3 gia vị “bí truyền” dùng để luộc rau lúc nào cũng giòn-ngon-ngọt, bạn đã biết?

Luộc rau nói nghe thì dễ nhưng muốn có một đĩa thành phẩm đẹp mắt ngon miệng thì cũng là cả một vấn đề đấy các chị ạ. Em đã từng thấy nhiều chị than phiền rằng cũng luộc như nhau, cũng vớt ra xả nước lạnh nhưng rau vẫn cứ bị chín rục mủn nát, vàng vọt nhìn thấy chán chẳng buồn ăn.

Chẳng qua là vì chị em chưa biết được bí quyết luộc rau xanh – giòn – ngọt đấy thôi, mẹo này đã được em áp dụng rất lâu rồi và lúc nào cũng cho ra kết quả mỹ mãn, chỉ ăn rau luộc với kho quẹt thôi mà chồng lúc nào cũng tấm tắc khen ngon hết á. Em sẽ chia sẻ ngay dưới đây cho các chị cùng tham khảo nha.

Rau luộc rất tốt cho sức khỏe, vừa mang lại nhiều vitamin, dưỡng chất vừa giúp chúng ta hạn chế được các chất béo gây bệnh tim, tiểu đường, béo phì,…nên đây chính là món ăn không thể thiếu được đối với mọi gia đình. Nhưng luộc rau không đơn giản chỉ là đun sôi nước rồi thả rau vào, muốn có được một đĩa rau ngon và đẹp mắt, các bà nội trợ phải lưu ý những điểm sau:

– Lựa chọn rau củ tươi ngon, nên mua vào lúc sáng sớm và mua với số lượng đủ dùng hết trong ngày.

– Một đĩa rau luộc đạt chuẩn phải có độ giòn nhất định, không được mềm nhũn, màu sắc xanh mướt, bắt mắt.

Để đạt được những tiêu chuẩn này, em đã nghiên cứu học hỏi mẹ và phát hiện ra một mẹo rất hay đó chính là thêm gia vị vào nồi rau luộc, vậy cụ thể đó là những gia vị gì mà lại “thần thánh” đến thế? Câu trả lời nằm dưới đây nè chị em!

1. Muối

Cho muối vào rau luộc thì chúng ta cũng đã được nghe nói nhiều rồi đúng không các chị, cách làm chuẩn nhất là dùng 1 muỗng cà phê muối cho khoảng 1,5 lít nước. Muối có công dụng rút ngắn thời gian luộc giúp cho rau chín đều, nhanh mà vẫn giữ được độ giòn ngọt nhất định. Bên cạnh đó, muối còn giúp cho rau giữ được màu xanh rất đẹp mắt cũng như tăng vị đậm đà cho rau, lưu ý là luộc rau ta không nên đậy nắp hoặc chỉ đậy thời gian ngắn thôi nha các chị.

2. Nước cốt chanh

Nước cốt chanh được sử dụng khi luộc sẽ không làm biến đổi mùi vị của rau mà ngược lại, chúng còn giúp rau giòn, giữ được màu xanh vốn có nhìn rất đẹp mắt. Nếu không có chanh ta cũng có thể sử dụng giấm để thay thế cũng mang lại hiệu quả tương tự đó ạ. Với nồi nước khoảng 1 đến 1,5 lít ta bỏ khoảng 2 muỗng cà phê nước cốt chanh/giấm là được nhé chị em.

3. Dầu ăn

Nếu muối và nước cốt chanh hoặc giấm mang lại tác dụng thần thánh giúp rau giòn ngọt tươi ngon thì dầu ăn còn có thêm một công dụng đặc biệt nữa là khiến cho món rau luộc của chúng ta trở nên bóng bẩy đẹp mắt. Cách làm cũng siêu dễ, cho khoảng nửa muỗng canh dầu ăn vào nồi nước luộc rau 1,5 lít và tiến hành luộc như bình thường, các mẹ sẽ có được một đĩa rau xanh mướt mát nhìn là muốn ăn ngay.

Trước đây chồng và các con em vốn rất lười ăn rau nhưng từ ngày áp dụng những mẹo này thì số lượng rau tiêu tốn trong mỗi bữa ăn cũng phải khá nhiều đấy ạ hehe. Rau luộc ăn kèm với thịt kho mặn hoặc kho quẹt nhất là trong những ngày trời hay mưa như hiện nay thì quả là “số 1” hao cơm luôn đó các chị. Chưa kể luộc rau đúng cách sẽ giữ được nhiều vitamin bổ sung dưỡng chất cực tốt cho sức khỏe nữa chứ, thử ngay những mẹo em đã chỉ ở trên để trở thành 1 bà nội trợ đảm đang ngay thôi chị em ơi!

Theo WTT

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *