10 cách giúp tiết kiệm tối đa tiền xăng xe mỗi năm, đơn giản vô cùng

Nhiều chị em gắn bó với chiếc xe máy cả chục năm nhưng vẫn không hề biết cách điều khiển sao cho vừa đỡ hại máy vừa tiết kiệm tiền xăng. Hàng tháng nhìn số tiền đổ xăng lên đến cả triệu bạc mà xót…

Nhiều chị em gắn bó với chiếc xe máy cả chục năm nhưng vẫn không hề biết cách điều khiển sao cho vừa đỡ hại máy vừa tiết kiệm tiền xăng. Hàng tháng nhìn số tiền đổ xăng lên đến cả triệu bạc mà xót xa. Nếu không muốn tình trạng ấy tiếp tục xảy ra, chị em hãy “bỏ túi” ngay 10 cách giúp tiết kiệm xăng xe tối đa vừa đơn giản vừa hiệu quả, đảm bảo chỉ sau một tháng cũng giữ lại được khoản kha khá đấy ạ.

Ảnh minh họa
  1. Bảo dưỡng xe thường xuyên

Các bộ phận như dây đai, lọc gió, hệ thống phun xăng điện tử, bộ chế hòa khí, bugi…. là bộ phận quyết định trực tiếp đến mức tiêu hao nhiên liệu. Vì vậy, để tiết kiệm nhiên liệu bạn nên thường xuyên đưa xe đi bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ.

Dầu nhớt xe cũng nên thường xuyên thay khi đi quá từ 1000 đến 1500km để máy hoạt động hiệu quả hơn giúp xe tiết kiệm xăng. Vì nếu sử dụng dầu có độ nhớt quá cao, năng lượng và thời gian tiêu tốn để bơm dầu đến nơi cần bôi trơn sẽ lâu hơn vì vậy làm tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

  1. Bơm căng lốp xe

Ít ai biết rằng độ căng của lốp xe cũng ảnh hưởng nhiều tới việc tiêu tốn nhiên liệu. Nếu lốp xe non hơi sẽ khiến lốp tăng ma sát trong quá trình xe chạy khiến động cơ xe hoạt động nhiều hơn nên tốn xăng hơn. Thậm chí một thử nghiệm thực tế cũng chứng minh rằng nếu độ căng của lốp xe giảm 20% sẽ khiến xăng tốn thêm 10%. Tuy nhiên nếu lốp xe quá căng cũng sẽ khiến xe bị xóc.

  1. Không nên đổ xăng đầy bình

Thói quen đổ xăng đầy bình vừa gây hại cho xe vừa làm xe tốn nhiều xăng hơn. Thậm chí còn gây rò rỉ xăng dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó, chúng ta nên đổ xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ còn mát mẻ, xăng sẽ không bị bay hơi quá nhiều – 1 cách giúp tiết kiệm xăng xe.

  1. Đi đúng số

Để tiết kiệm xăng khi đi xe số, chúng ta nên đi đúng số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn. Nếu làm ngược lại, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) do không đủ lực kéo phù hợp cho xe.

  1. Nổ máy xe 1-2 phút trước khi khởi hành

Sau đêm dài nghỉ ngơi không hoạt động, nên để xe nổ khoảng 1-2 phút trước khi bắt đầu chạy. Mẹo vặt này sẽ giúp cho xăng và dầu trong máy có đủ thời gian chảy đến các bộ phận thực hiện bôi trơn, các động cơ hoạt động trơn tru, giúp tiết kiệm xăng khi đi xe tay ga.

  1. Hạn chế chở người quá tải

Xe máy hầu hết chỉ thiết kế cho 2 người ngồi, bởi vậy không nên chở quá số người quy định. Khi chở quá nặng đồng nghĩa với việc chúng ta đang bắt chiếc xe của mình hoạt động tối đa công suất và đây là nguyên nhân gây tốn xăng rất nhiều. Hơn nữa việc chở quá nặng gây ảnh hưởng cũng như hư hại đến nhiều bộ phận khác của xe.

  1. Tránh việc vừa phanh vừa ga xe

Khi chờ đèn đỏ, người lái xe thường có thói quen vừa phanh xe vừa ga. Tuy nhiên đây lại là một thói quen xấu gây hại cho xe bởi khi đó guốc côn sẽ nhanh bị cháy và tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ khiến chuông côn của xe giật, không bốc và sẽ tiêu tốn xăng.

  1. Tắt máy khi chờ đèn đỏ

Tắt động cơ khi dừng đèn đỏ trên 30 phút cũng là cách tiết kiệm nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường. Với xe số, nên về số 1 khi dừng chờ đèn đỏ vì số 3 hoặc 4 sẽ cần nhiều lực kéo hơn, động cơ xe hoạt động nhiều hơn làm máy nhanh nóng và hao xăng.

  1. Tránh ổ gà khi đi trên đường

Những ổ gà trên đường đi sẽ khiến động cơ xe bị tổn thương, vận tốc thay đổi đột ngột, tay ga bị giảm nhanh khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều hơn. Do đó, khi đi trên đường, mọi người hãy chú ý tránh các ổ gà ra nhé.

  1. Không chạy xe quá chậm

Không chạy quá chậm là 1 cách giúp tiết kiệm xăng xe. Việc đi xe quá chậm sẽ khiến nhiệt độ động cơ tăng cao, do đó cũng tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Trong khi đó nếu đi xe nhanh hơn thì lượng gió làm mát két nước sẽ nhiều hơn. Để đảm bảo thì người dùng nên kiểm tra thường xuyên lượng nước làm mát và vệ sinh theo khuyến cáo của nhà sản xuất.

Theo media

Related Posts

Chuyên gia chỉ rõ 5 cách rửa ĐƠN GIẢN để gột sạch HÓA CHẤT trên hoa quả

Rửa trái cây đúng cách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm không phải là chuyện đơn giản với các bà, các mẹ. Đối với…

Dầu chiên rán không hề bắn lên người, bếp đun luôn sạch tinh nhờ 5 mẹo của chuyên gia

Các mẹ nội trợ nhất định phải biết những mẹo nhỏ dưới đây để chiên rán các món ăn ngon miệng, đẹp mắt mà không lo bắn…

Nắm vững 13 kĩ năng sinh tồn này, “vứt” đâu bạn cũng sống được!

Cuộc sống đôi khi luôn xảy ra những sự cố mà chúng ta không ngờ đến. Nên việc trang bị cho bản thân những kỹ năng cơ…

Mất 5 phút mỗi ngày lọc sạch ruột già, ngăn ngừa ung thư, giảm cân hiệu quả sau 1 tuần dùng thức uống này

Với các nguyên liệu cực dễ tìm, chẳng tốn quá nhiều thời gian mà không tốn thời gian giúp chức năng ruột của bạn cân bằng đồng…

2 cách giúp bạn ngủ say trong vòng 120s bất kể ngày đêm, #1 là của quân đội Mỹ chỉ dạy

Khó ngủ, mất ngủ làm bạn mệt mỏi, uể oải? Làm thế nào để đặt lưng xuống mà ngủ được ngay là vấn đề vô cùng nan…

Công thức ‘hồng treo gió’ mà dân tình đang săn lùng, mua mất tiền triệu, tự làm chỉ 30k

Cứ đến mùa hồng chín, chị em lại rủ rê nhau làm hồng treo gió – món quà vặt ngọt thơm, hấp dẫn. Tuy nhiên để có…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *