14 mẹo giảm đau đầu nhanh chóng, hiệu quả

Cuộc sống với muôn bộn bề khiến bạn thường xuyên đau đầu dữ dội. Hãy thử một trong những cách giảm đau đầu dưới đây. Hi vọng với những cách giảm đau đầu này những cơn đau đầu sẽ không còn là nỗi phiền toái đối với bạn nữa.

1. Massage vòng tròn

Việc massage đầu sẽ giúp giảm đau hiệu quả. Tuy nhiên, một mẹo vặt mà chúng tôi muốn lưu ý ở đây là hãy mát xa theo vòng tròn. Kiểu massage vòng tròn có nguồn gốc từ ấn độ và nó sẽ khiến những cơn đau nhanh chóng biến mất.

2. Uống đủ nước cũng là cách giảm đau đầu nhanh chóng

Một trong những nguyên nhân gây đau đầu rất có thể là do bạn uống quá ít nước trong ngày. Vì thế, hãy bổ sung đầy đủ nước để cơ thể không còn chịu sự hành hạ của những trận đau đầu. Tiêu chuẩn nước cần cung cấp bình quân mỗi ngày là 8 ly.

3. Sử dụng tinh dầu

Một viên thuốc aspirin có thể làm bạn giảm cơn đau ngay lập tức nhưng ngược lại, chúng lại có thể mang về căn bệnh dạ dày cho bạn. Tốt nhất, hãy tránh xa những bài thuốc tây và áp dụng một vài liệu pháp thiên nhiên. Sử dung tinh dầu là một gợi ý trị đau đầu hay mà bạn nên thử nghiệm.
Tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã sẽ giúp bạn thư giãn và những cơn đau sẽ bắt đầu dịu dần.

4. Chườm nước nóng

Lấy một chai nước ấm đủ dùng lăn qua lăn lại ở những vùng bị đau như vai, gáy, trán… sẽ cho tác dụng tốt.

5. Tránh các đồ chứa nhiều cafein

Tránh các đồ chứa nhiều cafeinCà fe, thuốc lá, chất kích thích, chất nhiều cồn… tất cả chúng đều là thủ phạm của những cơn đau ở vùng đầu. Nếu bạn không muốn tiếp tục sống chung với bệnh tật, hãy ngưng chúng lại từ bây giờ .

6. Dầu xoa bóp

Cũng như tinh dầu, dầu xoa bóp sẽ làm dịu những cơn đau. Thoa một ít dầu lên vùng trán, thái dương và massage nhẹ nhàng sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

7. Tắm nước nóng

Nếu bạn bị đau đầu do căng thẳng công việc, tắm nước nóng sẽ giúp bạn xả stress rất tốt. Đừng suy nghĩ quá nhiều mà hãy ngủ một giấc thật ngon. Sau khi tỉnh dậy, cơn đau đầu sẽ không còn nữa.

8. Xem lại tư thế ngồi

Tư thế ngồi sai cũng khiến bạn mệt mỏi và đau căng vùng cổ và vai dẫn đến đau đầu. Do vậy, hãy luôn ngồi đúng cách và chọn bàn ghế thích hợp.

9. Ngủ đủ giấc

Ngủ nhiều quá hay ít quá cũng có thể làm bạn đau đầu. Cách tốt nhất, hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để tinh thần luôn sảng khoái và cơ thể tràn trề sức sống.

10. Dùng giấm chữa đau dầu

Nếu bạn bị đau đầu dữ dội, hãy thử qua mẹo chữa đau đầu với giấm. Lấy một chiếc khăn sạch đem nhúng trong giấm trắng, đem vắt sơ rồi đắp lên trán . Cách làm này vừa nhanh, vừa đơn giản, vừa hiệu quả.

11. Cách giảm đau đầu nhanh chóng bằng bột gừng

Cách giảm đau đầu nhanh chóng bằng bột gừng

Lấy một ít bột gừng khô trộn cùng nước lọc thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp bôi đều lên trán sẽ giúp bạn đỡ đau đàu hơn.

12. Chữa đau đầu bằng nước ép hành

Kiếm vài củ hành đem ép lấy nước rồi xoa lên trán cũng cho kết quả bất ngờ. Nước hành khá cay, vì vậy bạn phải thật cẩn thận khi áp dụng liệu pháp này.

13. Cách giảm đau đầu nhanh chóng với dầu húng quế

Nghiền nát vỏ tổ tò vò cùng dầu húng quế rồi đem xoa lên trán. Nằm nghỉ ngơi trong vòng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm, cảm giác đau nhức sẽ hoàn toàn tan biến.

14. Nghe một bản nhạc nhẹ nhàng

Một bản nhạc nhẹ nhàng sẽ khiến bạn thư thái hơn và tạm quên dần những cơn đau đầu đáng ghét. Hãy chọn cho mình những giai điệu êm ái nhất bạn nhé.
Cuối cùng, mọi phương pháp sẽ trở nên vô ích nếu như bạn tiếp tục suy nghĩ quá nhiều hoặc triền miên trong những lo lắng. Hãy luôn giữ cho mình một tinh thần thoải mái, gạt hết muộn phiền sang một bên, có như vậy những cơn đau đầu mới biến mất hoàn toàn được.

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *