9 mẹo chữa viêm họng nhanh chóng, hiệu quả

Bạn sắp có buổi thuyết trình quan trọng vào ngày mai và số phận đen đủi đã khiến bạn mắc chứng viêm họng ngày hôm nay. Bạn lo lắng, hoang mang và bắt đầu rối trí. Với những bí quyết chữa viêm họng nhanh chóng, hiệu quả dưới đây, viêm họng chỉ là chuyện nhỏ.

1. Súc miệng bằng nước muối

Súc miệng bằng nước muối, tuyệt chiêu điều trị viêm họng đơn giản đem lại tác dụng tốt nhưng không phải ai cũng biết. Lấy một cốc nước ấm, cho một thìa muối vào hòa lẫn và súc miệng liên tục ngày 4-5 lần. Kiên trì như vậy những cơn đau rát ở cổ họng sẽ thuyên giảm rõ rệt.

2. Uống trà mật ong

Ở bài một số cách chữa bệnh từ mật ong, chúng tôi đã giới thiệu đến độc giả một số vai trò chữa bệnh của mật ong như trị ho, trị mất ngủ, trị đau dạ dày…. Hôm nay chúng tôi xin được mách nhỏ thêm tới các bạn một công dụng khác mà thần dược này sở hữu, đó chính là khả năng chữa trị viêm họng.
Lấy 1 thìa mật ong đem trộn cùng 1 chén trà và ăn hàng ngày. Mẹo vặt hay này vừa có tác dụng cắt các cơn ho và giảm đau cho vòm họng.

3. Vỏ xoài chữa viêm họng

Vỏ xoài chữa viêm họng, nghe có vẻ lạ mà quen. Khi chẳng may bị viêm họng, hãy pha 10ml nước vỏ xoài với 125ml nước lọc đun sôi để nguội và súc miệng hàng ngày.

4. Nghệ

Bạn biết đấy, những cơn ho có thể khiến vòm họng bị đau rát hơn và những cơn đau họng sẽ trở nên trầm trọng hơn. Chính vì vậy, chúng ta hãy chữa ho trước khi bạn muốn xua đuổi bệnh viêm họng.
Nghệ là mẹo vặt chữa bệnh hay được giân dan lưu truyền nhiều đời. Cho nửa thìa bột nghệ vào ½ cốc nước nóng, thêm một chút muối rồi đem uống liên tục trong vòng 3 ngày, mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng trị bệnh cực tốt.

5. Quất và mật ong

Quất và mật ongMột trong những cách chống viêm họng hữu hiệu chính là quất và mật ong. Khi bắt đầu các triệu trứng như đau họng, sổ mũi, cảm cúm, bạn đem trộn hỗn hợp quất, mật ong rồi hấp vào nồi cơm nóng 15 phút, sau đó dùng hỗn hợp này để ngậm mỗi ngày bạn sẽ thấy được việc làm này có ý nghĩa như thế nào.

6. Dấm táo

Điều đặc biệt ở dấm táo là chúng chứa axit acetic, axit malic, muối khoáng cao. Những thành phần này có tác dụng diệt khuẩn cực tốt, do vậy, dấm táo chính là liệu pháp chữa trị viêm họng nhiều người khuyên dùng.
Cho dấm táo vào một ít nước lọc ấm, đem súc miệng đều đặn mỗi ngày và kiểm nghiệm kết quả.

7. Lá tía tô

Lá tía tô không chỉ giải cảm tốt mà còn trị viêm họng hiệu quả. DÙng một nắm lá tía tô đem vắt lấy nước rồi uống. Tất nhiên, nước lá tía tô không hề dễ “ xơi”, vì thế nếu áp dụng cách trị viêm họng này, bạn phải thật bản lĩnh.

8. Dầu đinh hương

Dầu đinh hươngDầu đinh hương dễ tìm, do vậy nếu số phận rui rủi khiến bạn bị viêm họng, đừng quên loại thuốc quý này nhé.

9. Bột quế, hạt tiêu, mật ong

Dường như mật ong có thể chữa được hàng trăm thứ bệnh khi kết hợp cùng nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Mật ong, bột quế, hạt tiêu, với sự kết hợp của bộ ba siêu đẳng này, những cơn đau họng sẽ bị xua đuổi ngay lập tức.
Dùng 1 thìa bột quế đun với một cốc nước có thêm một chút hạt tiêu và 2 thìa mật ong dùng để uống, chắc chắn tình hình sẽ chuyển biến tích cực sau vài ngày áp dụng.
Với 9 bí quyết chữa viêm họng từ thiên nhiên trên đây, chắc hẳn bạn đã không còn trăn trở về buổi thuyết trình ngày mai. Hãy chọn lấy một phương án thích hợp và áp dụng ngay để những cơn đau họng nhanh chóng bỏ đi nhé!

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *