10 công dụng ‘phi thường’ của tủ lạnh trong việc vặt gia đình, nhanh gọn mà hiệu quả không ngờ

Tủ lạnh đã trở thành một cánh tay đắc lực, một phần không thể thiếu của mọi gia đình. Nó không chỉ dùng để bảo quản thực phẩm tươi ngon mà còn có những công dụng tuyệt vời, thú vị khác nữa nữa đấy.

  1. Giặt quần Jeans không cần nước

Thông thường, quần Jeans được giặt bằng nước và xà phòng rất dễ bị phai màu, sờn rách nhưng đem đi giặt khô lại quá tốn kém. Vì thế, nếu chúng không quá bẩn đến mức dính bùn đất… thì có thể tận dụng tủ lạnh để xử lý. Chỉ cần cho quần Jeans vào túi zip (túi khóa) kèm theo một tờ giấy có hương thơm và để trong ngăn đông tủ lạnh. Sau 1 đêm thì lấy ra phơi là xong. Nhiệt độ thấp của tủ đá sẽ giúp tiêu diệt hết các vi khuẩn trên quần mà vẫn giữ được màu sắc ban đầu của chúng.

  1. Bảo quản nước hoa

Muốn kéo dài thời gian sử dụng của nước hoa thì hãy tận dụng tủ lạnh ngay nhé! Mỗi khi dùng nước hoa xong, hãy cho lại vào hộp của nó hoặc túi nilon bọc kín lại, sau đó cho vào tủ lạnh. Cách làm này có thể giúp bảo quản được vài năm mà vẫn giữ được mùi hương nguyên thủy.

  1. Tẩy áo trắng bị ố vàng

Các loại áo trắng như sơ mi, len, thun… để lâu ngày không mặc sẽ bị ố vàng. Lúc này hãy thử ngay cách sau: Sau khi giặt áo thì cho ngay vào ngăn đông đá của tủ lạnh khoảng 1 tiếng rồi lấy ra phơi khô. Những vết ố vàng sẽ được loại bỏ ngay lập tức.

  1. Gỡ quần áo dính bã kẹo cao su

Quần áo bị dính bã kẹo cao su thường rất khó để gỡ ra hay giặt sạch. Để mọi việc trở nên dễ dàng hơn, hãy cho quần áo vào tủ lạnh khoảng vài giờ. Sau đó chỉ cần lấy ra, dùng dao nhẹ nhàng gỡ bã kẹo bị dính là được.

  1. Giữ cá còn sống

Nếu nhà bạn đang có cá tươi còn sống mà chưa muốn ăn ngay, muốn giữ cho cá sống thêm vài ngày mà không phải thay nước. Hãy đặt cá vào khay đựng thức ăn có thành cao hoặc ngăn rau củ để cá không thể nhảy ra ngoài rồi đặt ngăn mát tủ lạnh. Đảm bảo 2 ngày sau vẫn có cá tươi để ăn đấy!

  1. Mở phong bì đã bị dán keo

Những chiếc phong bì bị dán keo thường phải xé ra mới lấy được thư hay đồ vật bên trong. Nhưng nếu không muốn lãng phí, muốn tái sử dụng bao thư thì hãy đặt nó vào trong một túi nhựa và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 giờ. Sau đó lấy ra và chỉ cần dùng dao lưỡi mỏng để mở, đảm bảo không rách cực nhanh và gọn.

  1. Kéo dài thời hạn sử dụng mỹ phẩm

Để bảo quản mỹ phẩm được lâu hơn và khi dùng có tác dụng tuyệt đối thì hãy để chúng vào ngăn mát tủ lạnh. Những loại mỹ phẩm có thể để vào tủ lạnh là: kem dưỡng da, các sản phẩm dạng xịt, sản phẩm organic, mặt nạ…

  1. Kéo dài hạn sử dụng thuốc

Đây là nơi thuận tiện nhất để bảo quản các sản phẩm thuốc men, giúp kéo dài công hạn của thuốc. Chỉ cần đậy nắp thật kín đối với các loại thuốc lỏng như siro, thuốc tiêm…, gói vào túi nilon buộc chặt lại đối với các loại thuốc vỉ, loại dẻo…

  1. Giúp cắt hành tây, ớt không cay mắt

Khi cắt ớt và hành tây thường bị cay mắt. Để khắc phục tình trạng này, trước khi cắt hãy đặt ớt và hành trong ngăn đông tủ lạnh. Việc làm này sẽ giúp giảm bớt sự phát tán của chúng khiến mắt cay đấy!

  1. Bảo quản hạt giống

Tủ lạnh cũng có thể giúp bảo quản hạt giống rất an toàn. Chỉ cần chọn những hạt còn tốt, khô ráo cho và hộp kín hoặc túi ziplock rồi cho vào ngăn đông lạnh. Đến lúc cần trồng rau chỉ việc đem ra ngoài, chờ hạt tan đông là có thể gieo trồng bình thường.

Theo oxii

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *