Tuyệt chiêu thu nhỏ bắp chân hiệu quả, bất cứ ai cũng có thể làm ngay

Gọi là “bài tập” chứ thật ra động tác kiễng chân này ai cũng từng làm qua rất thường xuyên, nhiều khi vô thức. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả thu nhỏ bắp chân, chúng ta cần chú ý cách làm bài bản hơn.

Thu gọn bắp chân làm cho chận thon gọn và hấp dẫn hơn
Thu gọn bắp chân làm cho chận thon gọn và hấp dẫn hơn

– Bạn đứng úp mặt vào tường hoặc kê ghế trước mặt, đặt tay lên tường hoặc lưng ghế để dễ dàng giữ thăng bằng. Nếu có thể, tốt hơn bạn nên tập tự giữ thăng bằng mà không cần chống, giữ;

– Hai bàn chân hơi mở một chút, từ từ kiễng lên, đầu gối thẳng, giữ thăng bằng vài giây rồi hạ xuống và tiếp tục nhiều lần.

Theo chia sẻ của nhiều chị em, ban đầu bạn nên kiễng 40 cái/ngày, sau đó tăng dần lên cả về thời gian kiễng lẫn số lần kiễng. Và lưu ý khi thực hiện, bạn cần kiễng hết cỡ thì mới tác động đến bắp chân và không làm tổn thương mắt cá.

Với bài tập rất đơn giản này, bạn có thể chọn cách tập vào bất cứ lúc nào thuận tiện, hoặc chọn thời gian tập cố định mỗi ngày để tạo thành thói quen, tùy theo tính cách và điều kiện của mình.

Bằng cách kiễng chân, chúng ta tác động đồng thời đến cả hai cơ chính ở bắp chân là gastrocnemius và soleus. Gastrocnemius lớn hơn, gồm hai bó cơ đối xứng, nổi bật và dễ thấy; còn cơ soleus nằm ở sâu hơn bên dưới cơ gastrocnemius, rộng hơn và không to bằng. Nhờ bài tập, các cơ này không chỉ khỏe hơn mà còn săn lại, giúp ngoại hình bắp chân được cải thiện nhiều.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ngoài ra, các bài tập vận động khác như đi bộ, chạy bộ, nhảy dây, nhảy xa, bơi… cũng vừa tốt cho sức khỏe nói chung vừa đốt cháy calories và mỡ thừa – bao gồm cả mỡ thừa ở bắp chân. Bạn nên tập đều đặn mỗi ngày và đúng cách để thấy được kết quả và không bị phản tác dụng.

Vào cuối ngày, bạn nên ngâm chân nước ấm pha chút giấm táo để cải thiện tuần hoàn máu, loại bỏ các chất cặn bã, giúp chân khỏe, không bị sưng phù – một trong những lý do chính khiến nó trông không đẹp. Sau khi ngâm, bạn tiếp tục massage chân thêm khoảng 5 phút, bài massage này có thể chỉ đơn giản là dùng tay miết, vuốt dọc bắp chân theo hướng từ đầu gối xuống cổ chân.

Chế độ ăn luôn có ảnh hưởng rất lớn đến chúng ta, bao gồm cả bắp chân. Vậy nên bạn hãy giảm bớt tinh bột, hạn chế đồ ngọt để tránh tích tụ mỡ thừa; đồng thời tăng cường protein (từ thịt, trứng, sữa…) ăn nhiều rau và đảm bảo đầy đủ vitamin và khoáng chất. Cuối cùng và không kém phần quan trọng, bạn nhớ đảm bảo uống nhiều nước, và bắp chân của bạn sẽ thon gọn bất ngờ cho mà xem!

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *