý khi giặt xong vẫn để quần áo trong máy giặt quá 1 tiếng thì nên giặt lại lần nữa.

– Sau khi giặt xong không nên đậy nắp mà nên mở để hơi nước bay đi và hoàn toàn khô ráo.

– Sau 1 hoặc 2 tháng nên vệ sinh bên ngoài máy giặt cũng như lồng giặt.

Ảnh minh họa

Theo Webtretho

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *