Thoa tới đâu mụn chui ra tới đó, bạn sẽ có làn da phẳng lì, trắng bóc chỉ sau 7 ngày

Mụn bọc, mụn mủ hay những nốt mụn cứng đầu trên mặt, lưng hay cổ làm nhiều người khó chịu vì làm mất tính thẩm mỹ, mất tự tin trong giao tiếp.

Hầu như ai mới lớn cũng đều bị mụn tấn công, nhất là những bà mẹ sau sinh. Chúng không cần phân biệt nam hay nữ, trẻ hay già chỉ cần bạn có thói quen ăn uống không hợp lý, không vệ sinh đúng cách hay do thay đổi hormon sau sinh cũng khiến các nốt mụn xuất hiện.

Trước khi chọn phương pháp điều trị mụn hợp lý, bạn cần tìm hiểu rõ về nguyên nhân gây mụn đến từ đâu. Thực chất, mụn xuất hiện do tuyến nhờn nằm dưới lớp da không thể bài tiết được, tình trạng này càng nghiêm trọng hơn khi nữ giới trong thời kỳ thai nghén.

Bởi giai đoạn thai nghén, hormon tăng làm lượng tiết tố trong da tăng lên càng nhiều làm bít lỗ chân lông, dù có rửa mặt hay vệ sinh cỡ nào mụn cũng khó thuyên giảm, lâu ngày hình thành mụn đầu đen, mụn mù viêm và sau cùng là mụn bọc, mụn nang (dạng viêm nặng).

Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì dưới đây chúng tôi chia sẻ một công thức trị mụn, làm mờ sẹo hiệu quả ngay tại nhà chỉ bằng 1 quả chuối. Công thức này giúp các bà mẹ sau sinh loại bỏ triệt để các hậu vấn đề về mụn.

Công thức trị mụn với chuối xanh

Chuối là loại thực phẩm rất tốt cho cơ thể, ngoài khả năng chống ung thư, hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa, chuối còn là nguyên liệu làm đẹp cho mẹ sau sinh rất hữu dụng. Vì trong chuối có chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, muối khoáng, các loại vitamin A, B6, C,… giúp dưỡng ẩm, giảm nám, chống nhăn, sẽ khít lỗ chân lông, trị mụn và nhiều công dụng khác.

Nguyên liệu:

– 1 quả chuối xanh

– 2 thìa canh sữa chua không đường

– Bát, thìa và máy xay sinh tố

Thực hiện:

Trước tiên, cắt bỏ 2 đầu của trái chuối xanh, để vỏ rồi cắt chuối thành khối nhỏ. Sau đó, cho vào máy xay trong vòng 30 giây cho chuối nhuyễn và mịn thì đổ ra bát. Lưu ý, không cần rửa chuối hoặc nếu rửa thì nên rửa ít thôi để không trôi hết chất nhựa trong chuối, vì nhựa của chuối là thứ giúp trị sẹo hiệu quả.

Cho thêm 2 thìa canh sữa chua không đường vào bát chuối xay nhuyễn rồi dùng thìa khuấy đều hỗn hợp trên đến khi các nguyên liệu hòa vào nhau và sánh mịn thì dừng lại.

Nên vệ sinh mặt, vùng có mụn sạch sẽ bằng sửa rửa mặt trước khi thoa hỗn hợp hoặc bạn cũng có thể dùng thêm hỗn hợp gồm 1 thìa mật ong và 3 giọt nước cốt chanh, khuấy đều rồi thoa lên vùng da có mụn để diệt khuẩn. Sau đó thoa hỗn hợp chuối xanh lên da sẽ phát huy công dụng nhanh hơn.

Bạn áp dụng liệu trình này 2 lần mỗi tuần trong vòng khoảng 15 phút, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *