Phải làm sao để không có mụn trên khuôn mặt?

Khuôn mặt lấm tấm những nốt mụn là điều cực kỳ tệ hại với mọi cô gái. Mụn luôn được xếp đầu bảng trong số những “kẻ thù” của nhan sắc. Thế nên có rất nhiều cô gái vẫn đang ngày đêm tự hỏi làm sao để không có mụn? Câu hỏi rất phổ biến nhưng không phải ai cũng biết câu trả lời. Để giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải làm sao để không có mụn, chúng tôi sẽ tổng hợp những kinh nghiệm và bí quyết “sống còn” để phòng ngừa và tống khứ lũ mụn đáng ghét ra khỏi khuôn mặt.

Đừng bao giờ để da khô

How-to-Get-Rid-of-Dry-Skin-on-Face

Nhiều người cho rằng da khô thì sẽ ít nổi mụn hơn bởi không bị dầu. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt da dầu và da ẩm. Da dầu vẫn có thể bị khô bởi thừa dầu nhưng thiếu nước. Khi da thiếu nước sẽ khô và nó là nguyên nhân khiến mụn thi nhau nổi lên. Hãy dưỡng ẩm da hàng ngày ngay cả khi bạn sở hữu làn da dầu. Cấp nước cho da bằng cách uống đủ nước hàng ngày, sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da. Khi da đủ ẩm, chúng sẽ ngăn ngừa bụi bẩn và dầu nhờn gây bít tắc lỗ chân lông, nhờ đó mà giảm lượng mụn đáng kể. Bạn nên chọn các sản phẩm dưỡng ẩm không chứa cồn nhé.

Rửa mặt sạch hàng ngày

0

Nổi mụn là tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc, gây viêm dẫn tới hình thành mụn. Do đó, giữ cho da mặt sạch sẽ là cách phòng tránh nổi mụn hiệu quả nhất. Bạn cần rửa sạch mặt hàng ngày với các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Không nên sử dụng sữa rửa mặt có chất tẩy mạnh, bởi nó sẽ khiến da bị khô, dễ dẫn tới nổi mụn hơn. Cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày, sẽ làm mất lớp dầu bảo vệ tự nhiên của da, kích thích da tiết nhiều dầu hơn. Khi rửa mặt, bạn không nên chà xát mạnh tay để tránh khiến da bị tổn thương. Hãy nhẹ nhàng massage vùng da mặt theo vòng tròn hướng lên trên, sau đó dùng nước làm sạch bọt và thấm khô mặt bằng khăn sạch. Ngoài ra, mỗi tuần bạn nên tẩy da chết định kỳ 1 đến 2 lần để giúp da dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất hơn.

Không sờ tay lên mặt

Đôi bàn tay là bộ phận chứa vô cùng nhiều vi khuẩn mà bạn không để ý. Hàng ngày tay tiếp xúc với rất nhiều vật dụng khác nhau nên bám bẩn rất nhanh. Nếu bạn giữ thói quen sờ tay lên mặt thì vi khuẩn từ tay sẽ nhanh chóng lây lan vào da mặt gây ra mụn. Luôn ghi nhớ, không bao giờ đưa tay nên sờ mặt trừ những lúc bạn rửa mặt và dưỡng da. Chú ý trước khi dùng tay bôi bất cứ thứ gì lên mặt, hãy rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn.

Không nặn bóp mụn tùy ý

cach-su-dung-kem-tri-mun-sakura-2

Những nốt mụn đáng ghét trên mặt luôn khiến chúng ta khó chịu và muốn đưa tay để nặn đi. Tuy nhiên, nặn mụn khi mụn còn chưa chín sẽ khiến ổ viêm càng nặng hơn, dẫn tới mụn nổi to và nhiều hơn. Do đó, không tùy tiện dùng tay bóp mụn, mà kiên trì đợi mụn chín và nặn mụn đúng cách để lấy hết nhân mụn ra.

Luôn che chắn, bảo vệ mặt khi ra đường

Không khí bên ngoài đầy bụi bặm và khói xe sẽ khiến làn da bức bí, lỗ chân lông bít tắc gây ra mụn. Vì thế, khi ra trường ngoài việc bôi kem chống nắng, bạn cần che chắn cẩn thận bằng khẩu trang. Nên sử dụng các loại khẩu trang y tế dùng một lần để đảm bảo vệ sinh. Nếu dùng khẩu trang vải, bạn cần thay giặt hàng ngày để đảm bảo sạch sẽ.

Bạn thấy đấy, thay vì chỉ ngồi than vãn và thắc mắc làm sao để không có mụn thì hãy bắt tay ngày vào việc chăm sóc da mặt. Hãy kiên trì và thực hiện đúng cách, rồi bạn sẽ nhận thấy làn da thay đổi hoàn toàn. Ngoài ra, mỗi tuần bạn có thể định kỳ xông hơi mặt với lá tía tô, sả và chanh cũng giúp thải loại độc tố trong da và giảm mụn đáng kể đấy!

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *