Những nguyên nhân gây mụn trứng cá ở vùng trán

Vùng trán, mũi và cằm là những vùng da nhạy cảm hay còn gọi là vùng chữ T rất dễ bị mụn trứng cá nhất, đặc biệt với những người có làn da nhờn. Mụn trứng cá thường xuất hiện trên trán khi nang lông bị tắc nghẽn gây viêm nhiễm và bắt đầu hình thành những nốt mụn đỏ hoặc đầu mủ trên da. Nếu bạn gặp phải rắc rối này mà không tự điều trị tại nhà trong vòng 6 tuần thì tốt nhất bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu để có phương pháp điều trị hiệu quả. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Sự thay đổi nội tiết

Theo nghiên cứu của Trường Đại học Maryland Medical Center thì chu kỳ kinh nguyệt, thời kỳ mang thai hoặc tiền mãn kinh là những thời điểm phụ nữ dễ bị mụn trứng cá nhất. Những thay đổi trong hormone cũng có thể gây ra mụn trứng cá bằng cách kích thích sự bài tiết chất dầu gây tắc nghẽn lỗ chân lông.

Tẩy tế bào chết

tẩy-tế-bào-chết-dạng-lột

Theo bác sĩ da liễu Howard Fein, Los Angeles, tẩy tế bào chết có thể làm sạch các chất bụi bẩn bám trong lỗ chân lông làm giảm mụn trứng cá. Nhưng nếu bạn tẩy quá thường xuyên hoặc dùng các sản phẩm có đặc tính cao thì có thể gây ra kết quả ngược lại, chẳng hạn như làm tăng lượng vi khuẩn gây mụn trứng cá và làm tăng quá trình bài tiết tuyến dầu.

Sản phẩm chăm sóc tóc

Bác sĩ da liễu Susan Binde của tạp chí Glamour, New York cho biết gel thoa tóc, serum làm mượt tóc, keo xịt tóc và những sản phẩm khác dùng cho tóc có thể là tác nhân gây mụn trứng cá trên vùng trán của bạn. Nếu bạn để tóc mái thì vùng da trán càng dễ bị mụn hơn nữa.

Nón và mũ bảo hiểm

Theo trường Đại học Maryland Medical Center, nếu bạn thường xuyên đội nón hoặc mũ bảo hiểm, chúng sẽ cọ xát với da vùng trán có thể dẫn đến sự hình thành mụn trứng cá.

Tư thế ngủ một bên

Theo bác sĩ Binder, nếu mụn trứng cá chỉ xuất hiện ở một phía trên trán, điều này có thể do thói quen ngủ của bạn gây ra. Thật vậy, vùng da mặt thường xuyên tiếp xúc với gối sẽ hình thành mụn trứng cá do bụi bẩn gây nên.

nan mun

Mỹ phẩm trang điểm

Theo bác sĩ da liễu Katie Rodan, nếu bạn không rửa mặt thường xuyên trước khi ngủ sẽ làm mụn xuất hiện trên vùng trán vì những mỹ phẩm còn sót lại trên da có cơ hội thâm nhập vào lỗ chân lông. Bà Rodan giải thích rằng da mặt sẽ nóng hơn khi ngủ, điều kiện đó làm cho những chất bụi bẩn hoặc các hóa chất dễ dàng bám vào lỗ chân lông.

Related Posts

Học ngay 20 kiểu tóc chạm vai, cực kỳ phù hợp với khuôn mặt con gái Việt!

Đa dạng với muôn vàn kiểu tóc ngắn ngang vai cho nàng tha hồ lựa chọn nè. Yêu không chịu được luôn nhỉ! Các nàng đã có…

HOT TREND 2019!! 25 gợi ý kiểu tóc với màu “Nâu tro”

Tóc nhuộm màu nâu tro đẹp nhất 2018 đang là xu hướng hot được các hot girl hàn quốc yêu thích sử dụng để làm mới vẻ ngoài…

Luộc chuối xah mà ăn, hút bỏ 11kg mỡ thừa trong 2 tuần mà chẳng cần ăn kiêng kham khổ

Ăn kiêng, tập gym quanh năm mà chưa giảm được cân nào thì hãy áp dụng công thức loại bỏ mỡ thừa từ chuối xanh dưới đây….

20 gợi ý TÓC XINH “đốn tim” chàng ngay buổi đầu gặp mặt !!!

Một kiểu tóc xinh đẹp sẽ hút mắt người khác phái lắm đấy nàng, đừng xem thường nó nhé! Vì theo như tâm sự từ các chàng…

Không cần trang điểm con gái cũng đẹp “lồng lộn” vì 10 quy tắc đơn giản này

Đừng nghĩ chỉ có makeup mới làm cho phụ nữ trở nên xinh hơn, vì có được 10 thói quen chăm sóc bản thân đơn giản này…

Dành ít phút mỗi ngày thực hiện 9 động tác này, ‘mặt nọng’ mấy cũng thon gọn V-line ngay

Ngoài thực phẩm thì các bài tập cũng cực kỳ hiệu quả để giúp gương mặt luôn thanh tú, thế nên chỉ cần dành thời gian ít…

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *