Những sai lầm làm xấu da của bạn

Bạn bỏ rất nhiều công chăm sóc nhưng da vẫn nổi mụn và không được sáng mịn như mong muốn. Phải chăng nguyên nhân từ những sai lầm này.

Có rất nhiều tác nhân làm da bạn ngày càng xấu đi, đen sạm và nổi mụn. Dù bạn đã cố dùng đủ mọi cách để cải thiện nhưng có thể da xấu đi do một số nguyên nhân mà bạn không lường đến, nhất là trong những ngày mùa hè nắng nóng này.

1. Không sử dụng sản phẩm chống nắng

Mỗi khi ra khỏi nhà bạn đều che chắn rất kín với đủ loại mũ, khẩu trang và áo chống nắng mà vô tình bỏ quên cần sử dụng cả sản phẩm chống nắng để bảo vệ tốt nhất cho da bạn.

Các loại kem chống nắng không chỉ giúp da không bị thâm xạm, đen nám do tác động của ánh nắng mặt trời mà còn giúp giảm độ lão hóa của da rất đáng kể.

Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.
Sử dụng kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

2. Uống nhiều nước ngọt có ga

Mùa hè, cơ thể háo nước và bạn thường thích uống nước ngọt có ga mà không biết rằng, nước ngọt có thể làm hỏng da. Nước ngọt có chứa nhiều đường, và axit, sẽ trực tiếp tác động vào làn da của bạn, gây mẩn đỏ, ngứa. Hãy từ bỏ thói quen này để giữ cho da luôn mịn màng tươi trẻ.

3. Vẫn dùng kem dưỡng ẩm của mùa đông

Khi mùa thay đổi bạn cũng nên thay đổi kem dưỡng của mình. Nếu mùa đông bạn cần kem dưỡng có độ ẩm cao thì mùa hè bạn chỉ cần kem dưỡng ẩm nhẹ. Việc không đổi loại kem dưỡng ẩm khi đổi mùa cũng là một nguyên nhân khiến dù bạn chăm sóc bao nhiêu da cũng không đẹp lên được.

4. Dùng khăn chà mạnh trên da

Dùng khăn lau mạnh da sau khi rửa mặt hoặc khi trên da đang có mồ hôi có thể làm da kích ứng. Cách tốt hơn là bạn nên vỗ nhẹ vào da để làm văng nước và để da khô một cách tự nhiên.

5. Quên thay vỏ gối

Vỏ gối nếu không thay thường xuyên sẽ là nơi trú ẩn, tích tụ của vi khuẩn, nhất là trong những ngày nắng nóng. Trong khi đó da mặt bạn lại tiếp xúc với vỏ gối hàng ngày, nên dễ tăng nguy cơ nổi mụn. Đừng lơ là việc thay và giặt vỏ gối sạch sẽ nếu muốn có một làn da đẹp.

Thay vỏ gối thường xuyên để có làn da mặt mịn màng.
Thay vỏ gối thường xuyên để có làn da mặt mịn màng.

6. Không uống đủ nước

Trong khi bạn thoa kem dưỡng ẩm để bổ sung độ ẩm cho da từ ngoài vào mà quên da cũng cần bổ sung ẩm từ trong ra. Nhiệt độ cao trong mùa hè làm da thoát hơi ẩm nhiều hơn, nên hãy hơn uống nhiều nước lọc, nước dừa và ăn trái cây có chứa nhiều nước như dưa hấu, dưa leo để bù đắp lượng nước bị mất cho cơ thể.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *