7 cách bảo quản thức ăn tươi ngon từ vài tuần đến cả mấy tháng mà mẹ đảm không bao giờ quên

Thực phẩm tươi sống được chế biến ngay sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, có những khi có quá nhiều thực phẩm mà không dùng được hết ngay lập tức thì các bà nội trợ…

Thực phẩm tươi sống được chế biến ngay sẽ giúp cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất. Tuy nhiên, có những khi có quá nhiều thực phẩm mà không dùng được hết ngay lập tức thì các bà nội trợ cũng đừng lo lắng quá vì đã có những cách rất hay giúp bảo quản thực phẩm trong thời gian dài, khoảng vài tuần đến vài tháng mà vẫn giữ tươi ngon lại không bị hao hụt đi quá nhiều chất dinh dưỡng.

Hình chỉ mang tính chất minh họa

Cách bảo quản trứng được cả tháng liền

Nếu một người thân từ quê lên tặng nhà bạn rất nhiều trứng, hay khi chúng ta chỉ sử dụng phần lòng trắng để chế biến một món gì đó thì có một cách rất hay để bảo quản được trứng trong một thời gian dài rất đơn giản. Bạn có thể trữ đông trứng bằng cách đập trứng rồi đổ vào khay, rồi thêm một ít muối hoặc đường. Sau đó, bạn chỉ cần lấy ra sử dụng khi cần.

Ảnh Internet

Trứng có thể bảo quản được cả tháng nếu mẹ áp dụng cách này.Cách này có thể giúp trứng tươi nguyên và giữ được chất dinh dưỡng đến cả tháng liền đó các chị ạ.

Bọc rau trong khăn giấy giúp rau tươi ngon được cả tuần

Ảnh Internet

Rau tươi lâu hơn khi bảo quản bằng khăn giấy.Các loại rau xanh nếu muốn được bảo quản tươi ngon được cả tuần, các chị hãy quấn nó trong một chiếc khăn giấy trước khi cho vào tủ lạnh. Độ ẩm sẽ ngấm vào khăn giấy và không để cho lá khô héo.

Cách bảo quản cà rốt tốt nhất

Ảnh Internet

Để cà rốt trong thùng cát có thể giúp loại củ này tươi đến cả tháng.Nếu trong nhà có quá nhiều cà rốt, bạn đừng để chúng vào tủ lạnh mà hãy để chúng trong một thùng cát. Cách này sẽ giúp hạn chế sự bốc hơi nước và làm chậm sự thối rữa của loại thực phẩm này.

Hành sẽ tươi lâu hơn khi được đặt vào cốc nước

Ảnh Internet

Cách tuyệt hay bảo quản hành phải không ạ?Bạn chỉ cần đặt hành lá vào một cốc nước, để phần rễ tiếp xúc trực tiếp với nước là hành sẽ tươi thật lâu. Bạn còn có thể tận dụng cắt đi phần lá phía trên để ăn dần, nước sẽ có tác dụng nuôi dưỡng cây hành để chúng sinh trưởng và phát triển tạo thành những lớp lá mới. Trồng hành trong bình nước quả là một sáng kiến tuyệt vời của những bà nội trợ.

Cách bảo quản mật ong tốt nhất

Ảnh Internet

Bình thủy tinh giúp bảo quản mật ong tốt nhất.Muốn mật ong giữ được hương vị và chất dinh dưỡng trong thời gian nhiều năm, mẹ chỉ cần đổ chúng vào bình thủy tinh màu đen rồi đậy nắp thật chặt. Nếu mẹ lựa chọn các loại bình bằng vật liệu khác như: kim loại, sứ, nhựa sẽ dễ làm cho mật ong bị oxy hóa, các chất dinh dưỡng cũng vì thế mà bay đi hết.

Trà sữa trong vài tuần

Ảnh Internet

Cấp đông sữa tươi là một ý tưởng rất hay.Nếu công việc quá bận rộn khiến bạn không thể đi chợ thường xuyên để mua sữa tươi thì có một cách rất hay ho như sau: Hãy để sữa vào ngăn đá tủ lạnh để trữ đông. Cách này có thể giúp mẹ bảo quản sữa tươi ngon trong vòng từ 4 đến 6 tuần.

Bảo quản sữa chua

Ảnh Internet

Hãy đặt ngược hộp sữa chua khi bảo quản trong tủ lạnh. Nếu lỡ mua quá nhiều sữa chua mà chưa ăn hết ngay được, các chị hãy đặt lộn ngược hộp sữa chua lại rồi để vào ngăn mát. Với cách để này tạo ra khoảng trống ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Qua đó, chúng sẽ để lâu hơn gấp đôi cách bảo quản thông thường.

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *