Bị tóc bạc sớm chỉ cần dùng 1 nắm lá này là đen nhánh, suôn mượt trở lại không cần nhuộm

Hiện nay, rất nhiều người bị rơi vào tình trạng “lưng chưa còng mà tóc đã bạc” bởi mái tóc bạc sớm không hẳn là một dấu hiệu của tuổi già mà còn liên quan đến bệnh lý. Theo nghiên cứu, một số nguyên nhân khiến tóc bị bạc sớm thường là: Do di truyền, do tác dụng phụ của mỹ phẩm, hút thuốc lá, chế độ ăn không hợp lý, cơ thể thiếu chất, căng thẳng mệt mỏi…

Đương nhiên, nó chẳng hề đe dọa sức khỏe nhưng lại cực kỳ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, khiến chúng ta trông già đi hẳn so với tuổi thật, khiến ta tự ti, mặc cảm khi giao tiếp.

Nếu thường xuyên phải nhuộm tóc đen để che phủ tóc bạc thì bạn sẽ cảm thấy phiền toái và tốn kém, hơn nữa việc sử dụng thuốc nhuộm tóc quá nhiều cũng có thể gây hại cho thần kinh.

Thay vì nhuộm tóc, có một loại lá có thể giúp bạn đối phó với những sợi tóc bạc đáng ghét, hạn chế tóc mất màu mà tóc còn suôn mượt trở lại. Bạn có đoán ra đó là loại lá nào hay không? Câu trả lời sẽ khiến bạn bất ngờ đó nhé! Đó chính là: Lá ổi.

Thực ra, dùng lá ổi để làm mặt nạ ủ tóc từ lâu đã là phương pháp quen thuộc của phụ nữ châu Á. Lá ổi có khả năng nhuộm màu tự nhiên cho sợi tóc bạc, duy trì màu tóc đen, ngăn chặn sự mất màu của sợi tóc.

Đặc biệt, rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng lá ổi thường xuyên sẽ giúp tóc ít bị gãy rụng. Do chứa rất nhiều Vitamin B nên nó cũng có khả năng kích thích tóc mọc nhanh hơn. Ngoài ra, lá ổi còn chứa 9% kali, 2% kẽm và hơn 2% protein nên có thể loại bỏ gàu và cải thiện độ đàn hồi của tóc khiến nó suôn mượt hơn rất nhiều.

Chưa hết, nhờ vào đặc tính chống viêm, chống oxy hóa nên lá ổi có khả năng giảm đau và kháng khuẩn, làm tăng sức khỏe của da đầu rất hiệu quả.

Bạn có thể áp dụng để khắc phục tóc bạc như sau: Hãy nghiền nát lá ổi thành dạng sệt, trộn thêm một chút nước rồi thoa đều lên tóc và da đầu. Bạn hãy áp dụng cách này khoảng 1-2 lần mỗi tháng, ngay khi thấy tóc có dấu hiệu bạc sớm.

* Ngoài ra có một số cách khắc phục mái tóc bạc rất hiệu quả mà bạn cần tham khảo:

1.Dùng trà đen

Cách làm: Hãy lấy 1 chén trà đen pha cùng muối. Khi đã gội đầu sạch thì đem hỗn hợp xả lên da đầu và tóc, ủ trong 1 tiếng thì xả sạch với nước. Hỗn hợp này có khả năng làm sậm màu sợi tóc, có tác dụng làm mềm tóc giống dầu xả.

2.Dùng cà phê

Nếu bị tóc bạc sớm, bạn có thể dùng cà phê để nhuộm tóc sang màu nâu đen, vừa trẻ trung lại che màu tóc bạc rất hiệu quả.Cách thực hiện: Bạn hãy pha cà phê thật đặc, đợi nguội thì xả lên tóc, mát xa kỹ từ chân đến ngọn tóc. Sau đó hãy tiến hành ủ tóc trong 30 phút, rồi sau đó gội lại với nước lạnh. Thực hiện đều đặn 1 tuần 2 lần thực hiện như vậy, tóc bạn sẽ được nhuộm thành màu nâu sậm, các sợi tóc bạc sẽ rất khó nhận ra.

3.Nước đậu đen và giấm

Cách thực hiện: Bạn hãy trộn đậu đen và giấm với nhau rồi đem hấp cách thủy cho đến khi đậu nhừ thì lọc lấy nước. Hãy dùng loại nước này bôi lên tóc 2 lần mỗi ngày rồi gội lại với nước sạch, chỉ sau 1 thời gian sẽ khiến tóc tự chuyển sang màu đen.

4.Dùng dầu dừa và chanh

Cách thực hiện: Hãy trộn hỗn hợp dầu dừa và chanh sao cho tỉ lệ phù hợp. Sau đó hãy đem thoa lên tóc và mát xa nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm vào tóc. Để ủ trong 30 phút rồi gội sạch lại với nước. Hãy dùng biện pháp này 3-4 lần mỗi tuần để đạt kết quả tốt nhất.

5.Dùng khoai tây

Ít ai ngờ vỏ khoai tây chính là bộ phận giúp trị tóc bạc vô cùng hiệu quả.

Cách làm: Bạn hãy đem khoai tây đi rửa sạch sau đó gọt vỏ. Dùng chính phần vỏ này để đun sôi với nước. Khi nào sôi thì lọc lấy phần nước để xả tóc sau khi gội, dùng thay cho dầu xả.Để tiện lợi, bạn nên bảo quản sẵn một lọ nước luộc vỏ khoai tây trong tủ lạnh để dùng dần mỗi khi gội đầu.

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *