10 mẹo sức khỏe nghe có vẻ “ngược đời” nhưng hiệu quả đã được chuyên gia công nhận

Những mẹo nhỏ về sức khỏe này nghe thì ngược đời nhưng hiệu quả chúng mang lại thật sự không phải bàn cãi.

1. Để răng chắc, không đánh răng sau bữa ăn

Ảnh minh họa

Đừng đánh răng ngay sau khi ăn uống, đặc biệt là ăn các thực phẩm có tính axit như cam quýt, cà chua, nước uống thể thao, soda. Axit làm mềm men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn làm tăng tốc độ ảnh hưởng của axit đến men răng và chân răng. Tốt nhất nên đánh răng sau khi ăn từ 30 đến 60 phút.

2. Để mặc đồ size nhỏ hơn, hãy tăng cân

Ảnh minh họa

Tăng cân ở đây là tăng cơ bắp. Nếu hai phụ nữ có cùng cân nặng gần 70kg, một người tập thể dục sẽ vừa với các size quần áo cỡ nhỏ hơn người không tập. Tương tự, người gần 70kg nếu có tập luyện sẽ mặc đồ size nhỏ hơn cả người khoảng 63kg không tập. Bởi vì, cùng một trọng lượng nhưng sợi cơ chiếm ít không gian hơn mỡ. Mark Nutting, Giám đốc Trung tâm Thể thao và Thể hình SACO tại Saco, Maine, nói: “Bạn có thể có cơ bắp lớn hơn trong hình dáng tổng thể nhỏ hơn nếu loại bớt chất béo”. Vì vậy, hãy đảm bảo chế độ ăn uống giảm calo và tập luyện hợp lý để có vóc dáng như ý.

3. Uống đồ uống nóng để làm mát cơ thể

Ảnh minh họa

Cái nào có thể làm mát cơ thể hơn vào ngày hè: cà phê nóng hay cà phê đá? Hai nghiên cứu gần đây cho thấy câu trả lời là nên uống trà hoặc cà phê nóng trong thời tiết nóng. Khi bạn nhấp một ngụm đồ uống nóng, cơ thể bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi về nhiệt độ và làm tăng bài tiết mồ hôi. Sau đó, mồ hôi sẽ bốc hơi qua da và làm bạn cảm thấy mát.

4. Để tăng cường mối quan hệ, nên giảm bớt thời gian bên nhau

Ảnh minh họa

Hết sự kiện này đến sự kiện khác mà không có thời gian dành cho mình sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mối quan hệ. Thời gian một mình sẽ giúp bạn suy nghĩ chín chắn thay vì hành động hấp tấp, bạn sẽ hiểu rõ về bản thân mình hơn. Thời gian một mình giúp bạn giảm stress, lo lắng, giảm căng thẳng trong các mối quan hệ. Thiền định, đi bộ, ngồi trong quán cà phê… sẽ tốt cho bạn.

5. Loại bỏ xà phòng diệt khuẩn để ngăn ngừa bệnh tật

Ảnh minh họa

Tiếp cận với những chai xà phòng có nhãn “diệt khuẩn” không nhất thiết sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh hoặc truyền bệnh cho người khác. Trong thực tế, không có bằng chứng cho thấy xà phòng kháng khuẩn hiệu quả hơn những loại thông thường. Theo tuyên bố của FDA năm 2013, tiếp xúc lâu dài với một số thành phần trong sản phẩm này, chẳng hạn như triclosan, có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như hiệu ứng kháng nội tiết tố hoặc vi khuẩn.

Nghiên cứu sâu hơn về tác động của triclosan là rất cần thiết. Đồng thời, FDA cũng xúc tiến các nhà sản xuất chứng minh độ an toàn của sản phẩm khi sử dụng lâu dài. Bang Minnesota đã có văn bản cấm các sản phẩm chứa triclosan và sẽ có hiệu lực đầy đủ vào năm 2017.

6. Uống cà phê để giấc ngủ trưa ngon

Ảnh minh họa

Một nghiên cứu tại Nhật Bản cho thấy những người tiêu thụ 200 mg cafein (có trong từ 1 đến 2 li cà phê) và sau đó đi ngủ trưa ngay khoảng 20 phút, khi tỉnh dậy sẽ tỉnh táo và thực hiện các bài kiểm tra trên máy tính tốt hơn những người không uống cà phê.

Tại sao vậy? Vì phải 20 phút sau cafein mới có tác dụng, lúc đó bạn vừa ngủ dậy. Cafein sẽ loại bỏ các phân tử adenosine (một sản phẩm phụ của quá trình hoạt động). Adenosine tăng khiến cơ thể mệt mỏi, giấc ngủ trưa giúp loại bỏ bớt adenosine, khi kết hợp với cafein thì adenosine bị ngăn chặn, giúp tối đa hóa sự tỉnh táo.

7. Để ăn ít hãy ăn nhiều

Ảnh minh họa

Ăn một gói snack 100calo hoặc bánh quy có vẻ là ít nhưng thực tế nó lại khiến bạn đói hơn, ăn 1 ít tinh bột khiến lượng đường trong máu tăng lên và bạn muốn ăn nhiều hơn. Tốt nhất bạn nên chọn thực phẩm giàu protein như bơ đậu phộng, pho mát với táo. Tuy chúng chứa nhiều calo nhưng protein và chất béo sẽ giúp bạn no lâu hơn và về tổng thể thì bạn sẽ ăn ít calo hơn.

8. Tập thể dục khi mệt

Ảnh minh họa

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, tập thể dục có vẻ là điều cuối cùng bạn muốn làm. Tuy nhiên, việc ra mồ hôi sẽ thực sự mang lại năng lượng cho bạn. Do đó, mệt mỏi sẽ biến mất sau 30 phút tập luyện vừa phải.

9. Không dùng nước tăng lực khi đang mệt mỏi

Ảnh minh họa

Nước tăng lực có chứa caffeine cao gấp 5 lần cà phê. Nhưng năng lượng hết rất nhanh mà để lại nhiều tác dụng phụ như căng thẳng, nhịp tim đập nhanh. Ngoài ra, nước tăng lực thường chứa hàm lượng taurine (chất kích thích hệ thần kinh trung ương) và chứa đến 50 gr đường (tương đương 13 muỗng đường). Sau khi hết tác dụng, nó sẽ khiến cho bạn cảm thấy đau đầu và uể oải.

10. Uống nước khi bị đầy hơi

Ảnh minh họa

Khi bạn bị đầy hơi, uống nước nghe có vẻ làm cho vấn đề trở nên tệ hơn, nhưng thực ra là nó có lợi. Khi bạn đang ở chế độ ăn kiêng giàu chất xơ, cơ thể rất cần nước để hoạt động hiệu quả. Nước kết hợp với các chất xơ hòa tan tạo thành một chất gel trong ruột, giúp giảm đầy hơi. Uống nhiều nước cũng làm giảm đầy hơi do mất nước.

Có những mẹo sức khoẻ trên đây nghe hơi kì lạ nhưng thực ra chúng lại hiệu quả hơn chúng ta nghĩ. Còn chờ gì mà không thử ngay tác dụng của chúng và theo dõi chuyên mục Khỏe để biết thêm nhiều mẹo lí thú khác về sức khỏe nhé!

Theo lantoa

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *