Xuống sắc sau sinh, mẹ 9x dùng nilon cuốn bụng, tụt 20kg khiến chồng “ngã ngửa”

Nàng dâu việt T. Mai kết hôn với ông xã người Đài Loan – Giám đốc chi nhánh của một tập đoàn khá nổi tiếng ở xứ Đài.

Kết hôn với ông xã người Đài Loan – Giám đốc chi nhánh của một tập đoàn khá nổi tiếng ở Đài, nàng dâu Việt T. Mai sau đó nhanh chóng đón nhận tin có con đầu lòng trong một dịp vô cùng đặc biệt: Ngày Valentine 14/2 năm 2016.

Nhìn T. Mai ở thời điểm hiện tại: hạnh phúc, xinh đẹp, tươi tắn và thon gọn, hiếm ai ngờ, bà mẹ trẻ đã từng phải khủng hoảng tâm lý do trầm cảm, xuống sắc sau sinh. Tuy nhiên, không đổ thừa cho hoàn cảnh, T.Mai đã tự lên một “chiến dịch” giảm cân và sau đó là lột xác xuất sắc với việc từ bỏ hơn 20kg mỡ thừa, khiến ông xã cũng phải bất ngờ.

Có ai tin rằng vòng eo và cơ thể quyến rũ này…
….lại thuộc về một bà mẹ trẻ từng tăng thành 73kg sau sinh.

Kinh nghiệm giảm cân của nàng dâu Việt lấy chồng Đài Loan này chắc chắn sẽ rất đáng cho nhiều chị em bỉm sữa tham khảo.

Kém chồng 8 tuổi nhưng sau sinh vẫn thấy mình “như bà thím”

T. Mai tâm sự, cô thuộc tuýp người “già trước tuổi”, cơ địa dễ tăng cân nhưng khi mang bầu lại nghén toàn đồ ngọt và tinh bột.

“Mỗi đợt mình đi khám thai, bác sĩ gặp lại thở dài nhắc “mẹ ăn uống bớt bớt lại nha. Hạn chế đồ ngọt và tinh bột. Không được uống sữa bầu và thay bằng sữa tươi không đường nhé. Mẹ thừa cân quá. Ăn nhiều vào mẹ chứ không vào con đâu nè…”, chị T. Mai nhớ lại.

Thời gian mang thai con đầu lòng, chị Mai nghén đồ ngọt, ham ăn vặt nên tăng cân mất kiểm soát.

Vậy nhưng vì quá thèm ăn, mỗi lần đi khám bác sĩ về, chị T. Mai lại giấu bặt không kể cho chồng biết. “Ông xã thấy mình lên cân quá cũng hỏi: “Em ăn vậy ổn không nhỉ?”. Mỗi lần vậy là mình lại gầm lên: “Ăn cho con chứ ăn cho em đâu mà anh làm như suớng lắm. Anh thử 1 ngày ăn nhiều thế xem có mệt không”. Ông xã nghe vậy lại dỗ dành: “Ừ! Em ăn đi, ăn đi, ăn nhiều cho con khoẻ nhé”. Thế là mình được đà ăn thả ga luôn”

Đỉnh điểm là sau khi sinh bé Beo – con đầu lòng, chị T. Mai đã cán mốc 73kg. “Trông mình khi đó thật thê thảm, già nua và xấu xí”.

Bà mẹ trẻ ở thời điểm sau sinh, 73kg và tự nhận mình “trông như bà thím”

Sau khi sinh con đầu lòng, T. Mai toàn tâm toàn ý với việc ở nhà chăm sóc con nhỏ. Cũng như bao chị em khác, bà mẹ 9x bắt đầu rơi vào giai đoạn trầm cảm sau sinh, nguyên nhân chính, theo bà mẹ trẻ là do cô quá tự ti về bản thân. Ông xã T.Mai hơn cô đến 8 tuổi nhưng trông anh lại rất trẻ trung, thường xuyên mặc quần jean và áo thun, đi giầy thể thao nhìn tối giản và tràn đầy năng lượng. Trái ngược với chồng, T.Mai khi đó lại “thời trang bà thím”, tủ quần áo toàn một màu đen nhàm chán.

“Thật sự mình cảm thấy rất xấu hổ khi đi bên cạnh ông xã nên mình thường tránh đi đến nơi đông người, tránh không muốn cùng anh đi gặp bạn bè của anh, không muốn cùng anh xuất hiện ở các bữa tiệc, không thích nắm tay và đi bên cạnh chồng nữa”…

Chị Mai bắt đầu cảm thấy tự ti với ông xã người Đài Loan, không còn muốn theo chồng đến những buổi tiệc đông đúc.

Thu mình lại một góc và hay gắt gỏng với chồng nhưng mỗi lần như vậy chị T.Mai lại được ông xã hết lòng an ủi. Chính tình yêu thương từ chồng con đã khiến bà mẹ trẻ quyết tâm giảm cân.

Công cuộc “lột xác sau sinh”, vứt bỏ 20kg mỡ thừa

Có động lực là thế, quyết tâm là thế nhưng thực sự việc giảm cân vẫn vô cùng khó khăn, đặc biệt với những người được trời phú cho cái miệng ăn gì cũng ngon và 1 cái bụng lúc nào cũng biết đói như T.Mai tự nhận.

Bà mẹ một con đã từng thử nhiêu cách: uống chanh mật ong buổi sáng, ép nước khổ qua uống mỗi ngày, uống nước bí đao, bưởi… Ngay cả thuốc giảm cân cô nàng cũng đã thử không biết bao nhiêu loại nhưng cứ giảm được vài cân lại tăng trở lại.

“Cảm giác bất lực vô cùng. Mình nghĩ nếu để giảm 3,4kg thì bạn có thể ỉ lại vào thuốc giảm cân và quyết tâm giữ cân sau khi thành công là ổn. Nhưng với mình, hơn 20kg mỡ thì không thể được.”

Bà mẹ trẻ đã thử nhiều cách để giảm cân trong suốt một thời gian dài.

Phương pháp giảm cân đường dài, kết hợp ăn kiêng và vận động hợp lý là cách cuối cùng T.Mai lựa chọn.

Bà mẹ 8X tìm đến yoga, đều đặn mỗi ngày dành ra 1 tiếng tập yoga, kết hợp bôi gel tan mỡ bụng, cuốn màng bọc thực phẩm quanh vùng bụng và đeo gen bụng mỗi ngay khoảng 8 tiếng giúp hỗ trợ giảm số đo vùng eo tối đa.

Về chuyện ăn uống, T.Mai ăn kiêng từ từ, giảm dần tinh bột và đường, hạn chế tối đa đồ chiên xào dầu mỡ. Sau khi quen với chế độ ăn và luyện tập như vậy, T.Mai bắt đầu kiêng hẳn tinh bột và hạn chế đường tuyệt đối.

“Mình chỉ ăn đường từ trái cây ít ngọt như lê, táo, mận, thơm… Bữa ăn chính của mình là rau củ luộc hoặc súp rau củ hầm xương, hải sản như tôm, cua hấp, thịt heo luộc.”

Chị Mai bắt đầu lựa chọn đến với yoga và bị bộ môn này cuốn hút.

Khi cảm thấy cân nặng bắt đầu giảm, T.Mai tập tăng cường ngày 2 tiếng sáng, chiều với chế độ ăn tương tự. Đến giai đoạn đứng cân thì tập ngày 1 tiếng và ăn nhiều hơn một chút. Đến giai đoạn giảm cân thì tập nhiều lên, ăn ít đi, Cứ như vậy, sau 2 lần đứng cân và giảm cân, bà mẹ trẻ đã vứt bỏ được 20kg mỡ.

Khi được hỏi về chuyện dưỡng da để giảm cân mà da không bị tái sạm, rạn nứt, bà mẹ một con cho biết, trong thời gian mang bầu, chị thường xuyên xoa dầu dừa nên may mắn không bị rạn.

Ngoài ra, “Bước làm sạch da là quan trọng nhất. Mình dùng máy rửa mặt 1 lần trước khi đi ngủ và dùng kem dưỡng da hằng đêm. Sáng mình ưu tiên rửa mặt bằng tay và xịt khoáng cho toàn bộ khuôn mặt”

Chị Mai bây giờ trẻ trung thon gọn và xinh đẹp hơn.

Thấy vợ bớt gắt gỏng, lại trẻ trung yêu đời như xưa, ông xã chị T.Mai vô cùng vui mừng. “Bây giờ mỗi khi hai vợ chồng xem lại ảnh mình lúc béo là anh ấy lại thốt lên “Trời ơi! Không tin được đây là em. Kinh nghiệm của mình là chỉ cần quyết tâm thời gian đầu thôi. Khi mọi thứ đã vào guồng rồi thì việc sinh hoạt tập luyện kết hợp ăn uống như vậy thật dễ dàng và rất thú vị”, chị T.Mai vui vẻ kết luận.

Theo tinphunu

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *