Sự thật về phương pháp quấn nilon giảm mỡ bụng

Gần đây trên các diễn đàn và mạng xã hội chị em truyền tay nhau một phương pháp giảm mỡ bụng: Nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng, biện pháp này không có tác dụng.
Béo bụng là nỗi lo thường trực của phụ nữ nên họ sẵn sàng thử mọi biện pháp để có vòng eo thon gọn. Quấn nilon quanh bụng để giảm mỡ, xóa vết rạn da là một trong nhiều cách được chị em chia sẻ trên mạng xã hội, diễn đàn.

Su-that-ve-phuong-phap-quan-nilon-giam-mo-bung_1
Để giảm mỡ vùng bụng, nhiều chị em đã sử dụng kem bôi và màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng.

Biện pháp này được thực hiện bằng cách dùng mật ong, trứng gà, tinh dầu… bôi xung quanh bụng hoặc vị trí muốn giảm mỡ rồi dùng nilon (màng bọc thực phẩm) quấn chặt quanh bụng.
Tuy nhiên, nói về hiệu quả của phương pháp này, Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hưng – Viện Dinh dưỡng quốc gia cho hay, quấn nilon kết hợp với các loại kem làm nóng vùng da chỉ là một biện pháp sử dụng nhiệt để làm mất nước tại chỗ hoặc trên toàn cơ thể.

Việc làm giảm khối nước của cơ thể có thể gây cảm giác giảm mỡ nhanh chóng nhưng thực tế trọng lượng cơ thể sẽ được phục hồi khi uống bù đủ nước. Hơn nữa, việc quấn nóng có thể gây tổn thương da và các tế bào khác của cơ thể do nhiệt độ tiếp xúc quá cao.

GSTrần Thiết Sơn, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn Hà Nội, cho biết các phương pháp đốt cháy mỡ bụng như quấn nilon bằng tinh dầu, đeo nịt bụng đều không có giá trị. Riêng da bị rạn sau sinh vốn không thể phục hồi bởi đây là do rạn từ trung bì. Do đó, việc bôi mật ong, tinh dầu các loại hoặc nịt bụng hoàn toàn không có giá trị khi chỉ can thiệp ở trên lớp thượng bì.

Giảm mỡ bụng không dễ

Vẫn theo GS Trần Thiết Sơn, để giảm mỡ hiệu quả và xóa vết rạn, các bác sĩ thường phải phẫu thuật cắt bỏ mỡ thừa, tạo hình lại da bụng. Tuy nhiên, việc phẫu thuật giảm mỡ bụng cũng được chỉ định rất chặt chẽ.

Đồng quan điểm, PGS.TS Nguyễn Tài Sơn, Chủ nhiệm khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, cho biết để khắc phục tình trạng béo bụng, ngay cả với phương pháp hút mỡ bụng, các bác sĩ chỉ thực hiện đối với những người có lớp mỡ trung bình (không quá nhiều). Với người quá béo, hút mỡ bụng không đem lại kết quả.

“Nhiều trường hợp, hút mỡ một thời gian lại trở về như cũ. Muốn giảm béo, bạn phải kiêng ăn, tập thể dục và kết hợp nhiều biện pháp khác”, ông Sơn nói thêm.

Muốn giảm cân bạn phải kiêng ăn và tập thể dục thường xuyên

Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, để giảm cân nói chung, béo bụng nói riêng, vấn đề cốt lõi là phải có phương pháp tập luyện thể dục thể thao kết hợp giảm ăn về lượng nhưng vẫn đảm bảo đủ chất. Đây vẫn là cách giảm mỡ an toàn và thực sự hiệu quả nhất.

Với phương pháp quấn nilon, nếu không cẩn thận, chị em có thể bị dị ứng với các loại kem bôi. Đặc biệt, với phụ nữ sinh mổ, biện pháp này sẽ gây tổn thương tới vết mổ.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *