Những việc cần làm ngay khi đi nắng về để da không đen sạm

Cháy nắng không chỉ làm làn da nhanh lão hóa mà còn tiềm ẩn những căn bệnh nguy hiểm cho da. Bạn hãy bỏ túi cho mình những việc cần làm ngay sau khi đi nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại từ ánh nắng nhé!

Bước 1:

Nếu không chăm sóc cẩn thận, da của bạn mỗi mùa hè đều “đổi màu” đen sạm và kém hồng hào hơn hẳn. Sạm da là hệ quả của việc da bị cháy nắng. Do đó, muốn giữ tông da sáng hồng, bạn phải bảo vệ da khỏi tình trạng cháy nắng này. Hãy nghi nhớ những bước chăm sóc da sau khi đi nắng về nhé!

Hình minh họa.

Việc đầu tiên cần làm ngay sau khi đi nắng đó chính là làm dịu da với nước mát. Lúc này, bạn nên tắm với nước mát và để vòi sen với chế độ nước nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương da. Nếu không thể tắm ngay khi đó, bạn cũng có thể dùng một chiếc khăn mát để áp lên da khoảng 15-20 phút. Những việc làm trên sẽ giúp làn da bỏng rát do cháy nắng dịu trở lại ngay sau đó. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên uống đủ nước để bù lại lượng nước đã mất qua mồ hôi.

Bước 2:

Hình minh họa.

Một số sản phẩm như xà phòng hay sữa tắm có độ kiềm cao đều không thích hợp với làn da sau khi đi nắng về. Dùng chúng lúc này có thể khiến làn da nhạy cảm bị kích ứng và làm khô da. Nếu trên da xuất hiện các nốt mụn nước hoặc bỏng rát do cháy nắng bạn chỉ nên làm mát da với nước mát, vỗ nhẹ trên da bằng khăn ẩm và tránh cọ xát mạnh.

Bước 3:

Hình minh họa.

Sau khi làm dịu làn da với nước mát, việc làm tiếp theo bạn cần làm đó chính là dưỡng ẩm cho da. Sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời quá lâu cơ thể bị mất nước do toát mồ hôi sẽ khiến da bị khô. Hơn nữa, ánh nắng cũng chính là nguyên nhân khiến da bị nóng rát. Lúc này, kem dưỡng ẩm có thể giúp làm dịu da, ngăn ngừa tình trạng bong tróc và ngứa do cháy nắng. Tuy nhiên, bạn không nên dùng kem dưỡng ẩm nếu tình trạng da bị cháy nắng nghiêm trọng như liên tục đau rát, sưng tấy và có mụn nước,..mà hãy nhờ đến sự trợ giúp của thuốc giảm đau hoặc bác sĩ da liễu nhé!

Bước 4:

Hình minh họa.

Trộn đều hỗn hợp nước ép 1 trái dưa chuột + 1 thìa nước cốt chanh rồi thoa đều lên da mặt sau đó massage khoảng 5 phút và rửa lại với nước ấm. Loại mặt nạ buổi tối này sẽ làm dịu làn da phải tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng. Dưa chuột trong mặt nạ có tác dụng rất tốt giúp làm giảm các tác nhân xấu đến da từ ánh nắng và khắc phục tình trạng da khô rát. Bạn hãy thực hiện mặt nạ này 3 lần/tuần để có tác dụng tốt nhất.

Bước 5:

Hình minh họa.

Để làn da có thể chống chọi được với cái nắng gay gắt thì chúng ta luôn cần chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng sau. Đầu tiên đó chính là kem chống nắng đây sẽ là vật bất li thân trong những ngày hè, kèm theo đó là những chiếc kính râm, áo chống nắng và mũ. Những đồ dùng này sẽ giúp bạn giảm tối đa các tác hại do ánh nắng gây ra khi ra ngoài đấy!

NQ

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *