Sữa rửa mặt thôi chưa đủ, thêm nguyên liệu này vào để da mặt căng mịn hết nấc

Chị em nghĩ rằng dùng sữa rửa mặt thật tốt có thể loại bỏ bụi bẩn và dưỡng da sâu từ bên trong. Vậy nhưng chỉ sữa rửa mặt thôi chưa đủ, hãy thêm vài thứ này vào sữa rửa mặt để có làn da căng bóng, trắng mịn.

Loại sạch bụi bẩn, dầu nhờn dư thừa và cặn bã trong lỗ chân lông sẽ tạo điều kiện để da hạn chế nổi mụn, mẩn ngứa, lão hóa sớm, đồng thời hấp thu dưỡng chất tốt nhất. Do đó, rửa mặt đúng cách mỗi buổi sáng chính là điều cần thiết nhất để làn da luôn khỏe đẹp, căng mịn, đẩy lùi lão hóa tối ưu.

Cách rửa mặt cho da khô

Da khô thường có kết cấu tế bào không chặt chẽ để các tình trạng như bong tróc, nứt nẻ, khô sạm xuất hiện. Nếu không chăm sóc cẩn thận sẽ gây ra nhiều vấn đề nguy hiểm khác như lở loét, mẩn ngứa, kích ứng khi sử dụng mĩ phẩm.

Để chăm sóc làn da khô hữu hiệu nhất mà chẳng tốn kém, hãy thêm mật ong vào nước ấm để rửa mặt mỗi buổi sáng. Mật ong là nguồn cấp độ ẩm tự nhiên dồi dào, cũng như các axit tự nhiên, khoáng chất thiết yếu khác giúp phục hồi làn da khô trở nên mềm mịn.

Thành phần của mật ong có chứa các axit tự nhiên, khoáng chất thiết yếu, và có độ ẩm cao giúp da trở nên mềm mịn hơn.

Cách rửa mặt cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm là một nhóm nhỏ của da nhờn, tuy nhiên khó chăm sóc hơn rất nhiều. Loại da này rất dễ dị ứng, kích ứng bởi mỹ phẩm, dù là loại đắt tiền hay hàng cao cấp. Do đó, nguyên liệu để chăm sóc phải cực kỳ lành tính. Điển hình như nước trà xanh, loại thực vật giàu axit tự nhiên, chất chống oxy hóa, khoáng chất tốt cho da.

Nếu muốn đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy tự làm nước trà xanh ấm tại nhà để đảm bảo an toàn. Không nên dùng tay để chạm trực tiếp lên da nhạy cảm, hãy thực hiện bằng bông tẩy trang.

Để cải thiện và có được làn da căng bóng với da nhạy cảm, bạn hãy rửa mặt nước trà xanh mỗi sáng nhé.

Cách rửa mặt cho da nhờn

Da tiết ra nhiều dầu nhờn vì thiếu độ ẩm, cơ thể không được cung cấp đủ nước, do đó, ngoài việc vệ sinh đúng cách, bạn nên uống thật nhiều nước mỗi ngày. Loại da này thường rất dễ kích ứng, nhạy cảm, đồng thời lỗ chân lông luôn mở rộng nên lượng bụi bẩn, dầu nhờn tồn đọng khá nhiều. Để làm sạch triệt để chúng, bạn nên cho vài hạt muối biển vào nước ấm kết hợp với sữa rửa mặt để làm sạch da mỗi buổi sáng.

Muối biển giàu Natri clorua – loại chất khử trùng, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả giúp làn da sạch thoáng, căng mịn suốt cả ngày. Điều này hỗ trợ ngăn ngừa tối đa khả năng tạo thành mụn, viêm đỏ, mẩn ngứa do dầu nhờn tiết ra quá nhiều. Bạn vẫn nên rửa mặt bằng nước ấm ở khoảng 37 – 40 độ C.

Muối biển giàu Natri clorua – loại chất khử trùng, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả giúp làn da sạch thoáng, căng mịn suốt cả ngày.

Cho vài giọt nước cốt chanh vào sữa rửa mặt

Không cần nói quá nhiều, ai cũng biết chanh là “thần dược” dưỡng da của phái đẹp. Trong thành phần của chanh có chứa lượng axit tự nhiên rất lớn có khả năng diệt sạch vi khuẩn gây nên mụn, viêm da, mẩn ngứa. Lượng vitamin C dồi dào trong chanh có tác dụng chống lại tác hại từ ánh nắng mặt trời một cách tối ưu và làm trắng da hiệu quả.

Nếu bạn sửa dụng cách này, bạn phải thoa thêm dung dịch cấp ẩm, kem chống nắng trước khi ra ngoài để hạn chế tác hại từ môi trường.

Cho vài giọt dầu dừa vào sữa rửa mặt

Thành phần của dầu dừa có chứa lượng axit lauric, chất kháng khuẩn, chống viêm cực kỳ lớn có khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn hiệu nghiệm. Đặc biệt dầu dừa có còn tác dụng xóa mờ các vết nám, tàn nhang và đốm nâu nhanh chóng, giúp lấy lại làn da trắng hồng, rạng rỡ. Chỉ cần cho khoảng 3 giọt dầu dừa vào sữa rửa mặt, sau đó mát xa đều và rửa lại bằng nước mát.

Dùng tay massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào da chừng 5 phút.

Ngoài ra bạn cũng nên áp dụng những cách chăm sóc da mặt sau đây:

Tẩy da chết

Tẩy da chết là bước rất quan trọng trong quá trình chăm sóc da của chị em phụ nữ, nhưng chúng thường bị lãng quên. Thế nhưng nếu bạn không thường xuyên tẩy da chết sẽ khiến lỗ chân lông bị bịt kín là nguyên nhân hàng đầu gây mụn, đặc biệt là mụn cám và mụn đầu đen.

Tẩy da chết là việc rất quan trọng đối với việc làm đẹp.

Dùng mặt nạ dưỡng da tự nhiên

Không phải các loại mỹ phẩm đắt tiền sẽ cho bạn 1 làn da trắng mịn, quan trọng là bạn phải tìm được loại kem, mặt nạ phù hợp với làn da của mình. Bạn có thể chọn những loại mặt nạ bán sẵn trên thị trường hoặc tự chế các loại mặt nạ từ các nguyên liệu thiên nhiên, vừa rẻ tiền, vừa an toàn lại hiệu quả.

Bơ là nguyên liệu thiên nhiên rất được các chị em ưa chuộng. Bạn có thể dầm hoặc có thể xay nhuyễn sau đó đắp lên mặt khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

Luyện tập cơ mặt

Đây là bài tập quen thuộc với các diễn viên ca sỹ Hàn Quốc – hãy đọc rõ ràng “Ma Me Mi Mo Mu” 10 lần mỗi ngày để luyện tập cơ môi và má. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết hợp co giãn cơ mặt với nhịp thở. Đơn giản nhất, hãy cười thật nhiều vì nụ cười là không những là bài tập tốt nhất cho cơ mặt mà còn làm tăng sự tươi trẻ toát ra từ bên trong tâm hồn bạn.

Đọc rõ ràng “Ma Mu Me Mo” 10 lần mỗi ngày để luyện tập cơ môi và má.

Chẳng cần đến sữa rửa mặt đắt tiền hay đi căng da mặt, bạn vẫn có thể sở hữu làn da trẻ hóa mịn màng với những cách chăm sóc đơn giản trên đây. Vì vậy, hãy luôn nằm lòng những bí quyết trên để có được làn da sáng mịn không tì vết nhé!

Theo Thethaovanhoa.vn

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *