Phân biệt bb cream và cc cream, loại kem nào tốt hơn?

Phân biệt bb cream và cc cream sẽ giúp bạn chọn lựa được loại kem phù hợp hơn với da của mình. Cùng Lamsao phân biệt bb cream và cc cream nhé!

Bb cream là loại kem chuyên dùng trong trang điểm. Sau bb cream, các hãng mỹ phẩm phát triển thêm dòng cc cream, mang đến nhiều lựa chọn hơn cho các tín đồ làm đẹp khi make up. Chính vì thế mà đến nay vẫn có nhiều người nhầm lẫn giữa bb cream với cc cream và tưởng rằng chúng giống nhau. Thực chất, đây là 2 loại kem có tính chất hoàn toàn khác nhau và các ưu, nhược điểm riêng biệt. Việc phân biệt bb cream và cc cream sẽ giúp bạn chọn lựa được loại kem phù hợp nhất và sử dụng đúng công dụng của chúng. Hãy cùng Lamsao phân biệt bb cream với cc cream để xem loại kem nào tốt hơn cho da bạn nhé!

Beautiful face of  young woman with cosmetic foundation on a skin.   Beauty treatment concept
Phân biệt bb cream và cc cream

Bb cream viết tắt của Blemish Balm Cream, có nguồn gốc từ Đức, do các bác sĩ da liễu nghiên cứu và phát triển với công dụng làm dịu da và giúp bệnh nhân che đi các khiếm khuyết sau trị liệu. Tuy nhiên, khi về tới Hàn Quốc bb cream mới thực sự trở thành một cơn sốt với những cải tiến để trở thành loại kem nền trang điểm ưu việt. Không chỉ giúp che đi phần lớn các khuyết điểm xấu xí trên khuôn mặt, bb cream còn được tích hợp thêm nhiều tính năng của kem lót, kem nền, kem chống nắng. Đến nay, bb cream vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em khi trang điểm.

Cc cream viết tắt của Color Control Cream, nghĩa là kem trang điểm điều chỉnh màu da. Ra đời sau bb cream, cc cream được coi là loại kem cải tiến của bb cream với những tính năng vượt trội như mỏng, nhẹ, rất tự nhiên và khả năng lên tone màu da tuyệt vời. CC cream cũng được tích hợp nhiều dưỡng chất nên kết cấu lỏng hơn, dễ sử dụng và không gây bí da.
Mặc dù đều sử dụng trong trang điểm, với công dụng tạo lớp nền trước khi phủ phấn, nhưng bạn cần phân biệt bb cream và cc cream bởi chúng có nhiều điểm khác biệt.

bi-quyet-giu-ginn-da-sang-khoe-vao-mua-dong1

Bb cream được ca ngợi bởi khả năng che phủ tuyệt vời, giúp giấu đi không chỉ các nốt mụn, thâm mà còn cả mạch máu da, điều chỉnh sắc độ da để tạo lớp nền hoàn hảo. Nhưng nó lại tạo cảm giác bí da. Kết cấu kem của bb cream rất đặc, nên bạn sẽ cần một chút khéo léo để tạo được lớp nền có độ mỏng như ý.

Trong khi đó, cc cream lại giúp lên tone cho màu da một cách rất tự nhiên, như không hề trang điểm. CC cream còn rất mỏng và nhẹ, tạo cảm giác thoáng mịn cho da, nhưng khả năng che phủ thì vô cùng kém. Nếu dùng cc cream khi khuôn mặt có nhiều khuyết điểm thì bạn phải kết hợp thêm với kem che khuyết điểm chuyên dụng.

Bạn nên sử dụng bb cream hay cc cream?

Việc phân biệt bb cream và cc cream nhằm mục đích giúp bạn chọn lựa loại kem phù hợp nhất với mình. Mặc dù cc cream được ca tụng là bước cải tiến vượt trội của bb cream, nhưng bạn thấy đấy nó vẫn có những điểm không sánh được với bb cream. Thật khó để nói trong 2 loại kem này, loại nào tốt hơn loại nào. Chúng ta chỉ có thể đánh giá mức độ phù hợp của chúng với từng làn da khác nhau mà thôi. Vậy bạn nên sử dụng bb cream hay cc cream?

– Nếu bạn sở hữu làn da ít khuyết điểm thì cả 2 loại kem này đều phù hợp. Tuy nhiên, cc cream có lẽ sẽ vượt trội hơn với tính mỏng, nhẹ, thoáng và khả năng dưỡng da tốt hơn. Loại kem này cũng dễ sử dụng hơn, bạn sẽ không phải lo lắng nhiều về việc lớp nền quá dày hay không đều.

– Nếu bạn có làn da nhiều khuyết điểm thì hãy cân nhắc:

+ Trong trường hợp da bạn khỏe, nghĩa là các khuyết điểm là do yếu tố bên ngoài mang lại như đi nắng nhiều, bị bệnh, sẹo do tai nạn… da ít nổi mụn hoặc không nổi mụn thì nên dùng bb cream. Bởi khả năng che phủ của loại kem này hơn hẳn cc cream. Khi dùng bb cream bạn gần như không cần dùng thêm kem che khuyết điểm nữa. Xét về khía cạnh kinh tế thì sẽ tiết kiệm hơn so với việc bạn dùng cc cream và phải mua thêm kem che khuyết điểm phải không nào?

+ Còn trường hợp da bạn thuộc tuýp dễ nổi mụn, hay mẩn đỏ, da nhạy cảm… thì nên dùng cc cream, sau đó che khuyết điểm bằng loại kem chuyên dụng. Bởi cc cream mỏng và thoáng hơn, hạn chế được việc da đổ dầu. Trong khi bb cream thường bí da, gây phản ứng tiết nhiều dầu, dẫn tới nổi mụn. Bạn cũng nên dùng cc cream kết hợp với phấn phủ kiềm dầu, thay vì dùng loại cc cream siêu kiềm dầu nhé.

Bạn thấy đấy phân biệt bb cream và cc cream sẽ giúp chúng ta biết được cách sử dụng phù hợp cho từng loại da. Đừng nhầm lẫn về 2 loại kem này nữa nhé. Hãy căn cứ vào tính chất của da để chọn cho mình loại kem phù hợp nhất.

Nếu thấy bài viết về cách phân biệt bb cream và cc cream của Viên mãn hữu ích, đừng ngại Like và Share cho mọi người cùng biết nhé. Comment thắc mắc của mình để chúng tôi giúp bạn giải đáp.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *