Cách diệt sạch kiến bằng mẹo dân gian không cần dùng hóa chất

Chẳng cần dùng đến hóa chất độc hại, các bà nội trợ vẫn có thể diệt sạch kiến với những nguyên liệu siêu đơn giản có sẵn trong nhà!

Chắc hẳn kiến là một nỗi phiền toái với mọi nhà, chúng làm tổ ở các ngóc ngách và bâu đầy đồ ăn nếu chúng ta không để ý. Chúng gây mùi hôi khó chịu, khiến thực phẩm, đồ dùng không đảm bảo sạch sẽ,…

Khi có kiến, hẳn nhiều gia đình sẽ nghĩ ngay đến bình xịt diệt côn trùng, mặc dù nó có hiệu quả lập tức xong lại cực kỳ độc hại cho sức khỏe trẻ con, hơn nữa đây là cách chỉ có tác dụng trong phút chốc.

Tại bài viết này, Webtretho sẽ chia sẻ cho mọi người cách diệt sạch kiến trong nhà với toàn nguyên liệu rẻ tiền dễ kiếm với chi phí 10 ngàn đồng! Quá rẻ phải không? Và bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa khi biết cách thực hiện cực đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

Cùng theo dõi nha!

CÁCH 1: Sử dụng quế hoặc tỏi

Kiến thường di chuyển theo đàn qua các vị trí như cửa sổ, cửa ra vào hoặc một vài lỗ hổng trong nhà. Các chị em hãy bỏ 5 ngàn mua quế hoặc tỏi rồi đặt chúng ở gần nơi kiến hay đi qua, đảm bảo mùi của tỏi và quế sẽ khiến loài kiến hoảng sợ và chạy biến mất.

Lưu ý: Khi sử dụng tỏi, ban nhớ tách từng tép và cắt thành những miếng nhỏ. Tuy nhiên, tỏi có mùi hơi nặng, có thể gây cảm giác khó chịu. Quế có mùi hương dễ chịu hơn nên bạn có thể để quế ở các góc trong phòng bếp để ngăn ngừa kiến.

CÁCH 2: Sử dụng phấn viết bảng

Hãy bỏ tiền mua 1 hộp phấn 5 ngàn đồng để tiêu diệt hoàn toàn kiến ra khỏi nhà nhé. Thực tế, loài kiến rất sợ chất carbonate can-xi có trong phấn viết bảng, nên chỉ cần vẽ phấn quanh đường đi, hoặc rắc vụn phấn vào tổ kiến là chị em có thể dễ dàng “tóm gọn” lũ kiến mà chẳng phải sử dụng tới các hóa chất độc hại.

CÁCH 3: Dùng tiêu đen

Chị em chỉ cần rắc tiêu đen vào những nơi kiến đi qua, chúng sẽ chạy tán loạn. Sau khi tìm được tổ kiến, nhớ rắc thêm một chút tiêu đen nữa vào tổ kiến cho chắc ăn nhé.

CÁCH 4: Sử dụng chanh/nước chanh

Chanh là một trong những nguyên liệu tự nhiên hầu như không thể thiếu của mỗi gia đình. Ngoài dùng như một loại quả làm nước giải khát, sử dụng để tẩy rửa,…chất axit vốn có trong chanh còn có công dụng dễ dàng xua đuổi lũ kiến đáng ghét ra khỏi nhà mà chẳng tốn nhiều công sức.

CÁCH 5: Nước rửa bát và nước sôi

Một trong những cách đuổi kiến siêu nhanh gọn là đổ trực tiếp nước sôi vào đường đi và tổ kiến. Để đạt hiệu quả tốt hơn, bạn nên pha thêm vài giọt nước rửa bát vào nước sôi, đảm bảo sẽ chẳng còn con kiến nào có thể sống sót và “hoành hành” trong nhà bạn.

CÁCH 6: Dùng muối

1 gói muối chỉ có giá 5 ngàn đồng thôi! Nhưng có tác dụng trong việc đuổi kiến đến bất ngờ đấy!

Cách thực hiện: Rắc muối chặn ở đường đi của kiến hoặc trước cửa sổ, cửa ra vào, khi thấy muối chúng sẽ chùn bước và di chuyển đi chỗ khác ngay lập tức.

Muối nở (baking soda) cũng là nguyên liệu sẵn có trong căn bếp của nhiều gia đình, kết hợp muối nở và đường bột sẽ tạo thành một hỗn hợp có thể diệt sạch loài kiến một cách từ từ. Trong cơ thể kiến tồn tại một chất axit bảo vệ, khi gặp hỗn hợp này sẽ xảy ra phản ứng hóa học bên trong cơ thể chúng và chỉ một thời gian sau chúng sẽ chết dần.

CÁCH 7: Dùng bã cà phê

Cuối cùng, bạn hoàn toàn có thể áp dụng bã cà phê khi đã dùng xong.

Phương pháp sử dụng bã cà phê để đuổi kiến chỉ bằng cách rắc bã cà phê vào đường đi và tổ của kiến không chỉ khiến lũ kiến sợ hãi chẳng dám “bén mảng” tới mọi ngóc ngách trong nhà, mà bã cà phê còn mang lại mùi thơm dễ chịu cho căn nhà của gia đình bạn hơn nhiều.

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *