7 Phương pháp tự nhiên giúp đánh bay “Mồ hôi nách”

Mồ hôi nách là loại bệnh lý không thể tránh khỏi đối với bất cứ ai. Có người có mùi, có người lại không có mùi… Tuy nhiên, thời tiết nóng nực mùa hè có thể khiến cơ thể bạn đổ nhiều mồ hôi và tiết mùi khó chịu. Bạn có thể áp dụng các cách tự nhiên dưới đây.

Hãy tưởng tượng bạn đang chơi với bạn bè trong một bữa tiệc lớn. Bạn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhưng lại lo lắng một điều – đổ mồ hôi?

mo hoi nach
Mồ hôi nách là loại bệnh lý không thể tránh khỏi đối với bất cứ ai

Triệu chứng đổ mồ hôi quá nhiều được gọi là chứng tăng tiết mồ hôi (Hyperhidrosis). Đây là một tình trạng mà cơ thể sản xuất lượng mồ hồi quá nhiều, khiến quần áo người bệnh thường bị ướt đẫm chỉ trong một vài tiếng.

Những người mắc chứng này có thể nhận thấy mồ hôi đổ quá nhiều ở các bộ phận như nách, chân, lòng bàn tay, thân…; nhiều hơn so với các khu vực khác của cơ thể.

Hyperhidrosis có thể gây ra chứng lo âu khi tiếp xúc, bối rồi và với một số người đây là một trở ngại giao tiếp lớn. Những người mắc chứng bệnh này luôn phải dặc biệt cẩn trọng khi đi ra ngoài.

Họ có thể mặc quần áo làm từ nguyên liệu hấp thụ mồ hôi. Họ có thể phải tắm nhiều lần trong ngày, mang theo quần áo phụ, mang theo các chất khử mùi….

Các bác sĩ có thể kê đơn thuốc kiểm soát mồ hôi quá nhiều, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm những cách tự nhiên, bạn có thể thử một số biện pháp đơn giản khắc phục tình trạng khá hiệu quả dưới đây:

Nước cốt củ cải

Củ cải là loại thực phẩm chữa mồ hôi nách hiệu quả

Củ cải được biết đến là nguyên liệu tự nhiên có thể ngăn tình trạng tiết mồ hôi quá nhiều, theo nghiên cứu khoa học được đăng trên Boldsky. Bạn có thể bôi nước cốt củ cải vào các bộ phận bị ra nhiều mồ hôi và nhận kết quả bất ngờ.

Phấn rôm em bé

Đây là thứ có thể hấp thu mồ hôi tuyệt vời. Bạn có thể thoa một chút phấn rôm lên vùng bị ảnh hưởng. Cách làm này sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và tự tin hơn.

Baking Soda

Baking Soda có khả năng làm thông thoáng lỗ chân lông và đánh bay độc tố ra khỏi đó. Mặc dù ban đầu lượng mồ hôi tiết ra có vẻ như tăng lên nhưng dần dần sẽ giảm nếu như bạn áp dụng cách này thường xuyên.

Nước chanh

Bôi nước chanh vào vùng bị ảnh hưởng, tình trạng đổ mồ hôi quá mức có thể được kiểm soát, vì nước chanh có thể làm giảm lượng mồ hôi tiết ra cũng như khử mùi cơ thể.

Bài tập giảm cân

Chứng tăng tiết mồ hôi có liên quan đến tình trạng béo phì hoặc thừa cân. Vì vậy, việc giảm cân bằng cách thực hiện chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn kiểm soát chứng mồ hôi quá nhiều.

Chế độ ăn uống

meo-vo-hieu-hoa-mui-hanh-toi-ai-cung-biet-nhung-lai-hay-quen
Hành và tỏi được xem là thủ phạm gây mồ hôi nách trong chế độ ăn uống

Các chuyên gia khuyên rằng, các loại thực phẩm như hành, tỏi, cà phê, gia vị… có thể gây ra chứng tiết mồ hôi quá nhiều. Do đó, để cải thiện tình trạng, tốt nhất là bạn nên tránh xa những loại thực phẩm này.

Chất chống ra mồ hôi từ sữa

Dùng một chất chống ra mồ hôi vào ban đêm, khi đó, lượng mồ hôi tiết ra sẽ được hấp thu và lỗ chân lông của bạn cũng được giữ sạch sẽ. Do đó, cách này có thể giúp bạn cảm thấy sảng khoái vào buổi sáng.

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *