Cách luộc gà KHÔNG CẦN NƯỚC, thịt vàng ươm, không bở, thơm ngon ngọt thịt

Với 2 cách luộc gà không cần nước này, món gà luộc của bạn sẽ thơm ngon và đậm vị hơn nhiều so với cách luộc thông thường.

Hãy thử ngay cách luộc gà không cần nước sau đây và chuẩn bị thưởng thức món gà luộc thơm phức, ngọt thịt nhé.

Để có món gà luộc trên, bạn có thể thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1

Ảnh Internet

Nguyên liệu:

– 1 con gà khoảng 1,5kg

– 1 bịch muối hột

Cách thực hiện:

– Gà làm sạch, rửa sơ qua với nước muối để khử mùi hôi,sau đó để ráo.

Rắc muối hột kín đáy nồi để thịt gà không chạm đáy nồi

Ảnh Internet

– Rắc muối hột đã chuẩn bị vào nồi, sao cho muối hột phủ kín đáy nồi để thịt gà không chạm vào đáy. Bạn có thể dùng nồi cơm điện, hoặc nồi có nắp kín để giữ hơi nước tốt nhất.

– Cho gà vào nồi, đặt thịt gà trên lớp muối hột vừa rắc vào đáy nồi, bạn có thể để nguyên con hoặc chặt đôi gà tùy mục đích sử dụng. Tuy nhiên, nếu chặt miếng thì gà sẽ nhanh chín và chín đều hơn.

Ảnh Internet

– Bật bếp, nấu với lửa nhỏ khoảng 20 – 25 phút tùy theo độ lớn của con gà, khi nào nồi gà dậy mùi thơm hãy kiểm tra thử xem gà đã đạt tới độ chín mềm bạn cần chưa.

– Tắt bếp, gắp ra đĩa. Để gà nguội bớt, chặt miếng vừa ăn và thưởng thức.

Lưu ý: Trong khi luộc bạn không nên mở nắp ra kiểm tra quá nhiều lần, như vậy không chỉ làm món gà lâu chín mà còn làm mất đi vị đậm đà của món ăn này.

Cách 2:

Chuẩn bị:

1 con gà

Lá chanh

Sả cây

Ớt hiểm xanh

Muối hột + muối tinh

Thực hiện:

Ảnh Internet

Gà rửa sạch, để nguyên con. Giã muối tinh, một ít bột ngọt và ớt hiểm xanh (bắt buộc phải là ớt xanh thì gà mới thơm nhé). Ướp muối ớt quanh hết thân gà.

Dùng 1 nồi có đáy dầy, lót 1 lớp muối hạt vào đáy nồi sau đó đến sả đập dập cắt khúc, rồi đến lá chanh, sau đó là cho gà vào, trên cùng là lớp lá chanh.

Bạn hấp trong vòng khoảng 60 phút, nên dùng nồi có nắp kính trong suốt để dễ quan sát gà, trong quá trinh hấp, ít nhất 30 phút đầu tiên mới được mở nắp nồi kiểm tra, tránh mở thường xuyên nồi sẽ mất nhiệt nóng dẫn đến gà lâu chín.

Cách hấp gà này cũng tương tự như hấp muối, nhưng đặc điểm nổi bật đó là lá chanh, sả, và ớt hiểm giúp gà sau khi hấp có mùi thơm nức mũi, thịt gà mềm và ngon.

Xem thêm: 5 BỘ PHẬN CỦA GÀ KHÔNG NÊN ĂN VÌ RẤT HẠI

Ảnh Internet

Thịt gà là món ăn rất phổ biến, giàu dinh dưỡng và được rất nhiều người ưu thích. Tuy nhiên, không phải bộ phận nào ăn vào cũng tốt.

Giá trị dinh dưỡng của thịt gà thì miễn chê nhưng không phải tất cả những bộ phận của gà đều “bổ”, nhất là có những hiểu lầm rất lớn nhiều người mắc về những bộ phận dưới đây.

Khi ăn thịt gà nên hạn chế những bộ phận sau:

Phao câu

Nhiều người rất thích bộ phận này của gà. Vì cho rằng nó rất béo, bổ lại có mùi hương đặc trưng. Có người còn cho rằng ăn phao câu gà giúp chị em có làn da đẹp, mịn màng.

Tuy nhiên, trên thực tế thì phao câu gà là bộ phận độc hại nhất trong cơ thể gà. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Tốt nhất, bạn nên loại bỏ bộ phận này trước khi chế biến thịt gà. Vì chất dịch ở phao câu cũng khá là hôi hám và khó chịu.

Ảnh Internet

Cánh gà

Cánh gà tập trung chủ yếu là da và phần mỡ dư thừa tích tụ ở đây là khá lớn. Ăn cánh gà đồng nghĩa với việc bạn nạp một lượng lớn chất béo vào cơ thể. Mỡ động vật, gia cầm thì không hề tốt tí nào.

Cổ gà

Lượng hạch bạch huyết tập trung ở khu vực cổ gà là vô cùng lớn. Hạch bạch huyết là nơi tập trung nhiều độc tố do đó nếu ăn cổ gà chính là bạn đang nạp chất độc vào người.

Phổi gà

Gà là loại gia cầm thường xuyên ăn các loại sinh vật và mối trường sống cũng như đặc tính

Chuyên gia dinh dưỡng Vương Hưng Quốc chỉ ra rằng các bộ phận thuộc hệ hô hấp của gà cũng là nơi chứa đựng rất nhiều các chất độc và các vi khuẩn gây bệnh khác nhau tùy theo điều kiện sinh sống của chúng.

Tuy nhiên, phổi gà rất dễ có các ký sinh trùng sinh sống như giun sán, vi khuẩn kháng nhiệt, ưa nhiệt,… nấu chín cũng không thể loại bỏ được chúng. Do đó, nên vứt bỏ phổi gà khi chế biến là tốt nhất.

Ảnh Internet

Mề gà

Mề gà thực chất nó là dạ dày của gà và có nhiệm vụ nghiền nát thức ăn. Do gà có thể ăn nhiều loại vi sinh vật, nên lượng chất độc hại có thể sẽ bị dự trữ lại tại đây. Nếu ăn vào sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Da gà

Da gà chứa lượng cholesterol cao cùng với lại rất dễ nhiễm khuẩn cùng với sự ký sinh của các vi khuẩn gây hại lớn cho sức khỏe.

Bạn có thể bị ho, dị ứng, ngứa ngáy khi ăn da gà. Do đó, không nên ăn da gà nhé!

Đối tượng nào không nên ăn thịt gà?

Những người mẫn cảm, dễ bị dị ứng, hen suyễn,….không nên ăn thịt gà đặc biệt là da gà vì sẽ khiến bệnh nặng thêm, thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng với những người bệnh hen suyễn.

Những người mắc bệnh huyết áp cao, tim mạch không nên ăn thịt gà, đặc biệt là long trắng trứng gà, da gà. Vì nó chứa nhiều mỡ và colesteron.

Theo GDHD

Du

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *