Chỉ 1 NHÚM MUỐI mà có đến 10 công dụng THẦN KỲ, ai cũng tiếc ngẩn ngơ vì không biết sớm

Hôm vừa rồi công ty em có việc bận quá nên em không kịp về làm bữa tối cho cả nhà. Thế là em dặn chồng nấu vào bếp nấu nướng giúp. Vì thực phẩm em đã mua sẵn trong tủ lạnh rồi nên anh ấy chỉ việc lấy ra làm thôi.

Lúc xong việc, em về nhà thì thấy chồng đã chuẩn bị cơm nước xong tinh tươm, đậy lồng bàn cẩn thận rồi. Tắm rửa xong em mở lồng bàn ra ăn cơm. Nhìn thấy đĩa cá chồng rán chẳng còn ra hình thù của con cá nữa thì em tưởng tượng ra cảnh anh chồng phải “chiến đấu” với chiếc chảo và con cá như thế nào.

Ảnh minh họa

Nhưng vì chồng ngại nên em ăn cơm và vẫn khen món anh làm ngon rối rít. Được thể anh kể công luôn:

– Anh phải vừa rán cá vừa dùng chiếc đĩa to đùng che mặt vì sợ nó bắn lên người. Sao mọi khi anh thấy em rán cá dễ dàng thế mà anh làm thì nó lại thành ra thế này nhỉ?

Em hiểu ra ngay vấn đề rồi bảo chồng rằng:

– Nay anh làm cá rán ngon đó chứ, chỉ là không được đẹp mắt thôi. Lần sau nếu làm món cá hay bất kỳ món gì rán thì anh hãy rắc một ít muối vào chảo chiên trước khi cho thịt hoặc cá vào sẽ hạn chế tình trạng dầu văng, nổ. Và anh phải nhớ để chảo khô trước khi cho dầu vào chảo nữa nhé.

Đấy, chỉ cần biết 1 mẹo nhỏ thế thôi là công việc của mình trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn rất nhiều đó ạ. Tiện đây em chia sẻ thêm cho các chị thêm một số công dụng thần kỳ khác chỉ với một nhúm muối – một loại gia vị có mặt ở tất cả các gian bếp của mọi nhà.

Muối giúp giảm ngứa và sưng cho nốt muỗi đốt

Nếu bị muỗi đốt, các chị chỉ cần làm ẩm đầu ngón tay rồi chấm một chút muối và chà xát hỗn hợp này lên vùng da bị muỗi đốt. Nhờ mẹo đơn giản này là mà cảm giác ngứa và sưng do muỗi đốt cũng tan biến luôn.

Đuổi kiến

Chỉ cần pha nước muối với tỉ lệ 1 muối :4 nước rồi cho vào chai và xịt lên những chỗ có nhiều kiến, chỉ 1 vài phút sau là bạn đã không còn thấy con kiến nào dám bén mảng đến gần nữa. Hoặc đơn giản là chỉ cần rắc một chút muối vào những vị trí có kiến. Chỉ vài giây là muối phát huy công dụng đuổi kiến thần kỳ của nó.

Ảnh minh họa

Giữ cho trái cây tươi và sạch hơn

Những quả táo khi được bổ ra mà chưa kịp ăn sẽ dễ bị thâm đen. Cách làm cho những miếng táo giữ được màu sắc tươi nguyên là bạn hãy ngâm chúng trong một bát muối pha loãng.

Ngoài ra, rửa rau bằng nước muối pha loãng cũng là một cách hay để giúp loại bỏ bụi bẩn và hóa chất có trong rau.

Mang đến không khí thoáng mát, tươi mới cho ngôi nhà

Chỉ cần cho khoảng 1,5 chén muối hạt cùng khoảng 20 – 30 giọt tinh dầu cùng với cánh hoa hồng và vỏ cam vào chung một chiếc bát và để ở góc nhà là ngôi nhà bạn sẽ được lan tỏa hương thơm trong lành, dễ chịu, sảng khoái. Đây là cách tuyệt vời giúp bảo vệ sức khỏe của bạn một cách tốt hơn.

Tẩy gỉ sắt bám bẩn lên mặt bàn là

Khi thấy bàn là bị gỉ sắt, có một cách rất đơn giản giúp làm sạch bong bàn là: Bạn chỉ cần mở bàn ủi ở chế độ cao nhất, sau đó rắc 1 lớp muối và ủi bề mặt lên 1 miếng vải bỏ đi để làm sạch bề mặt bàn ủi cho những lần thực hiện sau.

Khử mùi hôi cho giày

Công dụng của muối còn được sử dụng để loại bỏ mùi giày nữa đấy! Bạn có thể loại bỏ mùi hôi từ giày bằng cách đặt túi vải đầy muối vào trong một vài giờ. Bạn cũng có thể chỉ cần rắc một chút muối bên trong đôi giày, sau đó đặt miếng lót giày lên.

Làm sạch bồn rửa bát

Hòa tan muối bằng nước cốt chanh sau đó cho vào bồn rửa bằng thép không gỉ, để yên trong 20 phút sau và dùng miếng khăn mềm chà sạch lại.

Dập tắt đám cháy

Những ngọn lửa được sinh ra từ dầu mỡ khi nấu nướng sẽ khiến bà nội trợ cảm thấy bối rối. Nếu gặp tình huống này, các chị hãy thật bình tĩnh rồi làm theo cách này: Bốc 1 nắm muối và thảy vào đám lửa, muối sẽ cắt đứt dòng chảy của oxy và dập tắt ngọn lửa ngay tức khắc.

Giữ cho kính cửa nhà bạn luôn sáng, trong

Ở những vùng thời tiết lạnh, bạn thường xuyên thức dậy với ô cửa bao phủ bởi sương giá. Cách hay và đơn giản để làm trong tấm kính là nhúng miếng bọt biển vào nước muối sau đó lau sạch tấm kính. Hoặc chỉ cần để một túi vải nhỏ chứa muối lên bậu cửa sổ của bạn.

Giữ cho hoa được tươi hơn

Trước khi cắm hoa, bạn chỉ cần thêm môt chút muối vào nước cắm hoa thì hoa sẽ được tươi lâu hơn.

Ảnh minh họa

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *