Vỏ măng cụt đánh bay tàn nhang, làm mờ vết nám, trị sạch mụn, bạn đã biết chưa?

Không chỉ ruột măng cụt có tác dụng tuyệt vời với sức khỏe mà vỏ quả măng cụt cũng mang lại rất nhiều lợi ích trong việc phòng và chữa bệnh, làm đẹp.

Ảnh Internet

Măng cụt có nguồn gốc từ Malaysia và các quần đảo thuộc Indonesia. Đã từ rất lâu măng cụt du nhập vào Việt Nam và trở thành loại quả rất được yêu thích.

Quả của cây măng cụt có vị chua ngọt với các múi cơm trắng mộng nước, bên ngoài là lớp vỏ màu tím sậm nhưng bên trong lại đỏ rượu rất đẹp. Thông thường một quả sẽ có từ 8-16 múi và phần thịt bao bọc lấy hạt rất thơm.

Ảnh Internet

Không phải tự nhiên quả măng cụt được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại trái cây” bởi tác dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ khi ăn ruột quả măng cụt đã được dân gian cũng như khoa học chứng minh. Tuy nhiên, ít có ai biết đế lợi ích “bất ngờ” của Vỏ quả măng cụt như hỗ trợ, phòng ngừa ung thư, sát trùng, làm mờ vết nám, giúp săn chắc da và trị mụn hiệu quả.

1. Tại sao vỏ quả măng cụt có thể trị mụn hiệu quả?

Vỏ quả măng cụt rất chát, chứa từ 7 – 13% tanin, nhựa và chất đắng. Người ta sử dụng vỏ quả và vỏ cây măng cụt để làm thuốc. Vỏ quả thu thập vào mùa quả chín, sau khi đã ăn lớp áo hạt, phơi hoặc sấy khô để dùng dần.

Ảnh Internet

Đặc biệt, Vỏ quả măng cụt có chứa hàm lượng Xanthone cao nhất (chất thuộc nhóm chống oxy hóa, có nguồn gốc từ thực vật) có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và hỗ trợ tiêu diệt các tế bào ung thư, mụn nhọt, mụn viêm, mụn mủ…

Ảnh Internet

Cách dùng vỏ quả măng cụt trị mụn:

Cách 1: Phơi khô phần vỏ măng cụt nạo được, nghiền nhỏ chúng ra, lúc cần sử dụng thì trộn đều với 4 thìa cafe dầu ô liu rồi thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 30 phút, rửa sạch.

Ảnh Internet

Cách 2: Ngâm toàn bộ vỏ trong nước muối 15 phút. Thái nhỏ vỏ măng cụt đem ra phơi hoặc cho vào lò nướng, để nhiệt độ thấp nhất, cửa lò hở hở chút còn không thì cho vào hộp, đổ ngập cồn 90 độ. Để 1-3 tuần, trong tuần đầu tiên nhớ lấy ra lắc lắc thường xuyên.

Dung dịch thu được có màu đỏ đậm thiệt đậm, bôi vào da (không pha) sẽ thấy hơi dính dính sau khi cồn bay hơi hết.

2. Dùng vỏ măng cụt trị nám da

Ảnh Internet

Rửa sạch vỏ măng cụt, lấy phần thịt vỏ xay nhuyễn, thêm chanh, mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp sệt. Thoa hỗn hợp này lên mặt, rửa sạch sau 15–20 phút. Chanh và mật ong có khả năng giảm nám và tàn nhang hữu hiệu, kết hợp với vỏ măng cụt càng tăng hiệu quả.

3. Khử mùi

Vỏ măng cụt chứa kháng thể Xanthoness rất hữu dụng trong việc diệt khuẩn. Do vậy khi súc miệng bằng nước làm từ vỏ măng cụt, vi khuẩn gây mùi sẽ được diệt sạch, trả lại cho bạn hơi thở thơm tho.

Ảnh Internet

Vỏ của 4 – 5 trái măng cụt rửa sạch, nấu cùng 500ml nước, đến khi nước sôi bạn lọc bỏ vỏ, để nguội cho nước vào chai, lấy một chút nước súc miệng vào mỗi sáng.

4.Chống lão hóa – giảm cân

Vỏ măng cụt thái nhỏ, phơi khô. Mỗi lần dùng bạn đun sôi trong nước 5 phút. Trà từ vỏ măng cụt có tác dụng chống lão hóa rất tốt, hợp chất Xanthoness từ vỏ măng cụt còn giúp bạn giữ dáng giảm cân.

Ảnh Internet

Lưu ý để măng cụt phát huy công dụng tốt nhất bạn tránh nấu trà trong ấm từ kim loại nhé.

Theo anngubongda

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *