Tự tút tát răng trắng sạch không đau lại tiết kiệm tiền khỏi đi nha sĩ

Bạn đã gặp vấn đề gì về răng miệng: miêng hôi, răng ố vàng, cặn bám…? Tất nhiên, những vấn đề bệnh lý khác phải tới nha khoa, còn lại đều có thể giải quyết rốt rẻng ngay tại nhà.

Tổng hợp tất cả các vấn đề răng miệng từ việc đánh răng đúng cách để hạn chế mọi hư tổn về răng hay lấy cao vôi, tẩy trắng răng. Các hướng dẫn đều đơn giản mà bạn có thể thao tác ngay tại nhà bằng các nguyên liệu rất dễ kiếm.

Đánh răng đúng cách

Một ngày chải răng 2 lần: sáng và tối trước khi đi ngủ.

Đánh răng đúng cách. Đây là bước quan trọng nhất trong quá trình chăm sóc sức khỏe răng miệng của bạn. Đánh răng đúng cách là phải làm sạch được tất cả các mặt răng, nhất là mặt kẽ giữa 2 răng và phần ở cổ răng tiếp giáp với bờ lợi. Để làm sạch bề mặt răng ở giáp bờ lợi, bạn để lông bàn chải nghiêng về phía bờ lợi, tạo thành một góc 450 với trục của răng và đưa đi đưa lại theo chiều ngang. Nhưng mà chải răng theo hướng ngang thì lại không làm sạch được mặt kẽ giữa 2 răng. Vì vậy, để làm sạch ở vùng kẽ răng thì bạn phải chải răng theo hướng xoay tròn hoặc đưa nhẹ từ phía lợi lên phía mặt răng, để làm sạch được mảng bám răng ở vùng kẽ.

Một ngày chải răng 2 lần: sáng và tối trước khi đi ngủ. Bạn nên dùng các loại kem đánh đánh răng có fluoride và các loại nước súc miệng. Sử dụng chỉ tơ nha khoa sẽ giúp loại bỏ các mảng bám trên 2 mặt bên của răng (các kẽ răng), điều mà bàn chải không thể làm được.

Lấy cao răng bằng baking soda

Chú ý không cọ mạnh gây kích ứng nướu. Bạn có thể sử dụng nước súc miệng sát khuẩn 2 lần/ngày.

Trộn 1 thìa canh bột baking soda với ½ thìa cà phê muối để trong một chiếc cốc. Sau đó, rửa sạch bàn chải với nước ấm và nhúng vào trong chiếc cốc có chứa bột baking soda và muối. Chải răng với hỗn hợp trong cốc. Sau 5 phút, súc miệng với nước. Tiếp đó, trộn 1 cốc oxy già với ½ cốc nước ấm. Lấy hỗn hợp súc miệng trong vòng 1 phút, rồi nhổ hết dung dịch vừa súc miệng ra, súc miệng lại với nước. Sử dụng bàn chải cọ phần cao răng vàng.

Chú ý không cọ mạnh gây kích ứng nướu. Bạn có thể sử dụng nước súc miệng sát khuẩn 2 lần/ngày.

Làm trắng răng với quả chanh

Quả chanh cũng rất hữu ích trong việc làm trắng răng.

Quả chanh cũng rất hữu ích trong việc làm trắng răng. Bạn hãy lấy vài giọt nước cốt chanh pha thêm muối rồi thoa hỗn hợp này lên răng và chà rửa bằng bàn chải. Để nguyên trong vài phút rồi sau đó súc miệng thật sạch với nước. Áp dụng phương pháp này 2 lần/ngày, kéo dài đến hai tuần là bạn có thể loại bỏ hết mảng bám cũng như cao răng bám trên răng rồi đó!

Trị hôi miệng bằng trà xanh

bạn chỉ cần lấy một ít bã trà và nhai trong miệng khoảng 5- 10 phút thì nhổ bỏ, súc miệng với nước sạch.

Lá trà khô không chỉ làm nước uống giải khát thanh nhiệt cho cơ thể, mà bã lá trà còn được biết tới với tính năng khử khuẩn loại bỏ mùi cực kì hiệu quả. Vì thế bạn chỉ cần lấy một ít bã trà và nhai trong miệng khoảng 5- 10 phút thì nhổ bỏ, súc mi6ẹng với nước sạch. Ngay sau đó mùi hôi miệng sẽ không còn nữa đâu nhé!

Ngoài ra, để trị hôi miệng triệt để, bạn cần chú ý những điều sau:

– Đánh răng sau mỗi bữa ăn, dùng chỉ nha khoa làm sạch kẽ răng sau khi chải răng để loại bỏ mảng bám ở chân răng, kẽ răng.

– Cạo lưỡi mỗi ngày, nhất là ở phần cuối của lưỡi để làm sạch vi khuẩn bám trên lưỡi.

– Uống đủ nước mỗi ngày: tối thiểu là 2 lít/ ngày để cơ thể đủ nước, miệng không bị khô.

– Dùng các loại kẹo singum, diệt khuẩn.

– Không hút thuốc lá, rượu, bia, cafe, hạn chế ăn các loại thức ăn gây mùi hôi.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *