Chỉ cần 1 nắm lá “tiễn biệt” bệnh Viêm xoang, nhức đầu, sổ mũi – Dại gì mà không thử

Bị viêm xoang dù có nặng đến mấy, hay bị những cơn đau đầu, sổ mũi hành hạ mỗi khi thời tiết thay đổi, thì các mẹ chỉ cần lấy 1 nắm lá này mà dùng, đảm bảo hết ngay tức khắc.

Viêm xoang là 1 căn bệnh khá phổ biến, nó khiến người bệnh mệt mỏi, khó chịu, đặc biệt là khi trời tiết bất chợt thay đổi như những ngày qua. Những cơn đau đầu dồn dập, những trận hắt hơi sổ mũi liên tiếp…. Nhiều người sợ rằng liệu có phải sống chung với căn bệnh này cả đời?

Theo y học dân gian, có một bài thuốc trị được dứt điểm viêm xoang, cắt cơn đau đầu hoặc hắt hơi, sổ mũi, nhất là vào những ngày trời trở lạnh.

Bài thuốc trị viêm xoang này có thành phần chính là lá lốt. Từ xưa, ông bà ta đã biết dùng lá lốt để chế biến thành nhiều món ăn ngon như canh lá lốt, chả lá lốt, … vừa ngon lại vừa rất có lợi cho sức khỏe của cả nhà.

Bài thuốc trị dứt điểm viêm xoang bằng lá lốt

Hái 1 nắm lá lốt rửa thật sạch với nước muối loãng, rồi vò nát, nhét vào lỗ mũi. Cứ làm như vậy với tần suất 1- 2 lần/ngày, làm liên tục hàng ngày tới khi khỏi hẳn.

Nếu bạn chăm chỉ làm hàng ngày đều đặn, chắc chắn chứng viêm xoang, đau đầu, chảy nước mũi sẽ nhanh chóng giảm bớt, rồi từ từ hết dần và không còn hành hạ bạn vào những ngày đông hanh khô, giá lạnh nữa.

Ảnh Internet

Một số bài thuốc trị viêm xoang hiệu quả khác nếu nhà không có lá lốt

Củ tỏi, mật ong

Đem tỏi giã lấy nước, rồi hòa với mật ong (lượng mật ong gấp 2 lần lượng nước tỏi). Người bệnh rửa sạch mũi bằng nước muối rồi lau khô. Sau đó, dùng bông nhúng vào dung dịch mật ong trộn tỏi, rồi nhét vào trong lỗ mũi. Làm 3 -4 lần/ngày, thực hiện trong vòng 1 tuần là đỡ hẳn.

Hạt lạc

Lấy khoảng 7 – 9 hạt lạc bỏ vào 1 hộp sắt, đậy kín miệng hộp lại bằng giấy, chọc một lỗ nhỏ. Đặt hộp sắt lên bếp và dùng khói bốc lên từ lỗ nhỏ để xông mũi. Mỗi ngày chỉ làm 1 lần, kiên trì làm trong 30 ngày, bệnh sẽ đỡ hẳn.

Râu ngô, đương quy vĩ

Chuẩn bị 120g râu ngô tươi, 30g đương quy vĩ. Râu ngô phơi khô rồi cắt thành đoạn nhỏ chừng 1 cm. Bỏ đương quy vĩ vào trong nồi mang rang sơ, sau đó đem cắt thành sợi nhỏ.

Trộn chung 2 vị thuốc này lại, bỏ đựng trong bình kín. Sau đó, bạn dùng một cái tẩu mới, bỏ thuốc vào hút như hút thuốc lá sợi. Thực hiện 5 -7 lần/ngày, chỉ cần làm trong vòng 2 tuần sẽ thấy rõ hiệu quả.

Xem thêm: Công thức giúp trị dứt trĩ, viêm xoang, viêm loét dạ dày rất đơn giản

Bệnh như bệnh trĩ, viêm xoang và viêm phế quản là căn bệnh khiến nhiều người đau đớn và mệt mỏi. Có khá nhiều phương thuốc để điều trị, thế nhưng bạn nghĩ thế nào về một hỗn hợp có thể chữa cùng lúc 3 căn bệnh khó chịu này.

Ảnh Internet

Xin giới thiệu với các bạn hỗn hợp sau đây sẽ giúp loại bỏ sự phiền toái của bệnh trĩ ngoại, ngăn chặn tình trạng viêm nhức, làm khô mủ ở các xoang. Đồng thời, giúp điều trị bệnh viêm phế quản và đau răng.

Thành phần cần thiết:

Ảnh Internet

Nguyên liệu của công thức gồm 3 thành phần.

– 1 lòng đỏ trứng gà đã luộc chín

– 400 ml dầu ô liu

– 600g sáp ong (bạn có thể mua tại công ty ong mật, cửa hàng bán sản phẩm ong mật hoặc các trang mạng trên internet)

Thực hiện:

Bước 1: Cho phần dầu ô liu vào nồi nấu trên bếp lửa nhỏ rồi cho phần sáp ong vào đun sôi chừng 10 phút. Lúc này cả dầu ô liu và sáp ong sẽ tan ra đều.

Ảnh Internet

Lưu ý: Vừa đun trên bếp vừa khuấy đều để hỗn hợp được đồng nhất với nhau.

Bước 2: Sau khi đun sôi hỗn hợp dầu và sáp, hãy cho lòng đỏ trứng gà vào và khuấy đều. Hỗn hợp này sẽ tạo bọt li ti, bạn hãy vớt bọt ra ngoài.

Bước 3: Tiếp tục đun hỗn hợp cho đến khi hỗn hợp hoàn toàn đồng nhất, lưu ý khuấy đều tay để hỗn hợp không bị cháy màu. Sau đó, tắt bếp và đợi hỗn hợp nguội hẳn.

Ảnh Internet

Bước 4: Dùng rây lọc để lọc bỏ phần cặn, chỉ lấy phần hỗn hợp mịn nhuyễn. Cuối cùng, bỏ hỗn hợp vừa tạo thành vào một lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh. (Hỗn hợp này có thể dùng được lâu và bảo quản được trong tủ lạnh đến 10 tháng).

Cách dùng:

Đối với bệnh trĩ, đau răng và vết bỏng: Bôi trực tiếp hỗn hợp vào nơi bị đau 2 lần/ ngày để có kết quả tốt nhất.

Ảnh Internet

Đối với viêm xoang: Đun nóng để làm tan chảy một lượng nhỏ hỗn hợp rồi nhỏ vào mũi. Hỗn hợp này sẽ vô cùng hiệu quả với việc làm khô mủ và dịch nhờn trong xoang giúp điều trị viêm xoang hiệu quả.

Đối với viêm phế quản, viêm đau dạ dày: Uống 1/2 thìa cà phê hỗn hợp này 3 lần/ ngày, trước bữa ăn.

Theo qtcs

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *