7 phương pháp giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè

Mỗi khi mùa hè đến, chúng ta đều cảm thấy bí bách, khó chịu uể oải với cái nắng gay gắt. Nhiều khi bạn còn cảm thấy nóng ngay trong cơ thể. Vậy làm sao để giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè.

7 phương pháp giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè

1. Ăn nhiều bữa nhỏ và giảm lượng protein

Để giúp cho cơ thể bớt nóng khi ngày hè về, bạn cần phải thay đổi cách ăn uống hàng ngày của mình. Nên ăn thành nhiều bữa nhỏ và giảm lượng protein đi, như vậy sẽ giúp cho cơ thể bạn cảm thấy mát mẻ hơn. Bởi vì nhiệt độ cao làm cho quá trình tiêu hóa bị chậm lại, khiến bạn bị đầy bụng và khó chịu, nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, rau luộc để đẩy mạnh quá trình tiêu hóa, bởi vì protein làm tăng nhiệt độ cơ thể trong quá trình trao đổi chất.

2. Làm mát cổ tay bằng nước lạnh

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng thực ra ở cổ tay là nơi tập trung nhiều mạch máu và có 1 mạch chính chạy qua khu vực này, nên khi thời tiết quá nóng bạn có thể thường xuyên để cổ tay xả dưới vòi nước lạnh sẽ làm dịu đi phần nào nhiệt độ cao trong máu khắp ở cơ thể và như vậy cơ thể bạn sẽ bớt nóng đi rất nhiều.

3. Tắm nước ấm trước khi đi ngủ

Nhiều người nghĩ rằng trời nóng nên tắm nước lạnh sẽ giúp cơ thể mát mẻ hơn nhưng thực ra không phải như vậy, bởi vì tắm nước lạnh chỉ có thể giúp bạn xua tan đi cái nóng thức thời mà thôi, cho bạn cảm giác mát mẻ ngay lúc đó, còn thực chất sau khi tắm xong, cơ thể bạn sẽ cảm thấy nóng hơn do nhiệt độ trong cơ thể sẽ tỏa ra để bù lại lượng nhiệt đã bị mất.

7 phương pháp giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè - 3Chính vì vậy, nếu bạn muốn cơ thể mát hơn thì nên tắm nước ấm hoặc nước có nhiệt độ tương đương với nhiệt độ cơ thể trước khi bạn đi ngủ sẽ giúp bạn cảm thấy mát mẻ và dễ chịu hơn.

Các bạn cũng cần phải lưu ý: Những người bị đau khớp hay cảm cúm thì không nên tắm nước lạnh sẽ làm cho tình trạng bệnh càng trở nên nặng hơn.

4. Nên ăn thực phẩm nhiều gia vị

Mọi người nghĩ rằng ăn nhiều gia vị nhất là ớt và đồ cay nóng sẽ khiến cơ thể bạn nóng hơn, nhưng ngược lại ăn những đồ ăn có nhiều gia vị cũng giúp bạn đỡ cảm thấy oi bức hơn rất nhiều. Bởi khi ăn nhiều ớt hay đồ cay sẽ kích thích ra mồ hôi, điều tiết nhiệt độ cơ thể.

5. Hạn chế uống bia nếu muốn cơ thể bớt nóng

7 phương pháp giúp cơ thể bớt nóng trong mùa hè - 2Những ngày nắng gắt bạn sẽ muốn được uống một cốc bia lạnh để giải khát. Tuy nhiên, những đồ uống có cồn như là rượu, chỉ là tốn lượng nước trong cơ thể bạn mà thôi. Còn những đồ uống có chứa nhiều caffeine như cà phê hay coca cũng nên tránh sử dụng. Tốt nhất bạn nên uống một cốc nước ấm, nước khoáng hoặc nước trà xanh. Uống trà hoa cúc cũng có tác dụng là mát đầu.

6. Lựa chọn quần áo chất cotton

Những ngày nắng nóng các bạn nên lựa chọn quần áo cotton màu sáng. Bởi chất liệu cotton giúp da dễ thở, bông hấp thụ mồ hôi và cũng làm mồ hôi bay hơi nhanh hơn. Đồng thời, màu sắc sáng màu hấp thụ ánh sáng mặt trời ít hơn, nên cơ thể cũng nhận ít nhiệt hơn.

7. Tránh những hoạt động mạnh quá sức

Vào những ngày nắng nóng gay gắt bạn nên tránh những hoạt động mạnh gây kích thích cơ thể. Nếu cơ thể phải hoạt động nhiều, nhiệt độ trong cơ thể sẽ tăng lên. Một ví dụ như là bạn hãy đi làm trước 7 giờ sáng, bởi vì lúc này ánh mặt trời vẫn còn dịu nhẹ, tránh được ánh nắng gay gắt trực tiếp chiếu vào người.

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *