Tất tần tật về bí quyết chọn tóc phù hợp với khuôn mặt

Nói chung, “mặt nào tóc nấy”, mỗi mặt sẽ hợp với một vài loại tóc nhất định, tương tự thì mỗi loại tóc cũng chỉ “ăn rơ” với một số tạng mặt mà thôi. Nắm được “bí quyết” chọn tóc này là chìa khóa để “tóc vuốt vuôt các thứ, đẹp trai thì mới có nhiều đứa yêu” đấy anh em ạ.

Để đảm báo tính chính xác cho bài viết, tôi giữ nguyên tên tiếng Anh của các kiểu tóc, dưới đây là phần phụ lục với một số hình ảnh cụ thể dành cho anh em nào chưa hình dung ra nhé.

Side part

Kiểu tóc mái lệch truyền thống và cũng có không ít biến thể thú vị. Ngày nay, phổ biến nhất là các kiểu Side Part với tỉ lệ tóc hai bên là 8:2 bởi vì tỉ lệ này sẽ khiến phần ngôi trùng với điểm rơi của phần tóc hai bên được cắt ngắn của undercut.

Side part

Fringe up

Fringe up

Đây là kiểu tóc nam giới được ưa chuộng từ suốt thập niên 40 đến nay. Hiện có rất nhiều biến thể từ phiên bản gốc này, bởi chúng phù hợp với hầu hết khuôn mặt, lại mất ít thời gian để tạo kiểu. Hơn nữa, đây lại là kiểu tóc thanh lịch nhất của nam giới và có thể hút hồn hầu hết mọi cô nàng.

Pushed back

Pushed back

Nuôi dài rồi chải ngược lại, đó chính là pushed back. Đơn giản nhưng sự hào hoa cũng đủ tạo nên đẳng cấp.

Side fringle

Side fringle

Giống với fringe up, kiểu tóc với hai bên được cắt gọn và hẹp dần về phía cuối, nhưng phần mái không hất ngược mà lại để xõa. Kiểu tóc này cực phù hợp với những bạn nam sở hữu khuôn mặt tròn.

Buzz/Crew cut

Vốn được thịnh hành và sử dụng rộng rãi trong quân đội, kiểu tóc Buzz nhanh chóng có sức hút và lan rộng tới thế hệ trẻ bởi sự đơn giản, tiện lợi và phong cách vô cùng mạnh mẽ. Buzz cũng là kiểu tóc nam giới gần như là đơn giản nhất, chỉ cần một vài đường cạo là bạn sẽ sở hữu ngay mái tóc Buzz 3 phân.

Faux hawk

Lấy cảm hứng từ tóc Mohawk, nhưng có phần “hiền lành” hơn, tóc Faux Hawk mang phong cách biến hóa mà bạn có thể sử dụng khi đi làm, đi chơi. Điểm nhấn của mái tóc chính là chỏm tóc giữa đỉnh đầu, hai bên mai có thể cạo hoặc cắt ngắn. Tuy nhiên, khác với Mohawk (Mohican), chỏm tóc ở giữa sẽ được giữ ở độ dài vừa phải giúp bạn không trở nên quá nổi bật, phù hợp với trang phục và cuộc sống hàng ngày.

Quiff

Quiff

Con lai của hai kiểu tóc kinh điển là Mohawk và Pompadour. Tóc Quiff lấy hai đặc điểm là “dựng” của Mohawk và tỉ lệ phồng cao chỉ ở mức t ương đối của Pompadour để tạo thành một kiểu tóc rất hiện đại và trẻ trung.

Ngày nay các chàng trai thường cắt sát ở hai bên đầu và sau gáy. Phần tóc ở trên để dài khoảng 4 đến 6cm, vuốt dựng, sau đó có thể vuốt cho tóc hơi nghiêng về một phía hoặc là vuốt rối để tạo cá tính.

Undercut

Undercut chưa bao giờ lỗi mốt nhờ giúp chàng trông cá tính, mát mẻ và đậm chất badboy hơn – 2016 sẽ là năm undercut tiếp tục làm mưa làm gió với nhiều biến tấu đa dạng, không chỉ cạo sát hai bên ở sát gáy, những biết tấu mới như hình bên phải, sẽ giúp bạn trông sporty và năng động hơn.

Undercut
Undercut

Wax

Đây là một sản phẩm rất linh hoạt vì nó giúp bạn tạo kiểu tóc theo phong cách nhanh nhất có thể. Wax giúp bạn trông tự nhiên, Từ một cái nhìn thoải mái đến một cái nhìn kiểm soát, không có quá nhiều độ bóng trong các sản phẩm wax. Đặc biệt bạn có thể Restyle tóc của bạn bất cứ lúc nào, mà bàn tay không bị dính.

Gel

Sử dụng gel nếu bạn có mái tóc dày vì nó giúp giữ cho tóc của bạn tại chỗ. Nhưng nhược điểm của gel đó là bạn không thể Restyle mái tóc của bạn, bởi nó sẽ khô và cứng sau khi sử dụng.

Gel

Bạn có thể sử dụng gel cho cả tóc ướt và khô, gel sẽ giúp bạn giữ phong cách của bạn vào ngày dài. Miễn là bạn không chạm tay vào mái tóc của bạn.

Cream

Kem là dạng giữ nếp nhẹ, tạo một chút độ bóng và mềm mượt khi sử dụng. Phù hợp với những bạn đang sở hữu: tóc lượn sóng hay tóc xoăn. Bạn nên sử dụng các loại kem để mang lại tốt nhất cho mái tóc của bạn. Nên bôi lên tóc ướt để tránh xoăn cứng.

Cream

Putty and Clay

Trong những loại sáp có chữ “Clay” nói lên phần nào độ cứng của chất sáp trong hộp. Putty and Clay là dạng đất sét, khô và cứng. Phù hợp với những bạn thích phong cách tóc lộn xộn, và phù hợp cho mọi loại tóc. Bạn cũng dễ dàng tạo những kiểu tóc nam đang thịnh hành nhất hiện nay bằng những loại sáp có dạng Putty and Clay.

Pomade

Pomade là loại sáp đang được phổ biến tại Việt Nam trong những tháng gần đây. Pomade ( Sáp Thơm ) hướng tới một phong cách thanh lịch hơn. Pomade được chia làm 2 loại gốc nước và gốc dầu, đương nhiên nó cũng phần nào ảnh hưởng tới độ bóng cho mái tóc sau khi sử dụng. Pomade phù hợp với mọi loại tóc, bạn nên sử dụng sản phẩm pomade light nếu đang sở hữu tóc mỏng.

Pomade

Mỗi khi sử dụng xong bạn nên gội đầu khô để loại bỏ sáp. Sử dụng ít hơn cho một hiệu ứng tốt hơn, đặc biệt pomade sẽ tạo ấn tượng với tất cả các cô gái!

Theo Chuanmen

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *