Tắm trắng với bột sắn dây theo công thức này: lên 2 tông da chỉ sau lần đầu sử dụng

Bột sắn dây là một nguyên liệu quen thuộc với nhiều người Việt Nam. Khi kết hợp bột sắn dây với một số thành phần khác, chúng ta sẽ có được công thức tắm trắng hiệu quả không thua kém bất cứ mỹ phẩm hóa học nào mà rất lành tính với da.

Củ sắn dây cũng thường được mài lấy bột để sử dụng, gọi là bột sắn dây. Củ được sơ chế sạch, xay nhuyễn cùng với nước, lọc để tinh bột sắn dây lắng xuống sau đó đem phần bột này phơi khô, bẻ miếng nhỏ. Tại Việt Nam tinh bột sắn dây thường được ướp cùng với một số loại hoa như hoa nhài, hoa bưởi. Tuy nhiên, khi áp dụng trong công thức tắm trắng, bạn nên chọn loại bột sắn dây không tẩm ướp mùi vị.

Bột sắn dây có tính mát, thanh nhiệt cho cơ thể và làm sáng mịn da. Nguyên liệu tốt nhất để kết hợp với bột sắn dây là trứng gà ta. Bạn có thể chọn trứng gà công nghiệp tuy nhiên nó sẽ không tốt bằng. Để tăng hiệu quả dưỡng ẩm và làm trắng, người ta thường sử dụng thêm sữa tươi và mật ong trong công thức này.

mat-na-tri-nam-tu-trung-ga
Nguyên liệu bột sắn, trứng gà

Nguyên liệu:

– Bột sắn dây 50g

– Trứng gà ta 1 quả

– Mật ong 3 thìa cafe

– Sữa tươi 50ml

Cách làm:

kem-tam-trang-toan-than-5
Cách làm

Trộn bột sắn dây với sữa tươi cho đến khi có được hỗn hợp mịn sệt. Ở 1 cái chén khác, bạn đánh đều trứng gà cho tan, rót từ từ trứng gà vào chén bột sắn vừa làm, thêm 3 thìa mật ong, khuấy đều.

Tắm sạch với nước, dùng bông tắm tẩy tế bào chết toàn bộ cơ thể. Massage hỗn hợp vừa làm lên da, chú ý vùng khuỷu tay, đầu gối và cổ. Sau khi massage để yên 15-20 phút rồi tắm sạch lại với nước. Nếu e ngại mùi tanh của trứng bạn có thể tắm với 1 chút sữa tắm. Tuy nhiên không nên dùng quá nhiều sữa tắm, dễ làm khô da.

Tắm 1 tuần từ 2-3 lần, da sẽ trắng lên từ 1-2 tông và sáng hồng, khỏe mạnh hơn. Ngưng sử dụng nếu bạn bị dị ứng với 1 trong các thành phần của công thức.
Chúc bạn thành công!

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *