Tưởng mua được mắt kính “chất chơi” với giá rẻ, ai dè rước họa

Bạn dạo quanh các cửa hàng và vui mừng khi túm được một cặp kính mắt mèo với giá rẻ bèo. Chắc bạn cũng hiểu giá tiền đó phản ánh đúng chất lượng của chiếc kính.

Chiếc kính với tròng đen kịt, rất thích hợp khi đi đường chói nắng hay ra bãi biển. Cẩn thận nhé, loại kính này được làm từ loại nhựa rẻ tiền nhất và không hề tốt đẹp gì cho đôi mắt của bạn đâu.

Mắt kính càng tối màu với giá siêu rẻ sẽ hủy hoại đôi mắt của bạn dễ dàng hơn khi tiếp xúc với ánh mặt trời. “Khi bạn đeo kính dỏm, đồng tử sẽ nở ra thay vì khép lại khi tiếp xúc với ánh nắng. Điều này khiến tia cực tím càng xâm nhập vào mắt nhiều hơn, tiến sĩ Joann Kang thuộc Trung tâm Y khoa Albert Einstein College of Medicine/Montefiore ở New York (Mỹ) cho biết.

Rẻ ít khi nào đi đôi với chất lượng, đừng đùa với đôi mắt của mình.

Nguy cơ là rất rõ ràng: “Tia cực tím có thể gây ra những sự tăng trưởng bất thường của mô trên bề mặt mắt, gọi là mộng thịt. Ánh sáng mặt trời cũng góp phần gây ra những bệnh nặng về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng, ung thư mắt và ung thư mí mắt”, Kang giải thích.

Mộng thịt ở mắt do thường xuyên đeo kính “rởm”.

Vậy bạn nên kiểm tra điều gì khi đi mua kính?

– Bạn hãy chọn loại kính “có khả năng chống UVA/UVB là 100%”. Bạn có thể tìm thấy thông tin này ở trên nhãn mác của mắt kính (100 percent UVA/UVB protection).

– Nhãn mác cũng nên có cụm từ mô tả “Chống tia cực tím đến 400nm” (UV absorption up to 400 nm), nghĩa là mắt bạn sẽ được bảo vệ hoàn toàn.

– Bên cạnh đó cũng nên có dòng chú thích “Chặn 75-90% ánh sáng nhìn thấy” (block 75-90 percent of visible light) để khẳng định lại một lần nữa độ an toàn của mắt kính.

Hãy kiểm tra nhãn mác trước khi mua kính nhé.

Thậm chí khi đã đeo kính áp tròng chống tia cực tím, thì cặp kính mát với những tiêu chuẩn này vẫn cần thiết cho bạn, vì kính áp tròng có thể không đủ sức chống chọi khi đi ra trời nắng.

Hãy chọn loại mắt kính chất lượng một chút, không nhất thiết màu kính phải quá tối, và kính phải đeo khít vào gương mặt của bạn để ngăn hoàn toàn ánh sáng lọt vào tương tự như loại kính dưới đây là tốt nhất.

Chúc các bạn có đôi mắt khỏe.
NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *