Bạn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian, tiền bạc khi du lịch bằng máy bay nếu biết 9 mẹo sau

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch hoặc thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay thì còn chần chờ gì mà không lưu lại những mẹo sau đây để chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi tiếp theo nào!

Đi du lịch luôn là một trải nghiệm cực vui và thú vị, nhưng việc bước qua cửa hải quan sẽ là một vấn đề khiến bạn phải đau đầu. Nếu không may, bạn có thể sẽ bị mắc kẹt ở sân bay trong một khoảng thời gian với các nhân viên an ninh hay thậm chí là bị hoãn chuyến bay. May mắn thay, chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để nghiên cứu về những vấn đề liên quan đến các chuyến bay, sẽ có rất nhiều cách để bạn có thể làm cho chuyến du lịch của mình thuận lợi và thoải mái hơn. Chỉ cần lưu ý những mẹo sau đây, bạn sẽ bất ngờ về khoảng thời gian và số tiền mà bạn tiết kiệm được sau chuyến đi.

Mang theo một bình nước rỗng

Ảnh Internet

Cũng giống như snacks, nước thường đắt hơn rất nhiều khi mua ở sân bay. Cách tốt nhất để qua được cửa hải quan đó là hãy mang một chiếc bình rỗng vào phòng chờ và đong nước ở những chỗ có bình nước miễn phí ngay sau đó.

Đông cứng thức uống của bạn khi mang lên máy bay

Ảnh Internet

Mánh khóe của thủ thuật này đó chính là bạn phải để các chất lỏng ở tủ đá đến khi nó được đông cứng như một viên đá bình thường. Nếu bạn phải đi một chuyến bay dài, hãy đông cứng thức uống yêu thích của bạn và mang lên máy bay.

Đem theo snacks

Ảnh Internet

Nếu có thể, bạn nên tránh việc mua thức uống và snacks ở sân bay bởi bì chúng thường được hét với giá trên trời. Thay vào đó, hãy gói theo những loại snacks bạn yêu thích như các loại hạt, thanh ngũ cốc, kẹo, và những loại thực phẩm khô khác để nhâm nhi trong khi đợi chuyến bay.

Mang theo một chiếc khăn choàng mỏng hoặc áo khoác

Ảnh Internet

Thời tiết ở sân bay hay trên máy bay có thể chuyển lạnh bất cứ lúc nào. Việc mang theo một chiếc mền mỏng hay áo khoác, áo hoodie, hay một chiếc khăn choàng sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể trước và trong chuyến bay. Ngay cả khi không sử dụng đến chúng, bạn cũng có thể dùng nó để làm gối kê đầu khi ngủ trên máy bay.

Mặc “hành lí” trên người

Ảnh Internet

Nếu bạn lo lắng về số kg hành lí được giới hạn, hãy mặc những loại quần áo và phụ kiện nặng nhất lên người để đi qua cửa hải quan. Sau đó, hãy đi thẳng vào nhà vệ sinh và cởi chúng ra rồi cất lại vào hành lí.

Bay chuyến bay đêm

Ảnh Internet

Nếu bạn ghét phải lãng phí thời gian ngồi trên máy bay hay sự đông đúc và không ngại việc bay qua đêm, hãy thử book một chuyến bay khởi hành sau 10 giờ đêm. Bạn sẽ dễ đi vào giấc ngủ hơn và hạ cánh khi vừa tỉnh giấc. Bên cạnh đó, các thủ tục lấy đồ ký gửi cũng không mất quá nhiều thời gian bởi lúc này sân bay sẽ cực kì trống.

Đeo kính

Ảnh Internet

Nếu để ý, bạn sẽ thấy đeo kính áp tròng khi đi máy bay sẽ khiến bạn thường xuyên bị khô mắt (cũng giống như da của bạn vậy). Cặp kính thực sự không phải là một món đồ thời trang nhưng nó sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn và bạn luôn có thể gỡ ra nếu muốn.

Mang khăn giấy ướt hoặc nước rửa tay

Ảnh Internet

Máy bay là một trong những nơi chứa nhiều vi khuẩn và mầm bệnh nhất. Chuẩn bị sẵn khăn giấy ướt hoặc nước rửa tay khô để sử dụng khi đang ở sân bay, chúng sẽ giúp giữ cho tay bạn luôn sạch và một khuôn mặt tỉnh táo sau chuyến bay.

Tải Offline Google maps trước khi bay

Ảnh Internet

Phòng khi không có WIFI lúc bạn hạ cánh ở điểm đến và bạn chỉ có một phần dung lượng mạng giới hạn, hãy tải offline Google maps về máy trước khi bạn cần dùng để tiết kiệm được dữ liệu và pin cho những lần dùng cần thiết hơn.

Nếu bạn là một người yêu thích du lịch hoặc thường xuyên phải di chuyển bằng máy bay thì chắc chắn đã biết một số bất tiện nhất định mà việc đi máy bay gây ra. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể khắc phục chúng giúp tiết kiệm được khối tiền và thời gian chỉ với những mẹo này. Còn chần chờ gì mà không note lại ngay để chuẩn bị thật tốt cho những chuyến đi tiếp theo nào!

Theo bestie

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *