5 tuyệt chiêu của người giúp việc giúp bạn xử lí sạch sẽ mọi vết bám bẩn dầu mỡ trên gian bếp!

Khi dọn dẹp nhà cửa, ai nấy đều có cảm giác tất cả mọi nơi đều bị bám bẩn, đặc biệt là căn bếp đầy dầu mỡ, chỉ nhìn thôi cũng khiến ta cảm thấy choáng váng.

Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẽ tới các bạn một số bí quyết của những người giúp việc, giúp bạn vừa không phải chi một đồng nào lại không tốn sức mà nhà bếp vẫn sạch bóng như mới!

Ảnh Internet

1. Máy hút mùi là một trong những chỗ khó để lau chùi nhất trong nhà bếp, khi vệ sinh khu vực này sẽ có hai mẹo như sau:

– Phần ngoài: Dùng nước ấm để hòa tan một lượng Baking soda, sau đó dùng giẻ lau nhúng qua nước này để lau chùi, việc này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lau chùi các vết dầu mỡ cứng đầu.

– Tấm lưới lọc mỡ bạn có để gỡ ra để vào nước ấm rồi bỏ một lượng lớn Bakingsoda vào, sau đó ngâm 15 phút là bạn có thể dễ dàng đánh rửa sạch sẽ.

Ảnh Internet

2. Nếu như bếp ga khó xử lí sạch sẽ thì sau khi nấu ăn xong, nhân lúc bếp còn ấm, bạn hãy dùng khăn lau nhúng vào nước xà phòng hoặc nước Baking soda đã hòa tan để lau chùi.

Hoặc bạn cũng có thể ngâm miếng rửa bát vào một lượng bia phù hợp, sau đó đem ra lau bếp, đảm bảo bếp ga của bạn sẽ sáng bóng như mới.

Ảnh Internet

3. Thớt gỗ là một dụng cụ khi làm bếp chúng ta bắt buộc phải sử dụng, nhưng nếu sử dụng trong một khoảng thời gian dài, thớt rất dễ xuất hiện mùi hôi và vi khuẩn.

Vì vậy chúng ta chỉ cần lấy quả chanh cắt làm đôi vắt lấy nước, sau đó rắc một chút muối vào nước chanh và dùng nước đó để lau rửa bề mặt thớt, làm như vậy không chỉ sạch mà còn loại bỏ được mùi hôi trên thớt.

4. Khi lau dọn tủ lạnh chúng ta không nên dùng các chất tẩy hóa học, bởi như vậy không những có thể khiến thức ăn bị nhiễm mùi mà còn có thể gây nên các tác dụng phụ.

Ảnh Internet

Cách đơn giản nhất để lau chùi tủ lạnh đó là dùng nước ấm hòa tan Baking soda, sau đó dùng khăn sạch nhúng vào nước đã hòa tan để lau chùi. Các gioăng cao su và các ngăn tủ các bạn cũng không được dùng chất tẩy vì chúng rất dễ bị  ăn mòn, những chỗ như vậy các bạn chỉ cần dùng bàn chải đánh răng nhúng vào nước soda đánh rửa sạch sẽ là được.

5. Sàn nhà bếp rất khó để lau dọn sạch sẽ, khi lau dọn bạn chỉ cần đổ baking soda vào nước nóng, đợi khoảng 15 phút, sau đó dùng nước này để lau sàn thì chúng ta sẽ loại bỏ được các vết dầu bám trên sàn một cách rất dễ dàng.

Ảnh Internet

Nếu như trong nhà không có sẵn baking soda, bạn có thể đổ một ít dấm trắng vào nước dùng để lau sàn, làm như vậy không những có thể loại bỏ các vết dầu bám, vết bẩn mà còn có tác dụng diệt khuẩn và khử mùi hôi.

Chỉ cần áp dụng những mẹo nhỏ trên, đảm bảo nhà bếp của bạn sẽ luôn sạch bong sáng bóng!

Theo phunugiadinh

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *