5 công dụng ‘thần kì’ của lưới bọc hoa quả, nếu biết sẽ không ai vứt nó đi nữa

Bình thường, sau khi mua hoa quả về có miếng xốp bọc bên ngoài chúng ta thường hay gỡ rồi bỏ đi. Bởi nghĩ nó đâu có công dụng gì, giữ lại cũng vô ích mà lại còn bẩn nhà. Thế nên, dù lê, táo, ổi sau khi mua về chúng ta đều lột xốp lấy quả là xong.

Tuy nhiên, trên thực tế, miếng xốp bọc hoa quả này có nhiều công dụng lắm đấy. Nếu biết tận dụng, bạn có thể biến nó thành món đồ “đa di năng” làm được rất nhiều việc có ích, từ bọc trứng gà đến bảo quản những món đồ dễ vỡ… Tất cả vấn đề nan giải đều được miếng xốp này giải quyết nhanh gọn.

1. Bọc trứng gà

Trứng gà vốn là loại thực phẩm “mong manh dễ vỡ”, thế nên chỉ cần một va chạm nhẹ thôi cũng đủ khiến nó vỡ tan rồi. Nhiều khi bạn chỉ không may đặt mạnh một chút cũng khiến quả trứng lành nứt toác, vỡ đôi, thế thì ôi thôi không dùng luôn thì phải bỏ đi chứ còn gì.

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng miếng lưới bọc hoa quả để bọc trứng

Thế nhưng, nếu có một lớp xốp hoa quả bọc bên ngoài thì khác. Nó giảm thiểu độ xóc nảy, nếu có không may đặt mạnh cũng có lớp này bảo vệ khiến bề mặt và lực giảm đi rất nhiều. Do đó, bạn không cần lo tới chuyện chẳng may va nhẹ là trứng bị vỡ rồi.

2. Bảo quản đồ vật dễ vỡ

Những món đồ như chai, lọ làm từ thủy tinh cũng rất dễ vỡ. Nhất là khi vận chuyển từ nơi này tới nơi khác trên quãng đường xa hoặc là đoạn đường gập ghềnh, nhiều ổ gà. Chai thủy tinh rất dễ bị nứt vỡ nên bạn cần cẩn thận bọc cho kĩ.

Khi đó, hãy nhớ tới những miếng lưới bọc hoa quả. Bạn chỉ cần bọc bên ngoài như khi bọc hoa quả là được vừa tiện lợi mà lại không xả rác thải ra môi trường.

Bạn cũng có thể sử dụng miếng lưới này để bọc chai lọ thủy tinh

3. Dùng để cách nhiệt

Nếu bạn quên mất mua quai lót nồi hoặc không nhớ nó “biến” đi đâu mất, lúc đó hãy nhớ tới miếng lưới bọc hoa quả này. Với chất liệu là xốp tạo thành nên khi sử dụng, bạn chắc chắn chẳng phải lo chuyện “nóng bỏng tay”.

Bạn chỉ cần gộp nhiều miếng lưới bọc vào nhau tạo thành miếng lót quai nồi. Thật đặc biệt đúng không nào? Bạn vừa tiết kiệm chẳng phải mua một chiếc lót quai nồi khác lại vừa tận dụng được đồ cũ, ý tưởng quá hợp lý luôn đấy.

Công dụng cách nhiệt của miếng lưới này cũng “không phải dạng vừa” đâu

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể sử dụng miếng lót này để làm lót ly nước cũng thật độc đáo và phong cách đấy. Hơn nữa, nếu đó là một ly sữa hay cacao nóng thì bạn cũng không phải lo chuyện cầm cốc bị nóng lại giúp cốc cố định, không bị trơn truột. Quá tiện lợi luôn.

4. Làm lót giày

Sau một trận mưa, miếng lót giày bị ướt hoặc bạn giặt mà chưa khô nhưng bạn cần sử dụng gấp, hãy dùng miếng lưới bọc hoa quả để thay thế. Được làm nên từ xốp nên chắc chắn nó tạo cảm giác êm ái cho đôi chân, lại thêm khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt. Vậy nên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế miếng lót giày.

Miếng lưới lót giày mang lại cảm giác êm ái

Thỉnh thoảng, nếu bí hoặc muốn thay đổi, chưa muốn mua miếng lót giày mới bạn cũng có thể thử. Đảm bảo sẽ mang tới cho bạn cảm giác mới mẻ, thích thú và êm ái chưa từng có đó nha.

5. Dùng để bọc chân bàn ghế hoặc cạnh bàn

Với những gia đình có trẻ nhỏ thì cạnh bàn thực sự là một điều phiền phức. Nó có thể là thủ phạm khiến con bạn bị thương khi không may va phải. Vậy nên, bạn sẽ phải tìm cách bọc nó lại.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa kịp mua miếng bọc cạnh bàn, mà con trẻ lại đang chơi đùa, hãy sử dụng ngay miếng lưới bọc hoa quả. Bạn chỉ cần đan xen nhiều lớp lại với nhau và lồng vào cạnh bàn là đủ. Cái này vừa khiến chiếc bàn độc đáo, tăng tính thẩm mỹ lại an toàn cho con trẻ nữa.

Không chỉ thế, miếng lưới này còn có thể ngăn chặn tiếng kêu kin kít của bàn ghế nữa. Bởi bình thường, chân bàn ghế hay bị trơn, nếu nó bị trượt sẽ gây ra những tiếng kêu kin kít rất khó chịu. Lúc đó, bạn chỉ cần dùng một miếng lưới bọc hoa quả, bọc lại là mọi vấn đề được giải quyết rồi.

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *